Hãng taxi truyền thống đầu tiên tại Việt Nam "sang trang" 100% xe điện VinFast: Không lột xác sẽ suy tàn

Hoàng Linh | 18:14 09/02/2025

Hãng taxi truyền thống này đã hoàn tất thay thế đội xe xăng bằng xe điện tại chi nhánh Lâm Đồng.

Hãng taxi truyền thống đầu tiên tại Việt Nam "sang trang" 100% xe điện VinFast: Không lột xác sẽ suy tàn

Lado Taxi vừa hoàn tất việc thay thế toàn bộ đội xe xăng bằng xe điện tại chi nhánh Lâm Đồng. Doanh nghiệp taxi này đặt mục tiêu chuyển đổi toàn bộ hệ thống tại các tỉnh thành khác trên cả nước trong năm 2025.

Bắt đầu từ tháng 5/2022 với lô xe gồm 20 chiếc VF e34 mua của VinFast, phục vụ hành khách di chuyển từ sân bay Liên Khương (Lâm Đồng) đi các địa phương, đến cuối tháng 3/2023, Lado Taxi tiếp tục ký hợp đồng thuê thêm 300 xe VF e34 và 200 xe VF 5 Plus từ Công ty GSM.

Đến tháng 3/2024, Công ty TNHH Đồng Thúy - chủ sở hữu thương hiệu Lado Taxi ký biên bản ghi nhớ mua và thuê bổ sung 2.500 ô tô điện VinFast từ GSM trong vòng ba năm. Theo lộ trình, GSM đã bàn giao trước 500 xe trong năm 2024, nâng tổng số xe điện của Lado lên gần 1.000 chiếc.

b5d2d8f3-taxi-dien-tram-sac-taxi-dien-1024x768(1).jpg
Hãng taxi truyền thống đã hoàn tất chuyển đổi hoàn toàn xe xăng sang xe điện tại Lâm Đồng.

Theo Lado Taxi, lựa chọn xe điện là hướng đi chiến lược của hãng nhằm hưởng ứng xu thế tăng trưởng xanh, đặc biệt là dịch vụ, du lịch xanh, thể hiện qua slogan mới của hãng gắn liền với taxi điện là “Lado xanh – môi trường sạch”. Đây cũng là lý do dịch vụ taxi điện của Lado Taxi được triển khai bước đầu tại Đà Lạt, là điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Hơn nữa, việc sử dụng ô tô điện VinFast cho dịch vụ taxi mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhờ cắt giảm 32-37% chi phí vận hành chính là lý do Lado tiếp tục đẩy mạnh việc thay thế toàn bộ xe xăng bằng xe điện. Doanh nghiệp đặt mục tiêu đạt 2.500 xe taxi điện vào năm 2026, hướng đến trở thành một trong những hãng taxi lớn nhất Việt Nam.

Ông Nguyễn Ngọc Đồng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đồng Thúy (đơn vị vận hành Lado Taxi) từng chia sẻ với truyền thông, việc chuyển đổi sang làm xe điện là một "canh bạc". Thế nhưng nếu không chuyển đổi,  không "lột xác" cũng sẽ suy tàn khi xu hướng thế giới đang chuyển dịch xanh, và hiệu quả từ taxi điện là điều đã hết sức rõ rệt.

Hơn nữa, theo ông chủ Lado Taxi, danh nghiệp không chỉ chuyển đổi để phục vụ hoạt động kinh doanh mà còn mong muốn lan tỏa tinh thần giao thông xanh đến các doanh nghiệp khác.

"Trong hai năm qua, chúng tôi đã tiếp đón hơn 30 công ty trên cả nước đến học hỏi mô hình này, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau chuyển đổi. Mạng lưới giao thông xanh chỉ có thể phát triển mạnh mẽ khi tất cả chúng ta cùng hành động”, ông Ngọc Đồng chia sẻ.

gsm-4_20230325062943.jpg
Thị trường xe điện được dự đoán bùng nổ, trong đó khu vực châu Á sẽ là nơi năng động nhất thế giới.

Tổ chức nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence dự báo, thị trường xe taxi điện toàn cầu sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt hơn 12% mỗi năm cho đến năm 2027. Khu vực châu Á – Thái Bình Dương dự kiến sẽ là nơi có thị trường xe taxi điện năng động nhất trên thế giới.

Tại Việt Nam, ngoài Lado, GSM đã đồng hành cùng gần 73 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải trong hơn hai năm qua, thúc đẩy sự chuyển đổi sang xe điện trên quy mô toàn quốc.

Theo số liệu từ GSM, hiện có 13 doanh nghiệp đã hoàn thành mục tiêu chuyển đổi 100% sang xe điện, bao gồm: Lado Taxi (Lâm Đồng), Taxi Bách Đại Dũng (Hà Tĩnh), Taxi Xanh Đông Bắc (Lạng Sơn, Cao Bằng), Taxi Xanh Tây Bắc (Sơn La), Taxi Xanh Điện Biên (Điện Biên, Lai Châu), Taxi Hương Giang (Bắc Giang), Taxi Biển Xanh (Ninh Thuận), Taxi Việt Đức (Đắk Lắk), Taxi Nam Thắng (khu vực Tây Nam Bộ), An Taxi (Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang), Taxi Yên Bái (Yên Bái), Taxi Sen Hồng (Đồng Tháp), và Bạn Uống Tôi Lái.


(0) Bình luận
Hãng taxi truyền thống đầu tiên tại Việt Nam "sang trang" 100% xe điện VinFast: Không lột xác sẽ suy tàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO