Hãng ô tô vừa vào Việt Nam ra mắt xe điện đi 410km/sạc, ngang cỡ Toyota Raize giá chưa đến 250 triệu đồng

Quang Hiếu | 10:53 11/10/2024

Mẫu xe điện này có giá khởi điểm quy đổi từ 245 triệu đồng, đi được tối đa 410km/sạc theo chuẩn CLTC.

Hãng ô tô vừa vào Việt Nam ra mắt xe điện đi 410km/sạc, ngang cỡ Toyota Raize giá chưa đến 250 triệu đồng
Geely Geome Xingyuan.

Mới đây, tập đoàn xe Geely (Trung Quốc) đã cho ra mắt mẫu Xingyuan dưới thương hiệu Geome. Dù có giá dễ tiếp cận, mẫu xe này vẫn có những thông số khá ấn tượng.

Cụ thể, Geely đã cho ra mắt chính thức mẫu Geome Xingyuan EV hôm 9/10, bán với 5 phiên bản và 2 dòng - Xingyuan và Xingyuan Up. Đáng chú ý, những mẫu xe này có giá bán quy đổi từ 245 triệu đồng đến 347 triệu đồng. 

Tuy có nhiều phiên bản, Geely Geome Xingyuan chỉ có 2 cấu hình pin với quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc lần lượt là 310km và 410km. Geely cho biết rằng quãng đường tối đa mỗi lần sạc được đo theo chuẩn CLTC của Trung Quốc; quãng đường đi được thực tế có thể thay đổi tùy theo điều kiện vận hành.

 - Ảnh 2.

Geely Geome Xingyuan có thiết kế tròn trịa.

Ở ngoại thất, có thể thấy rằng Geome Xingyuan có thiết kế trang nhã với những đường uốn mềm mại thay vì sử dụng các nét gập sắc cạnh mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, người tinh ý có thể nhận ra Geome Xingyuan có phần gợi tưởng tới các mẫu xe của Tesla.

Điều này là bởi đầu xe có nét gập khá giống với thiết kế mà Tesla đang áp dụng trên mẫu Model 3. Tuy nhiên, Geome Xingyuan khác biệt ở chỗ có hai đường xẻ dọc ở hai bên. Theo giới thiệu của Geely, thiết kế ngoại thất của Geome Xingyuan được lấy cảm hứng từ... một nụ cười.

 - Ảnh 3.

Tùy phiên bản, xe có thể trang bị màn hình trung tâm 10,1 inch hoặc 14,6 inch.

Ở nội thất, Geome Xingyuan mang thiết kế đối xứng và cũng ưu tiên các đường nét tròn. Trên tất cả các phiên bản, Geome Xingyuan trang bị đồng hồ lái 8,8 inch và vô lăng đa chức năng tiêu chuẩn. Tùy phiên bản, Geome Xingyuan có thể có màn hình trung tâm 10,1 inch hoặc 14,6 inch. 

Tại màn hình trung tâm, người dùng có thể sử dụng nhiều chức năng tiện nghi thông qua hệ thống Galaxy Flyme Auto do Geely tự phát triển. Hệ thống này đi cùng với các chức năng cơ bản như bản đồ Amap của Alibaba, hệ thống kết nối HiCar/CarLink, có trợ lý ảo. Bên cạnh đó, xe cũng có khay sạc không dây với công suất 50W.

Đáng chú ý, Geome Xingyuan cũng được trang bị một số tính năng ADAS như điều khiển hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo lệch lần, hay phanh khẩn cấp.

 - Ảnh 4.

Đèn trang trí trên táp lô ghế phụ gợi nhớ chi tiết tương tự trên Rolls-Royce Ghost.

Cũng tại nội thất, người dùng có thể tùy chọn trang bị đèn nội thất 256 màu, chìa khóa thông minh hỗ trợ mở khóa không cần chìa. Xe còn trang bị 4 loa, ghế lái điều khiển cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng.

Một điều thú vị đáng chú ý khác là trên mặt táp lô ở ghế phụ, Geome Xingyuan đã tạo hình các tòa nhà cao tầng theo phong cách Pixel với các chấm đèn. Chi tiết trang trí này tương tự cách mà Rolls-Royce đang áp dụng trên những mẫu xe cao cấp của hãng, tiêu biểu là Ghost.

 - Ảnh 5.

Geely Geome Xingyuan hướng đến nhóm khách hàng trẻ.

Geome Xingyuan, trên thực tế, được xem là một mẫu xe gầm cao hạng A với kích thước DxRxC lần lượt là 4.135 x 1.805 x 1.570 (mm), trục cơ sở dài 2.650 mm. Geely cho rằng Geome Xingyuan đủ không gian cho 5 người lớn ngồi thoải mái trên xe.

Cần lưu ý rằng kích thước của mẫu xe này chỉ tương đương với những mẫu xe gầm cao hạng A như Toyota Raize hay Hyundai Venue đang bán tại Việt Nam, tức là không phải một mẫu xe quá lớn.

 - Ảnh 6.

Xét về kích thước, Geely Geome Xingyuan tương đương phân khúc xe gầm cao hạng A tại Việt Nam.

Trên phiên bản đi 310km/sạc, Geome Xingyuan trang bị một mô tơ điện có công suất 58kW (tương đương khoảng 78 mã lực), mô men xoắn 130Nm. Trên phiên bản đi 410km/sạc, Geome Xingyuan trang bị động cơ có công suất nhỉnh hơn: 85kW (tương đương khoảng 114 mã lực) và mô men xoắn 150Nm.

Geely cho rằng mẫu xe này có thể tăng tốc từ vị trí đứng im lên 50km/h trong 3,9 giây.

 - Ảnh 7.

Cổng sạc trên Geely Geome Xingyuan.

Về pin, tất cả các phiên bản đều sử dụng pin LFP do CATL sản xuất với 2 mức dung lượng khả dụng, lần lượt là 30,12 kWh và 40,16 kWh. Tất cả phiên bản của Geome Xingyuan đều trang bị hệ thống bảo vệ pin Shendun của Geely.

Với mức giá quy đổi chưa tới 250 triệu đồng, Geome Xingyuan vẫn hỗ trợ sạc nhanh. Geely cho biết thời gian sạc từ 30% đến 80% chỉ mất 21 phút. Thậm chí, xe cũng cho phép cắm thiết bị ngoài vào để sử dụng nguồn điện của pin qua cổng xả công suất 3,3 kWh.

 - Ảnh 8.

Xe có tới 36 hộc để đổ ở khắp quanh xe.

Geely dường như cố gắng biến Geome Xingyuan thành một mẫu xe thực dụng khi đã thiết kế tới 36 hộc để đồ ở khắp xe. Đó là chưa kể tới cốp trước có dung tích 70 lít, hộc để đồ ghế phụ 10 lít, hộc đồ bệ tỳ tay trung tâm 20 lít. Trong khi đó, cốp sau của xe có thể nâng từ 375 lít lên 1.320 lít khi gập hàng ghế sau.

Tuy rằng Geely đang có hợp tác với Tasco để xây dựng một nhà máy tại Thái Bình để lắp ráp xe thuộc thương hiệu của tập đoàn, khả năng Geome Xingyuan được bán ra tại Việt Nam là không cao, bởi Geome dường như không được định vị là thương hiệu bán xe trên quy mô toàn cầu.

Theo CNC


(0) Bình luận
Hãng ô tô vừa vào Việt Nam ra mắt xe điện đi 410km/sạc, ngang cỡ Toyota Raize giá chưa đến 250 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO