Theo Straits Times, hãng hàng không quốc gia Singapore - Singapore Airlines (SIA) - sẽ cung cấp Wi-Fi miễn phí không giới hạn trên chuyến bay cho hành khách thành viên KrisFlyer bay ở hạng phổ thông và phổ thông cao cấp từ ngày 1/7.
Giám đốc điều hành của Singapore Airlines Goh Choon Phong cho biết động thái này là một phần trong nỗ lực của Singapore Airlines nhằm cải thiện trải nghiệm bay cho hành khách.
Hành động này được đưa ra sau khi hãng hàng không cho biết họ sẽ thực hiện một số thay đổi đối với các bữa ăn của hãng từ 1/6. Trong số này có giới thiệu lại các món khai vị cho các bữa ăn ở hạng phổ thông. Theo đó, hãng sẽ mang các món khai vị trở lại, bên cạnh các bữa ăn chính, ở hạng phổ thông trên các chuyến bay dài hơn 3 tiếng rưỡi.
Việc triển khai Wi-Fi miễn phí trên chuyến bay cho các thành viên KrisFlyer ở hạng phổ thông và phổ thông cao cấp là một bước tiến so với việc Singapore Airlines tăng các đặc quyền về Wi-Fi vào tháng 1.
Hồi tháng 1, hãng hàng không này cho biết hành khách đi hạng nhất và hạng thương gia, cũng như các thành viên Câu lạc bộ Dịch vụ Hành khách Ưu tiên (PPS), sẽ được sử dụng Wi-Fi miễn phí không giới hạn trên chuyến bay.
Các thành viên KrisFlyer ở hạng phổ thông và hạng phổ thông cao cấp được cung cấp Wi-Fi miễn phí lần lượt là hai giờ và ba giờ.
Ngoài món khai vị, các bữa ăn trên các chuyến bay hạng phổ thông kéo dài từ 3 tiếng rưỡi trở lên sẽ được phục vụ với bánh mì cuộn, món chính, pho mát và bánh quy giòn, cùng món tráng miệng.
Bánh mì cuộn sẽ được bổ sung trở lại vào các bữa ăn hạng phổ thông trên các chuyến bay ngắn từ 1 tiếng rưỡi đến 3 tiếng rưỡi, hoàn chỉnh kèm với món chính và món tráng miệng.
Vào tháng 4/2020, SIA đã tăng 30% trọng lượng của các món chính. Điều này áp dụng cho các chuyến bay kéo dài từ 3 tiếng rưỡi trở lên.
Ông Goh cho biết động thái này nhằm đáp lại phản hồi của khách hàng yêu cầu các phần món chính lớn hơn.
Các thông báo được đưa ra sau khi Singapore Airlines bị chỉ trích trong những tháng gần đây vì các bữa ăn tiết kiệm so với trước.
Ông Goh cho biết Singapore Airlines đã loại bỏ các món khai vị khỏi các món chính trên chuyến bay vì dữ liệu thu thập cho thấy nhiều hành khách không dùng chúng. Quyết định được đưa ra trong nỗ lực giảm lãng phí thực phẩm.
Mặc dù vậy, ông thừa nhận rằng Singapore Airlines lẽ ra có thể làm tốt hơn trong việc hiểu khách hàng của mình sẽ cảm nhận như thế nào khi thực hiện các kế hoạch như vậy.
“Mọi người có thể mong đợi nhiều hơn khi họ di chuyển trên các chuyến bay đường dài và trung bình. Những sự kiện như vậy là bài học cho chúng ta; nhân viên của chúng tôi sẽ xem xét vấn đề này để xem chính xác chúng tôi có thể học được gì từ nó”, ông Goh nói.
Lãnh đạo của hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines nói thêm: “Chúng tôi có thể triển khai một số thứ dựa trên dữ liệu, nhưng khi chúng tôi triển khai những thứ liên quan đến người tiêu dùng, thì phải xem xét nhiều thứ hơn là dữ liệu”.
Ông cho biết thêm, ngân sách hiện tại của Singapore Airlines dành cho suất ăn trên máy bay cao hơn khoảng 20% so với ngân sách cho năm tài chính 2019/2020.
Trả lời các câu hỏi về việc liệu những cải tiến có dẫn đến giá vé cao hơn hay không, ông Goh cho biết giá vé không dựa trên chi phí kinh doanh của Singapore Airlines mà phụ thuộc vào cung và cầu.
Ông nói: Có những lĩnh vực chúng ta có thể xem xét để cải thiện quy trình làm việc và năng suất của các quy trình nhưng chúng ta không nên thỏa hiệp với khách hàng của mình.
Trước đó, trong báo cáo tài chính mới nhất, hãng hàng không quốc gia của Singapore công bố thu nhập ròng đạt 2,16 tỷ SGD (khoảng 1,62 tỷ USD) cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua.
Trong cả năm 2022, công ty có tổng doanh thu 17,77 tỷ USD, tăng 133,4% so với năm trước. Tổng chi tiêu là 15,08 tỷ USD.
Và hãng cho biết doanh số bán hàng trong kỳ hạn rất tốt trên tất cả hạng khoang, dẫn đầu là đặt chỗ đến Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Singapore Airlines và hãng bay con Scoot đã vận chuyển 26,5 triệu hành khách trong năm, cao gấp sáu lần so với 12 tháng tính đến tháng 3 năm 2022, với sức chứa hành khách tăng lên 79% so với mức trước Covid vào tháng 3. Hãng này cũng là tên tuổi quen thuộc với hành khách Việt Nam nhiều năm qua.