Hà Nội: Nguồn cung căn hộ cuối năm đến từ loạt dự án cao cấp, cao nhất 90 triệu đồng/m2

Thủy Tiên | 14:55 30/11/2022

Nhiều dự án chung cư tại Hà Nội đang mở bán vào các dịp cuối năm, trong đó các dự án cao cấp, mức giá 50 đến 80 triệu đồng/m2 chiếm đa số.

Hà Nội: Nguồn cung căn hộ cuối năm đến từ loạt dự án cao cấp, cao nhất 90 triệu đồng/m2
Nguồn cung căn hộ quý cuối năm chủ yếu tập trung ở phân khu cao cấp. Ảnh: Thủy Tiên

Nội dung chính:

Nguồn cung căn hộ quý cuối năm phân lớn đến từ giai đoạn mở bán tiếp theo của các dự án cũ, tập trung chủ yếu ở phân khu cao cấp.

Các dự án tại các quận trung tâm có giá khoảng 70-90 triệu đồng/m2, ngoài trung tâm khoảng 40-65 triệu đồng/m2

Tác động từ lãi suất cho vay và tâm lý thị trường, lượng giao dịch chung cư trong các tháng cuối năm có thể suy giảm.

Giá 40-90 triệu đồng/m2 

Vinaconex vừa mở bán và bàn giao dự án Green Diamond (Đống Đa) hồi tháng 10 sau hơn 3 năm xây dựng. Green Diamond có tên gọi pháp lý là Dự án Cải tạo chung cư cũ L1, L2 tại số 93 Láng Hạ. Theo đó, chủ đầu tư phá dỡ khu tập thể L1, L2 Nam Thành Công (5 tầng) để xây dựng lại thành toà nhà hiện tại. Vinaconex định hướng đây là tòa nhà tổ hợp thương mại, văn phòng cho thuê và căn hộ chung cư 27 tầng, trong đó tầng 1 - 5 là trung tâm thương mại, văn phòng;  tầng 6 - 27 là căn hộ tái định cư và thương mại. Hiện tại giá căn hộ thương mại tại đây dao động trong khoảng 80-87 triệu đồng m2.  

20220831152822-3741.jpg
Dự án Green Diamond 93 Láng Hạ (giữa) có giá 80-87 triệu đồng/m2.

Một dự án khác tại quận Đống Đa đang bàn giao là Lancaster Luminaire đường Láng. Đây là dự án thứ 2 của chủ đầu tư Trung Thủy tại thị trường Hà Nội. Hiện tại, căn hộ sơ cấp tại chung cư này đang có giá khoảng 80-90 triệu đồng/m2. 

Cũng tại Đống Đa, dự án căn hộ T&T Capella Phạm Ngọc Thạch đang rục rịch ra mắt. Theo đơn vị bán hàng, nhiều khả năng khu chung cư sẽ được mở bán vào cuối tháng 12 hoặc đầu năm 2023. T&T Capella Phạm Ngọc Thạch cung cấp cho thị trường Hà Nội khoảng 198 căn hộ, mức giá dự kiến rơi vào khoảng 70-80 triệu đồng/m2.  

Ở các quận xa trung tâm hơn như Nam Từ Liêm hay Hoàng Mai,  một số dự án được quảng cáo là chung cao cấp cũng đang được mở bán như Ha Noi Melody Linh Đàm của chủ đầu tư Hưng Thịnh (giá 48-57 triệu đồng/m2), Imperia Smart City của MIK Group (giá 55-60 triệu đồng/m2) hoặc 2 dự án của Masterisex tại Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park (giá trung bình khoảng 65 triệu đồng/m2)....

Thuộc phân khúc trung cấp, dự án Hoàng Thành Pearl nằm trên trục đường Nguyễn Văn Giáp (Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đang được chào bán với mức giá trung bình 45 triệu đồng/m2. Dự kiến chung cư được bàn giao vào quý I/2024, 

Hay dự án Khai Sơn City thuộc phường Thượng Thanh (Long Biên) gồm 6 tòa tháp cao 21 tầng do CTCP Khai Sơn làm chủ đầu tư đang được chào bán với mức giá từ 40 triệu đồng/m2…

Sức hấp thụ giảm

Báo cáo gần đây của Savills nhận định quý IV năm nay, 8 dự án căn hộ mới và giai đoạn tiếp theo của hai dự án sẽ cung cấp 5.033 căn hộ cho thị trường. Trong đó, khoảng 70% nguồn cung tương lai sẽ là các căn hộ hạng B (giá trung bình khoảng 45 -85 triệu đồng triệu đồng/m2). Đơn vị nghiên cứu cũng nhận định giá chung cư tại Hà Nội đã duy trì đà tăng liên tiếp từ giữa năm 2019 tại cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Tuy nhiên thời gian tới, lượng giao dịch có thể sẽ giảm trong bối cảnh lãi suất cho vay của ngân hàng liên tục tăng và thị trường bất động sản nói chung không có nhiều tín hiệu tích cực.

noibai_zing_5.jpg
Với diễn biến hiện tại, sức hấp thụ chung cư dịp cuối năm có thể sụt giảm. Ảnh: Zing

Theo nhận định của Công ty JLL, thị trường căn hộ Hà Nội dự kiến sẽ tiếp tục biến động dolãi suất tăng và tín dụng sẽ không được tháo gỡ một cách nhanh chóng, những khó khăn đối với thị trường nhà ở nói chung sẽ còn tồn đọng trong ngắn và trung hạn. Những trở ngại về rào cản pháp lý, tiếp cận nguồn vốn và các biến động của nền kinh tế sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng của nguồn cung mới.

Đơn vị này dự báo nguồn cầu có thể suy yếu do người mua đang chờ đợi xem mức lãi suất sẽ ổn định ở mức nào. Theo JLL, trong ngắn hạn, các chủ đầu tư sẽ đưa ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn hơn để thúc đẩy nguồn cầu trên toàn thị trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Hà Nội: Nguồn cung căn hộ cuối năm đến từ loạt dự án cao cấp, cao nhất 90 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO