Hà Linh khẳng định "không hề có chuyện phá giá", hãng xin lỗi công khai: Người tiêu dùng nói gì?

Thuỳ Anh, Đinh Anh | 18:28 05/04/2023

Sau khi Hà Linh và công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh lên tiếng về sự hợp tác này. Người tiêu dùng đã có nhiều ý kiến khác nhau xung quanh vụ việc này.

Hà Linh khẳng định "không hề có chuyện phá giá", hãng xin lỗi công khai: Người tiêu dùng nói gì?

Sau phiên livestream vào tối 4/4 của tiktoker Võ Hà Linh kết hợp cùng với Dược phẩm Hoa Linh và nhãn hàng Nguyên Xuân, thương hiệu và chính cô vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía các nhà thuốc - kênh phân phối chủ lực của mặt hàng này. 

Trước phiên livestream tối qua, Hà Linh đã tuyên bố bán sản phẩm dầu gội của nhãn hàng này với mức giá 11.000-18.000 đồng. Trước thông tin này, nhiều chủ kinh doanh phản ứng gay gắt bởi bỗng chốc họ bị chính khách hàng của mình nghi ngờ “thổi giá” sản phẩm dầu gội Nguyên Xuân xanh và nâu đang được bán trên thị trường lần lượt là 76.000 đồng và 71.000 đồng. 

Hà Linh và nhãn hàng chính thức lên tiếng sau buổi livestream tối 4/4

Trước làn sóng dư luận, phía Hà Linh đã lên tiếng thanh minh trên mạng xã hội. Cụ thể, trong bài đăng trên fanpage Võ Hà Linh lúc 16:15 ngày 5/4, chính chủ đã đưa ra những bằng chứng để đáp trả ý kiến cho rằng cô đã "quay xe vào phút thứ 89".

Võ Hà Linh chính thức lên tiếng sau buổi livestream tối ngày 4/4

Võ Hà Linh công khai email xác nhận trước live vào ngày 27/3 rằng tất cả chương trình combo này đã được thống nhất từ trước phiên live. Cô nhấn mạnh "ngay trên Fanpage của em và nhãn hàng cũng đã xác nhận điều này". 

Bên cạnh đó, phía Hà Linh khẳng định tất cả các sản phẩm trong phiên live đều đúng giá, không hề phá giá và có thêm quà tặng kèm. Những chương trình này đều được các hãng áp dụng từ lâu trên các kênh phân phối, không hề có gì mới. 

Trước quan điểm việc bán hàng trên livestream như vậy ảnh hưởng đến các nhà phân phối, Võ Hà Linh cho biết mục đích chính của cô và nhãn hàng đều vì lợi ích của các bên. Cô đưa ra lập luận "người tiêu dùng có lợi, nhãn hàng được quảng bá sản phẩm và tăng nhận diện thương hiệu, và thúc đẩy sức tiêu thụ ở đại lý bởi số lượng sp trong live stream có hạn và diễn ra trong thời gian ngắn cụ thể là 20 phút, tương tự như các đợt flashsale".

Cuối cùng, "chiến thần review" bày tỏ  chính nhãn hàng không bao giờ muốn dính vào những lùm xùm không đáng có. Cô cho biết sẽ rút kinh nghiệm trong các phiên livestream sắp tới cũng như gửi lời cảm ơn tất cả mọi người.

Trước đó, công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh đã chính thức đăng tải thư xin lỗi vào 11:47 cùng ngày trên fanpage chính thức của mình. 


Fanpage chính thức của Dược phẩm Hoa Linh  đăng tải thư xin lỗi

Trong thư, lãnh đạo công ty giải thích mục đích thực hiện chương trình livestream này nhằm mục đích duy nhất là tiếp cận và tăng nhận diện của người tiêu dùng về thương hiệu dầu hội Nguyên Xuân và các sản phẩm của Dược phẩm Hoa Linh. 

“Đây là chương trình bán hàng khuyến dùng của Công ty (bán và tặng để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng), sản phẩm được bán trong livestream là các combo sản phẩm của Hoa Linh với mức giá đặc biệt ưu đãi, mong muốn người tiêu dùng lựa chọn và trải nghiệm dùng thử sản phẩm chính hãng. Số lượng sản phẩm bán trong livestream có hạn và chỉ diễn ra trong thời gian ngắn (khoảng 20 phút)”, nội dung bức thư đề cập. 


Nội dung bức thư từ Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh

Tổng giám đốc Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh, dược sĩ Trần Ngọc Ánh cũng thừa nhận việc triển khai của công ty chưa chặt chẽ và còn nhiều thiếu sót dẫn đến những thông tin gây ảnh hưởng đến các kênh phân phối truyền thống. 

Cuối bức thư, nhãn hàng gửi lời xin lỗi đến khách hàng và xin nhận mọi trách nhiệm về những thiếu sót này. 

Người tiêu dùng nói gì từ sự hợp tác gây tranh cãi này

Về phía người tiêu dùng, phía dưới bài đăng của Hà Linh, người dùng có tài khoản Linh Tam bộc bạch: "Góp ý là trong video đến xưởng Hà Linh có nhắc tới là mua dầu gội chỉ vs giá 18k gì đó không nhớ rõ nên từ câu nói này bị hiểu nhầm rất nhiều. Đến phiên live sau mình góp ý là trước đó Hà Linh có thể chốt số lượng trên live ví dụ 1000 sản phẩm + quà. Đồng thời hãng cũng nên áp dụng chính sách quà tại đại lý hay kênh phân phối cùng thời điểm để kích cầu từ kênh của Hà linh sang cho đại lý kèm thì được lợi cả 4 bên: Hãng, Hà linh, đại lý và người tiêu dùng". 

Người tiêu dùng tên Ngọc Lam khác bày tỏ: "Không cần biết drama gì, nhưng mà mình là khách hàng, mua được sản phẩm mình yêu thích, giá hời, chính hãng là ưng rồi". 

Đối với Hồng Nhung, người này bày tỏ: "Đối với bản thân em, trên phương diện là khách hàng, em thấy có lợi, vì sao ạ? Vì tâm lí một người chưa dùng sản phẩm nào trong 2 phiên live gần đây của chị, nhưng em vẫn quyết định mua vì nó thực sự đáng mua. Em có thể ở xem những review tích cực ở đủ các nền tảng em cũng có niềm tin rồi nhưng để xuống tiền mua sản phẩm đó, thì thực sự là chưa dám. Qua những phiên live của chị như này sẽ giúp khách hàng tiếp cận một cách dễ dàng hơn với sản phẩm, mua được sản phẩm dễ hơn mà chẳng phải suy nghĩ gì đến tiền. Một lần mua với giá rẻ, để em có thể trải nghiệm được sản phẩm, cảm thấy nó đúng với những gì được cam kết, nó mang lại kết quả tốt sau khi sử dụng, thì chả tội gì mà không ủng hộ tiếp cả mọi người ạ. Hãy đứng trên nhiều phương diện để suy xét, suy cho cùng cũng chỉ là mang sản phẩm tốt đến với tay khách hàng, và lan rộng được nó". 

photo_2023-04-05_18-01-52.jpg

Dưới bài đăng của bày tỏ lời xin lỗi của công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh, một người tiêu dùng có nick name là Khánh An viết: “Thư xin lỗi không đi trực diện vào vấn đề. Công ty chưa tính đến chuyện trách nhiệm đối với các kênh phân phối truyền thống”.

Người dùng có tài khoản Thuỷ Bùi để lại bình luận: “Thật sự là nhờ có chương trình bán hàng trên tiktok vừa rồi mình mới biết đến dầu gội Hương Xuân. Nhưng tôi chẳng bao giờ mua hàng trên tiktok nên vẫn mua theo cách truyền thống là đến các cửa hàng thuốc. Nên việc giảm giá này nhìn chung chỉ phục vụ được một nhóm khách hàng thường mua sắm online”. 

Người dùng Nguyễn Ngọc Thái Hảo bày tỏ: “Nhà mình ai cũng thích dùng Nguyên Xuân trước giờ. Mình không săn được giá tốt, lúc gấp vẫn chạy ra nhà thuốc/các cửa hiệu khác mua dầu gội về dùng thôi. Việc bán giá hời cho khách hàng trải nghiệm là đúng. Từ khi mình về nhà chồng, mình xài Nguyên Xuân nên cả nhà chồng đều thích dùng loại này. Nên mình nghĩ các nhà thuốc nên nghĩ thoáng hơn”.

Sau khoảng 5 giờ đăng tải, bài viết đăng tải nội dung thư xin lỗi nhận về 1200 bình luận và hơn 1600 lượt react. 


(0) Bình luận
Hà Linh khẳng định "không hề có chuyện phá giá", hãng xin lỗi công khai: Người tiêu dùng nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO