Grab thâu tóm 1 chuỗi siêu thị lớn, mục tiêu tiếp tục 'bành trướng' thị trường bán lẻ ĐNÁ

Vũ Anh | 10:46 11/03/2025

Thỏa thuận diễn ra sau khi Grab mua lại chuỗi cửa hàng lớn hơn của Malaysia là Jaya Grocer cách đây 3 năm.

Grab thâu tóm 1 chuỗi siêu thị lớn, mục tiêu tiếp tục 'bành trướng' thị trường bán lẻ ĐNÁ

Grab Holdings đang mua lại chuỗi các siêu thị Everrise từ Navis Capital Partners ở Malaysia, trong nỗ lực mở rộng hoạt động kinh doanh tạp hóa tại một trong những thị trường trọng điểm. Phía Grab hiện không tiết lộ giá trị thỏa thuận trong các tuyên bố của mình.

Có trụ sở tại Kuching, Everrise là chuỗi tạp hóa cao cấp với 19 cửa hàng trên khắp Sabah và Sarawak tại Đông Malaysia. Grab có kế hoạch số hóa hoạt động của Everrise và cung cấp dịch vụ giao hàng tạp hóa theo yêu cầu cho khách hàng.

Thỏa thuận diễn ra sau khi Grab mua lại chuỗi cửa hàng lớn hơn của Malaysia là Jaya Grocer cách đây 3 năm, với phần lớn các cửa hàng nằm ở Thung lũng Klang gần Kuala Lumpur. Công ty cung cấp dịch vụ gọi xe và giao đồ ăn lớn nhất Đông Nam Á đang dấn thân vào các lĩnh vực mới, chẳng hạn như ngân hàng trực tuyến và cửa hàng tạp hóa, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với các đối thủ như GoTo Group của Indonesia. 

“Tầm nhìn của chúng tôi là làm cho các mặt hàng tạp hóa theo yêu cầu dễ tiếp cận hơn với mọi người. Jaya Grocer nổi tiếng với nhiều loại sản phẩm tươi sống và tạp hóa chất lượng cao. Bằng cách kết hợp đội ngũ giao hàng theo yêu cầu và năng lực rộng lớn của chúng tôi với sự hiện diện bán lẻ mạnh mẽ và mạng lưới nhà cung cấp của Jaya Grocer, chúng tôi có thể giao những sản phẩm chất lượng này đến nhiều hộ gia đình hơn, thậm chí còn nhanh hơn”, Anthony Tan, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn kiêm Đồng sáng lập Grab cho biết .

dfgrf.jpg
Grab mục tiêu tiếp tục 'bành trướng' thị trường bán lẻ ĐNÁ

Theo đại diện công ty, Grab đang mở rộng thị trường GrabMart bằng cách hợp tác với các nhà bán lẻ để cung cấp cho người tiêu dùng nhiều loại sản phẩm và sự tiện lợi. Các thương vụ mua lại này cho phép Grab đưa nhiều cửa hàng bán lẻ hơn vào thị trường của mình, đồng thời tận dụng mạng lưới nhà cung cấp lớn có sẵn để mở rộng dòng sản phẩm GrabSupermarket với chi phí thấp hơn. 

“Thành tích vững chắc của Grab và khả năng thực hiện theo cách siêu địa phương giúp tôi tự tin rằng mình đã tìm được đối tác phù hợp để đưa Jaya Grocer lên tầm cao mới”, Teng Yew Huat, Nhà sáng lập Jaya Grocer phát biểu hồi năm 2022. 

Thực tế, mua sắm thực phẩm trực tuyến đang trở thành xu hướng tại Đông Nam Á. Theo nghiên cứu của Facebook & Bain, đây là lĩnh vực tăng trưởng mạnh nhất năm 2021. Phần lớn người tiêu dùng có xu hướng duy trì hoặc tăng chi tiêu cho thực phẩm trực tuyến. 

Euromonitor International dự báo lĩnh vực này sẽ tăng trưởng trung bình 24% mỗi năm trong 5 năm tới và đạt 11,9 tỷ USD vào năm 2025.

“Nhiều người dùng của chúng tôi thích sự tiện lợi khi có thể sử dụng đa dịch vụ mỗi ngày trên cùng một ứng dụng, từ gọi xe, giao đồ ăn đến mua sắm thực phẩm”, bà Demi Yu, Giám đốc khu vực mảng Giao nhận của Grab thời điểm đó, chia sẻ. “Khi ngày càng nhiều người mua thực phẩm trực tuyến, số lượng đơn hàng trên GrabMart cũng tăng lên”.

Theo: Strait Times


(0) Bình luận
Grab thâu tóm 1 chuỗi siêu thị lớn, mục tiêu tiếp tục 'bành trướng' thị trường bán lẻ ĐNÁ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO