Theo thông tin được Bộ Xây dựng và các địa phương đưa ra tại cuộc họp với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa diễn ra, đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội có tổng mức đầu tư khoảng 82.751 tỷ đồng, sẽ tách GPMB thành dự án riêng.
Theo luật sư Trương Thanh Đức, dù đã bỏ khung giá đất nhưng các quy định về đền bù giải phóng mặt bằng tại dự thảo Luật Đất đai sửa đổi vẫn chưa có sự đột phá, chưa đảm bảo được quyền lợi của người dân.
TP. Hà Nội sẽ áp đơn giá xây dựng mới nhà ở, nhà tạm, vật kiến trúc làm cơ sở xác định giá trị bồi thường, hỗ trợ khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP. Hà Nội từ ngày mai (7/4).
Các địa phương tại Bình Định cho biết dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam phía đông có chi phí bồi thường GPMB cao hơn gần 3.000 tỷ đồng so với kinh phí được phê duyệt bởi bộ GTVT.
Đó là đề nghị của Chủ tịch UBND TP.HCM về công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại lễ ký kết giao ước thi đua thực hiện công tác thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ tái định cư dự án xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM (đoạn qua TP.HCM) diễn ra vào chiều ngày 16/10.