Google Cloud và Mambu bắt tay nhau tham vọng "đón sóng số hóa" của ngân hàng Việt

Lê Sáng | 12:47 13/07/2023

Nền tảng ngân hàng đám mây Mambu vừa thông báo bắt tay với Google Cloud trên Google Cloud Marketplace với tham vọng cung cấp giải pháp “số hóa” cho các ngân hàng Việt.

Google Cloud và Mambu bắt tay nhau tham vọng "đón sóng số hóa" của ngân hàng Việt
Google Cloud và Mambu bắt tay nhau tham vọng "đón sóng số hóa" của ngân hàng Việt. Ảnh minh họa, nguồn - Mambu

Mới đây, Mambu, một nền tảng nền tảng ngân hàng đám mây theo mô hình dịch vụ cho thuê phần mềm Software-as-a-Service (SaaS) có tiếng trên thế giới đã chính thức thông báo sự có mặt trên Google Cloud Marketplace. Điều này mở ra cơ hội cho nhiều fintech, ngân hàng số, ngân hàng truyền thống và các tổ chức phi tài chính khác khi họ có thể áp dụng công nghệ đám mây vào hoạt động của mình.

Được biết, thông báo này là kết quả của việc mở rộng quan hệ đối tác giữa Mambu và Google Cloud, cho phép fintech này mở rộng phạm vi hoạt động, cung cấp dịch vụ ngân hàng lõi trên toàn cầu một cách thuận tiện.

Thông qua việc có mặt trên Google Cloud Marketplace, Mambu hướng đến việc cung cấp cho khách hàng chung của cả hai bên có thể tiếp cận một nền tảng an toàn và có khả năng mở rộng quy mô lớn, và mở ra cơ hội tiếp cận các thị trường mới dễ dàng. Đặc biệt, việc áp dụng Mambu trên Google Cloud Marketplace giúp giảm thiểu thời gian đưa các sản phẩm tài chính mới ra thị trường.

Cái bắt tay của Google Cloud và Mambu được diễn ra trong bối cảnh các tổ chức tài chính truyền thống sẽ thấy lợi nhuận giảm từ 20 đến 60% vào năm 2025 nếu họ thất bại phát triển trong lĩnh vực số, theo như nghiên cứu của công ty tư vấn McKinsey.

Nhiều tổ chức tài chính hiện nay đang xem xét lại toàn bộ nền tảng công nghệ ngân hàng của mình, nhiều tổ chức đã chuyển sang sử dụng công nghệ đám mây. Theo một nghiên cứu của Google Cloud, 88% đồng ý rằng việc áp dụng công nghệ đám mây có thể giúp thích ứng với hành vi và kỳ vọng luôn thay đổi của khách hàng, nâng cao sự thích ứng trong vận hành, hỗ trợ việc tạo ra sản phẩm và dịch vụ mới.

z4512019765143_3f9574a9337da7b47d1041e2e1ff731e.jpg
Theo công ty tư vấn McKinsey, chuyển đổi số được xem là xu hướng bắt buộc của các ngân hàng trên toàn cầu. Ảnh minh họa, nguồn - Mambu

Ông Phạm Quang Minh, Tổng Giám Đốc Mambu Việt Nam, cho biết các ngân hàng truyền thống đã được “xây dựng để trường tồn”, nhưng ngày nay, các ngân hàng cần được xây dựng để thay đổi. Là một nền tảng ngân hàng đám mây SaaS, Mambu quản lý toàn bộ hạ tầng công nghệ Ngân hàng lõi của khách hàng trên môi trường đám mây.

Theo ông Minh, mối quan hệ đối tác chiến lược với Google Cloud sẽ mang lại cho doanh nghiệp sự kiểm soát tốt hơn về chi phí, hiệu suất, bảo mật và khả năng mở rộng, đó là những lợi ích chúng tôi sẽ truyền tải đến khách hàng của mình. Việc tham gia vào Google Cloud Marketplace là một phần trong chiến lược mở rộng hợp tác toàn cầu của Mambu, đặc biệt là Việt Nam, cho phép chúng tôi tiếp cận được với nhiều tổ chức tài chính hơn, mong muốn đưa các giải pháp ra thị trường nhanh hơn và linh hoạt hơn. Chúng tôi mong đợi hợp tác với Google Cloud trong việc tiếp cận thị trường và cùng nhau cung cấp một hệ thống ngân hàng lõi hiện đại, đáp ứng được các yêu cầu hiện đại hoá.

Về phía Google Cloud, ông Toby Brown, Giám đốc Giải pháp Ngân hàng Toàn cầu Google Cloud cho rằng để duy trì sự cạnh tranh, việc các ngân hàng tiếp nhận công nghệ ngân hàng lõi mới là điều vô cùng quan trọng. Quan hệ đối tác giữa Mambu và Google Cloud cho phép công ty mở ra những thị trường mới, mở rộng khách hàng trên toàn cầu, trong đó đáng chú ý là những khách hàng tại Việt Nam, bằng cách tận dụng công nghệ đám mây có khả năng mở rộng và đáng tin cậy, cùng với việc hợp tác trong các chiến lược kinh doanh chung.

Được biết, Mambu trên Google Cloud hiện có một trong số các khách hàng chung có thể kể đến như Bob Finance, một nhà cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số trụ sở tại Zurich; hay Bank Jago, một ngân hàng niêm yết tại Indonesia; và Libertad Soluciones de Vida, một tổ chức tài chính vi mô tại Mexico, tất cả đều tận dụng nền tảng ngân hàng đám mây của Mambu trên Google Cloud.

Về Mambu, đây được xem là nền tảng ngân hàng đám mây theo mô hình dịch vụ cho thuê phần mềm Software-as-a-Service (SaaS) tiên phong trên thế giới. Được ra mắt vào năm 2011, Mambu thực hiện nhanh việc thiết kế và xây dựng hầu hết các loại sản phẩm tài chính cho các ngân hàng ở mọi quy mô, các công ty tài chính tín dụng, fintech, nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và nhiều lĩnh vực khác.

Theo giới thiệu của Mambu, kiến trúc Ngân hàng kết hợp (Composable Banking) của Mambu cho phép các thành phần giải pháp độc lập hệ thống và các bộ kết nối có thể được lắp ráp theo bất kỳ cấu trúc nào để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và yêu cầu của người dùng cuối.


(0) Bình luận
Google Cloud và Mambu bắt tay nhau tham vọng "đón sóng số hóa" của ngân hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO