Góc nhìn CTCK: VN-Index có thể tiến lên vùng 1.300 điểm trong phiên cơ cấu ETF

Năm Dòng Kẻ | 20:03 19/09/2024

Agriseco nhận định, thị trường có thể sẽ xuất hiện biến động trái chiều với thanh khoản đột biến và gây nhiễu trong phiên ATC.

Góc nhìn CTCK: VN-Index có thể tiến lên vùng 1.300 điểm trong phiên cơ cấu ETF
untitled(1).png

Thị trường tiếp tục duy trì đà hồi phục với dòng tiền lan tỏa rộng khắp các nhóm ngành. Bên cạnh đó, việc FED đã cắt giảm lãi suất 50 bps đêm qua và Thông tư 68 về việc giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài đang là yếu tố tích cực hỗ trợ chiều tăng điểm.

Kết phiên 19/09, VN-Index đóng cửa tại mốc 1.271 điểm, tăng 6 điểm so với tham chiếu. Thanh khoản trên 3 sàn đạt gần 15.900 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với phiên trước. Khối ngoại mua ròng gần 500 tỷ đồng, phần lớn tập trung vào nhóm cổ phiếu VN30.

Lưu ý phiên mai là thời hạn cơ cấu quỹ ETF của FTSE và MVIS cho đợt tháng 9/2024. Các công ty chứng khoán đa phần ủng hộ kịch bản tăng điểm của VN-Index, cụ thể:

Ủng hộ kịch bản tăng điểm

Chứng khoán KBSV

Với việc chỉ số hình thành mẫu nến rút chân và đóng cửa ở mốc cao nhất phiên hôm qua, cho thấy lực cầu đang hấp thụ tốt lượng cung giá cao tại quanh các ngưỡng cản gần.

Mặc dù áp lực rung lắc nhiều khả năng tiếp tục gia tăng trong quá trình đi lên, việc đóng cửa thành công trên ngưỡng MA20 ngày đang ủng hộ cho đà tăng điểm được duy trì.

Tiến sát lên vùng kháng cự quanh mốc 1.280-1.300 điểm

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index mở rộng quán tính hồi phục với thanh khoản sụt giảm trong phiên. Nguyên nhân có thể tới từ tâm lý phòng thủ của nhà đầu tư trong ngày đáo hạn phái sinh vốn tiềm
ẩn nhiều rủi ro.

Tuy nhiên, xu hướng thị trường được xác định vẫn tích cực khi VN-Index tiếp tục đóng cửa cao nhất phiên và chớm vượt đường MA20 ngày, tương ứng mốc 1.270 điểm. Agriseco kỳ vọng VN-Index có thể tiến sát lên vùng kháng cự quanh mốc 1.280-1.300 điểm trong phiên mai và tuần tới.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư tăng tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá hiện tại, ưu tiên những nhịp thị trường điều chỉnh thanh khoản thấp trong phiên với nhóm chứng khoán, ngân hàng. Lưu ý phiên mai là thời hạn cơ cấu quỹ ETF của FTSE và MVIS cho đợt tháng 9/2024, có thể sẽ xuất hiện biến động trái chiều với thanh khoản đột biến và gây nhiễu trong phiên ATC.

Đà hồi phục sẽ duy trì

Chứng khoán VCBS

Đà hồi phục được giữ ổn định mặc dù sự thận trọng vẫn còn đâu đó. VCBS không thay đổi quan điểm và khuyến nghị các nhà đầu tư nên ưu tiên chọn lọc cổ phiếu duy trì được xu hướng cũng như dòng tiền ổn định, có nền tảng tích lũy tốt và thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng.

Vùng cản tiếp theo cần lưu ý là vùng 1.280 – 1.290 điểm

Chứng khoán VDSC

Có khả năng thị trường sẽ có diễn biến rung lắc trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng tín hiệu vượt đường MA(20) sẽ có tác động hỗ trợ và giúp thị trường duy trì nhịp hồi phục trong thời gian gian tới. Vùng cản tiếp theo cần lưu ý là vùng 1.280 – 1.290 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng khả năng hồi phục của thị trường. Tuy nhiên, tạm thời vẫn cần cân nhắc đợt hồi phục này để cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Tiếp tục hồi phục

Chứng khoán BSC

VN-Index có thể tiếp tục hồi phục trong những phiên tới. Tuy nhiên, đà hồi phục này đang thiếu sự ủng hộ của thanh khoản, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong phiên giao dịch cơ cấu danh mục 20/9.


(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: VN-Index có thể tiến lên vùng 1.300 điểm trong phiên cơ cấu ETF
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO