Góc nhìn CTCK: Tiếp tục giằng co, NĐT tránh mua đuổi trong các nhịp tăng giá

Năm Dòng Kẻ | 19:56 24/05/2023

Theo Agriseco cho rằng trạng thái giằng co biên độ hẹp nhiều khả năng tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Góc nhìn CTCK: Tiếp tục giằng co, NĐT tránh mua đuổi trong các nhịp tăng giá

Thông tin lãi suất điều hành giảm thêm 0,5% dường như không tác động nhiều đến tâm lý nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày hôm nay. Đóng cửa, VN-Index giảm 4,06 điểm (tương đương 0,38%), dừng ở mốc 1.061 điểm. Điểm cộng là thanh khoản có phần cải thiện hơn tăng 9% so với phiên trước với giá trị giao dịch 13.770 tỷ đồng. 

Tiếp tục các nhịp tăng giảm đan xen

Chứng khoán VCBS

Xét về khung đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang giao dịch trong biên độ hẹp quanh vùng điểm 1.060 – 1.070. Xu hướng tích lũy trên MA20 và dần đi ra khỏi mây ichimoku hiện tại của thị trường vẫn được đánh giá là tích cực. Tuy nhiên, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo RSI và MACD vẫn đang hướng xuống cho thấy việc rung lắc, tăng giảm đan xen vẫn sẽ tiếp tục diễn ra trước khi bước vào nhịp tăng mới.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu, bám sát thị trường, tận dụng những nhịp rung lắc mạnh để giải ngân gia tăng tỉ trọng đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong danh mục và đang thu hút được lực cầu tốt như chứng khoán, dầu khí. 

Chứng khoán SHS

Phiên điều chỉnh hôm nay chưa làm VN-Index đánh mất nền tảng tích lũy nhỏ và tiếp tục nằm trên MA20 và cách xa khu vực tích lũy hình nêm. Trong ngắn hạn với các phiên tăng giảm đan xen trong quá trình phục hồi, các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể xem xét mua vào trong các phiên điều chỉnh đối với các cổ phiếu thu hút được dòng tiền và vận động tích cực, tuy nhiên nên duy trì tỷ trọng ở mức trung bình. 

Chứng khoán Agriseco

Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index chưa thể bứt phá khỏi vùng tích luỹ 1.060 – 1.070 điểm. Kết hợp với các chỉ báo ngắn hạn RSI và Stochastic hướng xuống, Agriseco cho rằng trạng thái giằng co biên độ hẹp nhiều khả năng tiếp diễn trong các phiên sắp tới. Giai đoạn thị trường sideway nhà đầu tư có thể áp dụng chiến lược mua tại hỗ trợ và bán tại kháng cự. Một số nhóm nhà đầu tư có thể giải ngân mới bao gồm nhiệt điện, công nghệ, chăn nuôi và dầu khí nhờ kỳ vọng KQKD quý 2 có thể tăng trưởng tốt so cùng kỳ năm ngoái. 

Tránh mua đuổi trong các nhịp tăng

Chứng khoán KBSV

Sau nhịp tăng điểm với độ dốc khá thoải, việc xuất hiện 2 phiên giảm điểm liên tiếp với thân nến dài cho thấy áp lực điều chỉnh đang có phần lấn át. Mặc dù vậy về tổng thể, chỉ số đang vận động trong dải đi ngang kéo dài hơn 3 tháng nên cơ hội tăng/giảm trong ngắn hạn vẫn đang khá trung tính.  Với xu hướng giảm điểm chủ đạo trong trung hạn, đi ngang trong ngắn hạn, NĐT được khuyến nghị chỉ tham gia trading với 1 tỷ trọng thấp, kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ và tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh.

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ tiếp điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại đường trung bình 20 phiên (tức là mức 1.055 điểm). Đồng thời, Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn có dấu hiệu gia tăng cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới trong giai đoạn này và thị trường có thể sẽ chững lại đà tăng trong ngắn hạn, đồ thị giá của các chỉ số chính có thể sẽ biến động hẹp với thanh khoản thấp trong vài phiên tới.


(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Tiếp tục giằng co, NĐT tránh mua đuổi trong các nhịp tăng giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO