Góc nhìn CTCK: Nhà đầu tư tiếp tục quan sát, vùng kháng cự 989-1.000 điểm trở nên quan trọng

Ngọc Dương | 22:13 08/11/2022

Theo Chứng khoán Yuanta, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm.

Góc nhìn CTCK: Nhà đầu tư tiếp tục quan sát, vùng kháng cự 989-1.000 điểm trở nên quan trọng

Thị trường chứng khoán vừa trải qua một phiên giao dịch đầy biến động khi VN-Index liên tục "đổi màu". Khởi đầu không mấy suôn sẻ khi sắc đỏ bao trùm, VN-Index có thời điểm giảm sâu xuyên thủng vùng đáy cũ. Tuy nhiên, lực cầu bất ngờ gia tăng mạnh về cuối phiên giúp chỉ số nhanh chóng đã đảo chiều xu hướng.

Những "công thần" đóng góp tích cực nhất cho thị trường phiên hôm nay gọi tên hàng loạt mã cổ phiếu như BID, VCB, GAS, MWG, CTG, GVR, ACB,... Chiều ngược lại, đà giảm của NVL, HPG, PDR, SAB cũng khiến thị trường chung kém sáng hơn.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 6,46 điểm (0,66%) lên 981 điểm. HNX-Index tăng 1,21 điểm lên 199,7 điểm và UPCoM-Index tăng 0,03 điểm lên 72,28 điểm. Thanh khoản trên HOSE đạt giá trị 10.373 tỷ đồng.

vni-.png

Cơ hội mua gom nhóm cổ phiếu kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng

Chứng khoán MBS

Chỉ số Vn-Index đã ngược dòng thành công đồng thời chốt
phiên ở phía trên vùng đáy cũ. Thanh khoản thấp trong khi chỉ số có phiên hồi mạnh như phiên hôm nay cho thấy áp lực bán đã giảm đi rất đáng kể hoặc có thể là tín hiệu cạn cung. Bên cạnh đó, tín hiệu từ thị trường phái sinh cũng có thể là cơ sở để nhà đầu tư đẩy giá trong phiên hôm nay.

Về kỹ thuật, một phiên hồi là chưa đủ dấu hiệu cho thấy xu
hướng giảm đã đảo chiều nhưng triển vọng hồi phục của chỉ số sẽ
được củng cố trong bối cảnh chứng khoán thế giới đã tăng mạnh.
Do vậy, nhà đầu tư nên căn cứ theo diễn biến ở cổ phiếu riêng lẻ,
mức chiết khấu cao có thể là cơ hội để mua gom các nhóm cổ phiếu
có kết quả kinh doanh quý 3 vượt kỳ vọng.

Vùng giá hấp dẫn đi kèm nhiều cơ hội trong dài hạn

Chứng khoán Agriseco

TTCK đang gặp áp lực giảm điểm mạnh cả về thanh khoản và
điểm số. Xét về mặt định giá, thị trường đang ở vùng giá hấp
dẫn so với lịch sử và nhiều cơ hội đầu tư dài hạn được mở ra.
Tuy nhiên giai đoạn này nhiều yếu tố vĩ mô bất định đang diễn
ra đẩy rủi ro thị trường tăng cao. 

Kháng cự quan trọng 989-1.000 điểm trong phiên tiếp theo

Chứng khoán SSI

Phân tích kỹ thuật trên đồ thị ngày, SSI cho rằng MACD vẫn đang hướng xuống đường tín hiệu trong khi MFI đang dần cân bằng trở lại. Trong phiên tiếp theo, quán tính hồi phục có thể vẫn duy trì với vùng kháng cự quan trọng là 989 – 1.000 điểm trên VN Index.

Vùng kháng cực quanh 98x và tích cực hơn là 100x, có thể gia tăng tỷ trọng

Chứng khoán KBSV

Vùng hỗ trợ gần quanh 95x đã cho phản ứng và giúp cho chỉ số hồi phục trở lại sau nhịp chớm phá đáy ngắn hạn trong phiên. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VNIndex nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua những nhịp rung lắc giằng co với vùng kháng cự gần được đặt quanh 98x và tích cực hơn là 100x.
NĐT được khuyến nghị gia tăng một phần tỷ trọng ngắn hạn quanh ngưỡng hỗ trợ đã đề cập nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Tiếp tục đứng ngoài thị trường

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể tiếp tục nhịp hồi phục trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể tăng về mức 1.000 điểm. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao nên thị trường có thể chỉ xuất hiên các nhịp hồi phục kỹ thuật ngắn hạn và thị trường có thể sẽ còn xuất hiện các nhịp hồi do lực cầu giá cao đang có dấu hiệu cải thiện.

Ngoài ra, đồ thị giá của chỉ số VN-Index có dấu hiệu hình thành mô hình đảo chiều tăng giá Head and Shoulder Bottom, nhưng điều kiện cần để xác nhận mô hình này là chỉ số VN-Index cần vượt được mức kháng cự 1.024 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, CTCK này khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và chờ điểm xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn cũng nên hạn chế mua mới ở giai đoạn này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Góc nhìn CTCK: Nhà đầu tư tiếp tục quan sát, vùng kháng cự 989-1.000 điểm trở nên quan trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO