GM Vietnam 2024: Định hình mục tiêu cho thị trường Blockchain tại Việt Nam

Thu Thủy | 14:14 09/06/2024

Tại sự kiện, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chia sẻ về bức tranh toàn cảnh của ngành. Giúp các cá nhân, tổ chức có cái nhìn chi tiết về thị trường trong bối cảnh thế giới có nhiều thay đổi.

GM Vietnam 2024: Định hình mục tiêu cho thị trường  Blockchain tại Việt Nam
Không gian sự kiện diễn ra hết sức sôi động, với nhiều gian hàng của các dự án như Ninety Eight, BingX, Holdstation, OKX, Aptos, CoinEx, zkSync, Galxe…

Vừa qua, sự kiện GM Vietnam 2024 đã chính thức khai mạc tại TP.HCM. Sự kiện diễn ra trong hai ngày 07-08/06, được tổ chức bởi Kyros Ventures, với sự đồng hành của Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), và các đối tác chiến lược Ninety Eight, Ancient8 và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).

GM Vietnam là chuỗi triển lãm giàu tính chuyên môn, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư, nhà phát triển chia sẻ sáng kiến mới, xúc tiến hợp tác, từ đó thu hút nguồn lực quốc tế cho hệ sinh thái khởi nghiệp Web3 ở Việt Nam.

Một trong những điểm hấp dẫn của GM Vietnam 2024 là tạo một sân chơi quy tụ được nhiều chuyên gia, nhà lãnh đạo cùng các dự án Web3 nổi bật để thảo luận và chia sẻ kiến thức về những xu hướng và phát triển mới nhất trong ngành.

Có thể kể đến các đối tác chiến lược quen thuộc như Ninety Eight và Ancient8 - những kỳ lân công nghệ blockchain đến từ Việt Nam. Bên cạnh đó còn có các đơn vị hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực như BingX, Holdstation, CoinEx, Coinstore, Polkadot, Polygon...cũng tham gia tài trợ mang đến nhiều chương trình minigame hay hoạt động thông tin hữu ích.

Trong đó, Hiệp hội Blockchain Việt Nam còn chia sẻ về bức tranh toàn cảnh của ngành. Chia sẻ giúp các cá nhân, tổ chức có cái nhìn chi tiết về thị trường trong bối cảnh thế giới có nhiều thay đổi.

Các nội dung khác bàn về việc tích hợp AI, giải pháp thúc đẩy tự động hóa và tài nguyên phi tập trung. Các đơn vị cũng chia sẻ về tương lai và các giải pháp mới của lĩnh vực web, vấn đề bảo mật hay cách thức xây dựng mô hình kinh tế ổn định và bền vững.

Đồng thời, đây cũng là dịp để thúc đẩy phát triển blockchain trong khu vực và trên thế giới, góp phần định hình tương lai của ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số và thúc đẩy mạnh mẽ công nghệ blockchain trong ứng dụng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Thuật Nguyễn (Zane), Đồng sáng lập Kyros Ventures, nhấn mạnh GM Vietnam sẽ mở ra một bình minh mới cho ngành tiền mã hóa tại Việt Nam: “Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng, điều này đã được lịch sử chứng minh. Chúng tôi rất vinh dự một lần nữa đón tiếp hơn 130 diễn giả, 125 quỹ đầu tư đối tác hàng đầu thế giới cùng 12.000 người tham dự quy tụ về GM Vietnam 2024. Tôi hy vọng mọi người sẽ tiếp tục đón nhận GM Vietnam.

Thông qua sự kiện thường niên này, chúng tôi mong muốn mang đến bạn bè quốc tế toàn cảnh bức tranh blockchain của thị trường Việt Nam. Qua những năm sau nữa, tôi hi vọng sẽ mang Việt Nam đến gần hơn với nhiều dự án nước ngoài hơn nữa”.

gm2.jpg

Là lần thứ 2 tổ chức, sức “nóng” của sự kiện tăng hơn gấp đôi với lượng khách gia hơn 10.000 người.

Nhắc đến xu thế Real World ASset (RWA), ông Phan Đức Trung - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam cho rằng: “Trích dữ liệu từ BCG, RWA sẽ chiếm 10% GDP toàn cầu trong năm 2030. Do đó, chúng ta có quyền kỳ vọng thị trường crypto không thể nhỏ bé như thế này được. Chúng ta không chỉ trông chờ vào mỗi Bitcoin, mà còn phải kỳ vọng có thể chuyển đổi thị trường fintech truyền thống. Bởi lẽ, quá trình phát triển định chế tài chính bắt đầu từ tiền tệ hóa và chứng khoán hóa”.

Ngoài ra, trên góc độ pháp lý, ông Trung chia sẻ: “Trong bối cảnh thế giới có nhiều thay đổi, chúng tôi vẫn đang trong quá trình thảo luận và xúc tiến khung pháp lý rõ ràng cho ngành tiền mã hóa, và dĩ nhiên là theo chỉ đạo của chính phủ”.

Công nghệ blockchain vẫn đang được nhiều quốc gia xem là trụ cột quan trọng cho mục tiêu phát triển kinh tế. Quy mô thị trường toàn cầu ước tính đạt đến 164 tỷ USD vào năm 2029, tăng 27 lần so với con số 6 tỷ USD của năm 2021.

Đến với sư kiện GM Vietnam 2024, người tham gia sẽ được giao lưu với 200 diễn giả, khách mời thông qua các buổi tọa đàm chuyên sâu, hội thảo. Ngoài ra, sự kiện mang đến cơ hội trực tiếp trải nghiệm hơn 100 dự án, tạo kết nối với những cộng đồng blockchain.

Bài liên quan

(0) Bình luận
GM Vietnam 2024: Định hình mục tiêu cho thị trường Blockchain tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO