Giải pháp cho nhu cầu tái chế trong ngành Nhựa và Cao su tại Triển lãm VietnamPlas 2024

Thu Thủy | 07:19 17/10/2024

Hơn 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước mang thiết bị, công nghệ tái chế bền vững thuộc ngành Công nghiệp nhựa và cao su giới thiệu tại Việt Nam tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 22 về máy và thiết bị ngành công nghiệp nhựa và cao su - VietnamPlas 2024.

Giải pháp cho nhu cầu tái chế trong ngành Nhựa và Cao su tại Triển lãm VietnamPlas 2024
VietnamPlas 2024 là cơ hội cho các doanh nghiệp ngành nhựa, cao su tiếp cận công nghệ hiện đại.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi năm tại Việt Nam có khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa thải ra môi trường, 0,28 triệu đến 0,73 triệu tấn trong số đó bị thải ra biển - nhưng chỉ 27% trong số đó được tái chế, tận dụng bởi các cơ sở và doanh nghiệp.

Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất nhựa tại khu vực, ngành công nghiệp nhựa trong nước sẽ hưởng lợi đáng kể từ xu hướng toàn cầu, và trở thành một nhân tố quan trọng trong nỗ lực cung cấp các giải pháp mới cho ngành sản xuất nhựa thân thiện với môi trường.

Theo bà Huỳnh Thị Mỹ, Tổng Thư ký Hiệp hội nhựa Việt Nam, các doanh nghiệp ngành nhựa Việt Nam hiện đang tập trung đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu tái chế, đảm bảm yêu cầu xuất khẩu bên vững.

Đặc biệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu mới về môi trường do thiếu nguồn lực. Hiệp hội đang tổ chức các hội thảo, tập huấn để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và tuân thủ các chính sách, quy định mới.

Đồng thời, cần có chính sách tài chính, hỗ trợ từ phía Nhà nước để giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đầu tư vào công nghệ, thiết bị phục vụ cho việc tái chế và sản xuất sản phẩm từ nhựa tái chế.

Việt Nam đang hướng tới xây dựng một ngành tái chế nhựa lớn mạnh, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

"Chính vì vậy, VietnamPlas 2024 sẽ là diễn đàn giao lưu, tiếp cận công nghệ hiện đại trong ngành công nghiệp nhựa, cao su, là cơ hội để các doanh nghiệp cải tiến và thay đổi công nghệ mới, góp phần phát triển sản xuất theo hướng tự động hóa, kỹ thuật số hoá và chuyển đổi xanh bền vững", bà Mỹ chia sẻ.

tlnhua.jpg

Triển lãm trưng bày đa dạng các máy móc hạng mục giải pháp tái chế bền vững và nhiều sản phẩm về ngành nhựa.

Theo ông Phan Tuấn Hùng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ Tài nguyên và Môi trường), những tiến bộ trong công nghệ tái chế nhựa và nhựa sinh học khẳng định cam kết trong việc giải quyết các vấn đề về môi trường, cùng với nhu cầu ngày càng tăng về sản phẩm làm từ nhựa và tài nguyên từ chất thải nhựa.

Tại VietnamPlas 2024 không chỉ trưng bày các giải pháp tái chế bền vững, mà còn một loạt sản phẩm, như máy ép phun tiên tiến, máy cắt công nghiệp, máy nén, nguyên liệu chất lượng… Những công nghệ này được kỳ vọng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam và cộng đồng doanh nghiệp quốc tế trong cải thiện, nâng cao khả năng sản xuất tiên tiến ngành nhựa và cao su.

Được biết, Triển lãm VietnamPlas 2024 do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD và Công ty TNHH Yorkers Trade & Marketing Service đồng tổ chức đã thu hút hơn 1.100 gian hàng trưng bày trên diện tích rộng 23.000m2 của 700 đơn vị đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Bỉ, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Anh, Italia, Việt Nam...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giải pháp cho nhu cầu tái chế trong ngành Nhựa và Cao su tại Triển lãm VietnamPlas 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO