VietnamPlas 2023 trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Thu Thủy | 16:25 18/10/2023

VietnamPlas 2023 trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với những đổi mới về máy móc và thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su.

VietnamPlas 2023 trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay
VietnamPlas 2023 thu hút sự tham gia của hơn 625 đơn vị tham gia, với số lượng gian hàng ấn tượng với hơn 1.100 gian tham gia đến từ 22 quốc gia.

Ngày 18/10, triển lãm Quốc tế lần thứ 21 về máy móc và thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su - VietnamPlas 2023 đã khai mạc tại TP.HCM, với số lượng gian hàng cũng như diện tích triển lãm tăng gấp đôi so với năm 2022.

Triển lãm do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad (trực thuộc Bộ Công Thương) và Công Ty TNHH Dịch vụ Thương Mại & Tiếp Thị Yorkers đồng tổ chức với Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA), được hỗ trợ bởi Bộ Công Thương Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), Hội Cao su Nhựa Hồ Chí Minh (RUPA) và các hiệp hội quốc tế khác từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc).

Đặc biệt tại triển lãm VietnamPlas 2023 đã thu hút được sự tham gia của hơn 625 đơn vị tham gia, với số lượng gian hàng ấn tượng với hơn 1.100 gian tham gia đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ; tăng gấp đôi về số lượng gian hàng cũng như diện tích triển lãm so với năm 2022. Điều này cho thấy thị trường ngành nhựa và cao su Việt Nam đầy tiềm năng và có tốc độ phát triển rất nhanh.

VietnamPlas 2023 quy tụ đa dạng và phong phú các hạng mục triển lãm gồm: máy móc thiết bị sản xuất xử lý nhựa và cao su từ các đơn vị tiêu biểu; về hạng mục nguyên liệu thô, bao gồm các nhà triển lãm như Daisaku Trading, Polymer Sell, PGPICC và Sakai Chemical; danh mục máy móc cho tái chế bao gồm Polystar và Lung Meng.

quymotrienlam.jpg

VietnamPlas 2023 tạo môi trường và công cụ thuận lợi giúp các đơn vị, doanh nghiệp gia tăng năng lực cạnh tranh.

Bà Judy Wang, Chủ tịch Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại & Tiếp thị Yorkers, cho biết: hiện nay, ngành nhựa và cao su Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng hàng năm đáng chú ý, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm khoảng 8%. Triển lãm lần này là cơ hội quý để các doanh nghiệp khám phá các giải pháp tiên tiến cùng vô số triển vọng kinh doanh mới trong ngành nhựa và cao su.

Dù vậy, do nền kinh thế giới chưa có nhiều khởi sắc như kỳ vọng nên xuất khẩu nhựa của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm nay chỉ đạt 3,711 tỷ USD, giảm 12,2%. Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam, ông Hồ Đức Lam, cho biết.

Tính riêng trong tháng 9/2023, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nhựa đạt 416.4 triệu USD, giảm 10,8% so với tháng 8/2023 nhưng tăng 8% so với tháng 9/2022. “Theo nhận định chung, xuất khẩu sản phẩm nhựa các tháng cuối năm 2023 sẽ không được như kỳ vọng”,ông Lam cho hay.

Trong khuôn khổ Triển lãm VietnamPlas sẽ diễn ra đồng thời hai chuỗi hội thảo: Hội thảo do Hiệp hội Nhựa Việt Nam tổ chức sẽ tập trung giải quyết các thách thức trong quản lý vận hành đối với các doanh nghiệp sản xuất và phân phối nguyên liệu; phụ gia trong sản phẩm nhựa, đồng thời đưa ra các giải pháp cho những thách thức này.

Hội thảo chuyên sâu về thị trường sẽ thảo luận về quản lý chuỗi cung ứng, xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số và chiến lược xuất khẩu. Bên cạnh đó, triển lãm còn mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách như tặng túi canvas VietnamPlas, selfie vui nhộn và cơ hội nhận voucher đồ uống miễn phí trong suốt sự kiện.


(0) Bình luận
VietnamPlas 2023 trở lại với quy mô lớn nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO