Giá vàng trong nước tiếp tục chinh phục kỷ lục mới

PV | 16:25 12/03/2024

Sáng nay 12/3, giá vàng miếng trong nước tiếp tục xu hướng tăng đạt ngưỡng 82,3 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tròn trơn đạt 71,13 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao nhất trong lịch sử.

Giá vàng trong nước tiếp tục chinh phục kỷ lục mới
Giá vàng tiếp tục lập đỉnh mới. (Ảnh: Int)

Theo đó, sáng nay, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 80,25 - 82,25 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng/lượng so với đầu giờ sáng nay.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 80,3 - 82,3 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng đã leo lên mức đắt nhất lịch sử, vượt qua kỷ lục 82,2 triệu đồng/lượng được lập hôm 10/3.

Giá vàng nhẫn tròn trơn được niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu mua vào 69,83, bán ra 71,13 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay. Sau 1 năm, cùng kỳ năm trước, giá vàng nhẫn bán ra 52 triệu đồng/lượng, nay tăng gần 20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước liên tục tăng, phá kỷ lục là do tác động của giá thế giới. Theo đó, giá vàng thế giới hiện được niêm yết trên Kitco ở mức 2.181 USD/ounce, tăng 2 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Thời gian gần đây, giá vàng tăng không ngừng trong bối cảnh các nhà giao dịch tập trung chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ để biết rõ hơn về đường hướng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng, nếu dữ liệu lạm phát “nóng” hơn báo cáo tháng trước có thể kích hoạt một đợt bán tháo trên thị trường vàng. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, dữ liệu cũng có thể đẩy vàng lên các mức cao mới trong thời gian tới.

Alex Pickard, Phó Chủ tịch Research Affiliates, nhận định, giá vàng tăng cao tạo ra tâm lý lạc quan lan sang các loại tài sản khác, thúc đẩy nhà đầu tư mua vào. Trong ngắn hạn, giá vàng tiếp tục xu hướng tăng ổn định.

Ông Trần Duy Phương, chuyên gia phân tích về vàng cũng cho rằng, vàng cũng giống các thị trường tài chính khác, sẽ có lên và có xuống. Thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới đang rất cao, đẩy giá vàng trong nước tăng cao theo. Vì vậy, nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội này để chốt lời.

Phân tích thêm, ông Phương cho hay, các nhà đầu tư đã mua vàng từ thời điểm trước và trong Tết Nguyên đán, với mức giá như hiện tại, tỷ suất sinh lời đã khá tốt, chỉ trong thời gian ngắn. Nhà đầu tư cứ tính mức lãi trung bình khoảng 2 triệu đồng/lượng thì nên chốt lời.

Theo ông Phương, giá vàng đang ở đỉnh, nếu mua vào thời gian này rất dễ rủi ro, tỷ lệ sinh lời không cao như thời điểm trước đó.

Tuy nhiên, xu hướng của vàng thế giới trong năm 2024 còn tiếp tục tăng nên nếu muốn mua thì chờ đến tháng 4-5, khi giá vàng trong nước thường có xu hướng giảm thì sẽ có giá tốt để mua vào.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Giá vàng trong nước tiếp tục chinh phục kỷ lục mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO