Giá vàng tăng khủng nhưng vẫn bị một kim loại “vượt mặt” từ đầu năm đến nay, chuyên gia nhận định: “Ai bán ra lúc này là rút lui quá sớm”

Anh Dũng | 15:26 12/04/2024

Vị chuyên gia dự đoán giá kim loại quý thế giới có thể giảm. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, giá sẽ nhảy vọt.

Giá vàng tăng khủng nhưng vẫn bị một kim loại “vượt mặt” từ đầu năm đến nay, chuyên gia nhận định: “Ai bán ra lúc này là rút lui quá sớm”

Sau đợt tăng của vàng, bạc cũng tăng giá. Trong phiên giao dịch ngày 11/4, giá của kim loại trắng này gần đạt đỉnh 3 năm và vượt xa tốc độ tăng của vàng trong năm nay.

Biên tập viên Brien Lundin của Gold Newsletter cho biết, một trong những đặc điểm ấn tượng của đợt tăng giá vàng lần này là không bị ảnh hưởng bởi vấn đề vĩ mô.

Những trở ngại đó bao gồm lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng USD tăng mạnh. Biên tập viên Lundin cho rằng yếu tố này ít ảnh hưởng đến giá vàng và thậm chí đã hỗ trợ cho vàng trong một số ngày.

Trong ngày 11/4, giá vàng tương lai giao tháng 6 đã tăng 24,30 USD, tương đương 1%, đạt mức cao kỷ lục 2.372,70 USD/ounce trên Comex. Vàng đã tăng 14,5% từ đầu năm đến nay.

Trong khi đó, giá bạc tháng 5 ổn định ở mức 28,25 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 18/5/2021 và tăng 20 cent, tương đương 0,7% trong phiên. Theo Dow Jones Market Data, bạc đã tăng 11 phiên liên tiếp và là chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 2/2014. Tính từ đầu năm đến nay, bạc đã tăng 17,3%.

Khả năng tăng giá của vàng phản ánh nhu cầu lớn. Điều đó cho thấy các ngân hàng trung ương đang mua vào, nhưng cũng có thể còn nhiều yếu tố khác đang diễn ra. Ông nói rằng có thể nhìn thấy rõ nhất là nhu cầu từ các ngân hàng trung ương và thị trường quyền chọn. Còn nếu cân nhắc về các nguồn nhu cầu khác, đó có thể là thị trường chứng khoán phi tập trung (OTC).

Ông Peter Spina, người sáng lập và chủ tịch trang web đầu tư GoldSeek.com và SilverSeek.com, cho biết hầu hết các nhà quan sát thị trường kim loại quý, nhà đầu tư và nhà giao dịch đang theo dõi diễn biến “không ngừng” của giá vàng và bạc. Họ vẫn áp dụng quy tắc cũ cho thị trường.

Tuy nhiên, ông cho rằng “đây là một trò chơi mới”. Khi nhìn vào mối quan hệ của vàng với đồng bạc xanh, các ngân hàng trung ương và những người nắm giữ trái phiếu kho bạc đang bán đô la để mua vàng.

Ông Spina cho biết giá vàng và bạc sẽ không sụt giảm nhiều. Những người bán ra trong vài ngày qua có thể đã “rút lui quá sớm”.

Ông nói: “Thị trường chuyển sang một cấp độ mới cao hơn, dừng lại ở đó. Và thay vì giảm sau một đợt tăng giá lớn như vậy, giá đặt mua tăng và bắt đầu cao trở lại”.

Ông Spina dự đoán vàng có thể tăng lên 2.500 USD rồi bắt đầu giảm. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, giá vàng có thể tăng vọt và tăng cao thêm hàng trăm USD. Trong khi đó, bạc có động lực và các yếu tố nền tảng để đưa giá vượt qua ngưỡng 28,50 USD/ounce và sau đó là 30 USD/ounce. Ông dự đoán giá bạc sẽ vươn tới mức 30 USD rồi mới hạ giá.

Theo Market Watch

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng tăng khủng nhưng vẫn bị một kim loại “vượt mặt” từ đầu năm đến nay, chuyên gia nhận định: “Ai bán ra lúc này là rút lui quá sớm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO