Giá vàng lao dốc, vàng miếng SJC "một mình một hướng" bất chấp xu thế

H.Linh | 08:58 09/10/2024

Giá vàng hôm nay trên thế giới ghi nhận giảm mạnh ở phiên thứ 5 liên tiếp. Trong khi đó, vàng miếng SJC trong nước vẫn đu đỉnh.

Giá vàng lao dốc, vàng miếng SJC "một mình một hướng" bất chấp xu thế

Sau chuỗi ngày duy trì ổn định, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng 1 triệu đồng ở cả 2 chiều.

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý SJC, Doji, Bảo Tín Minh Châu bán ra ở mức 85 triệu đồng/lượng.

Mức giá mua vào cho kim loại quý này tại các công ty vàng bạc đá quý dao động ở ngưỡng 83 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, DOJI tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh điều chỉnh giảm giá mua 50.000 đồng xuống 82,7 triệu đồng/lượng Nhẫn Tròn 9999 (Hưng Thịnh Vượng). Giá mua của vàng nhẫn là 83,6 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tại PNJ là 82,7 triệu đồng/lượng mua vào và 83,6 triệu đồng/lượng bán ra.

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 82,68 triệu đồng/lượng mua vào và 83,58 triệu đồng/lượng bán ra, đ ingang so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng nhẫn mức 82,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,6 triệu đồng/lượng.

gia-vang.jpeg
Giá vàng nhẫn hôm nay giảm nhẹ, vàng miếng SJC duy trì mức 85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC tăng, bất chấp xu hướng giảm chung của thị trường vàng thế giới và phân khúc vàng nhẫn tròn trơn trong nước.

Tính đến 0h00 ngày 9/10, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.606,2 USD/ounce, giảm mạnh 37,7 USD/ounce so với đầu phiên giao dịch trước. Đây là phiên thứ 5 liên tiếp vàng đi xuống, khiến giá ngày càng xa mốc đỉnh 2.685 USD xác lập hôm 26/9.

Giá vàng thế giới kéo dài chuỗi giảm điểm bởi áp lực từ dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây của Mỹ, trong khi thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để biết tín hiệu mới về đường hướng chính sách tương lai của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Bên cạnh đó, sau động thái mới cho thấy Hezbollah ủng hộ lời kêu gọi ngừng bắn trong xung đột với Israel. Tin tức này đã làm dấy lên hy vọng về việc giảm leo thang căng thẳng tại Trung Đông, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư chốt lời, dẫn đến đợt bán tháo vàng.

Theo chuyên gia phân tích thị trường Fawad Razaqzada của StoneX Group, dù vàng đang giảm, nhưng mức giảm của kim loại quý này sẽ không nhiều khi vẫn đang được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Giá vàng lao dốc, vàng miếng SJC "một mình một hướng" bất chấp xu thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO