Explorer là một trong những dòng SUV thành công nhất của hãng xe Mỹ. Kể từ khi ra mắt lần đầu vào 1990, Ford Explorer đã xây dựng được tập khách hàng vững mạnh không chỉ tại sân nhà Mỹ mà còn trên quy mô toàn cầu.
Trong bối cảnh thị trường ô tô ngày càng cạnh tranh, Ford đã chính thức giới thiệu mẫu Explorer 2025 với những cải tiến đáng kể, hướng tới sự đơn giản hóa và tiện ích tối ưu cho người dùng. Mẫu SUV ba hàng ghế này không chỉ được làm mới về ngoại hình mà còn cải thiện đáng kể không gian nội thất và tăng cường các tính năng tiêu chuẩn, đồng thời giảm số lượng các phiên bản.
Về ngoại hình, Ford đã tinh chỉnh diện mạo của Explorer với mặt trước được cập nhật và đèn hậu thiết kế lại. Mỗi phiên bản có một loại lưới tản nhiệt đặc trưng: Active với lưới tản nhiệt màu đen và thanh chrome, Platinum với thiết kế cánh màu satin chrome, trong khi ST-Line và ST sở hữu lưới tản nhiệt kiểu tổ ong. Màu sơn ngoại thất mới Vapor Blue Metallic cũng được giới thiệu.
Ford đã rút gọn số lượng phiên bản Explorer từ tám xuống còn bốn, bao gồm Active, ST-Line, ST, và Platinum. Những phiên bản như XLT, Timberline, Limited, và King Ranch đã không còn.
Ford Explorer 2025 chứng kiến sự thay đổi lớn với việc thiết kế lại không gian cabin. Bảng điều khiển được đẩy ra phía trước, tạo thêm không gian cho hành khách và cải tiến bố cục tổng thể.
Màn hình thông tin giải trí 13.2 inch nằm ngang kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, kèm theo khay đựng điện thoại với miếng đệm sạc không dây. Các chi tiết trang trí dạng sọc dưới màn hình giúp hành khách dễ dàng nhận biết vị trí các nút bấm.
Explorer 2025 cũng là xe Ford đầu tiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí Digital Experience mới. Hệ thống này, với sức mạnh xử lý gấp năm lần và khả năng đồ họa gấp mười bốn lần so với thế hệ trước, hứa hẹn mang lại trải nghiệm đa phương tiện mượt mà, tích hợp các ứng dụng và dịch vụ phổ biến nhất. Google Assistant là trợ lý ảo mặc định, nhưng người dùng cũng có thể chọn Alexa Built-In.
Hệ thống mới này bao gồm cửa hàng ứng dụng Google Play, cho phép truy cập vào các dịch vụ phổ biến như YouTube, Amazon Prime và trình duyệt internet Vivaldi, cùng với Google Chrome trong tương lai gần. Người dùng cũng có thể chơi game thông qua điều khiển Bluetooth.
Explorer 2025 đi kèm với khá nhiều trang bị tiêu chuẩn như ghế trước sưởi, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, Apple CarPlay và Android Auto không dây, tám cổng USB, ba cổng 12-volt, cốp sau mở điện và đèn pha LED.
Chiếc SUV cỡ lớn này được trang bị tiêu chuẩn bộ ADAS toàn diện (Ford Co-Pilot360 Assist+). Ford còn thêm hệ thống BlueCruise, giúp bổ sung khả năng lái xe rảnh tay trên đường cao tốc.
Dải động cơ không thay đổi so với mẫu trước. Động cơ EcoBoost 2.3 lít tạo ra 300 mã lực và mô-men xoắn 310 lb-ft (420 Nm), được trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản Active, ST-Line và Platinum.
Động cơ EcoBoost V6 3.0 lít, với công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 415 lb-ft, tiếp tục được trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản ST và là tùy chọn cho Platinum. Hộp số tự động 10 cấp và dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn, trong khi dẫn động bốn bánh có sẵn cho mọi phiên bản. Explorer Hybrid đã không còn, đồng nghĩa với việc những người hâm mộ điện khí hóa sẽ phải chờ đợi thế hệ tiếp theo của mẫu SUV bình dân.
Phiên bản |
Giá bán khởi điểm |
Chênh lệch với mẫu 2024 |
Active (New) |
$41,220 |
+$2,765 |
ST-Line |
$45,980 |
-$2,615 |
Platinum |
$53,120 |
-$4,190 |
ST |
$56,800 |
+$5,100 |
Ford đã mở sổ đặt hàng cho Explorer 2025 với giá khởi điểm là $41.220 (hơn 1 tỷ đồng), bao gồm phí vận chuyển. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu có mặt tại các đại lý vào quý thứ 2 của năm 2024, cao hơn một chút so với mức giá khởi điểm của mẫu Explorer 2024 là $38.485 (939 triệu đồng).