ELSA - ứng dụng học tiếng Anh dựa trên AI của nữ sáng lập người Việt vừa huy động vốn "khủng" 23 triệu USD

Hoàng Thùy | 10:55 14/09/2023

ELSA cũng là nền tảng học ngôn ngữ duy nhất có 200 triệu giờ dữ liệu âm thanh tiếng Anh ẩn danh được thu thập trong suốt 7 năm.

ELSA - ứng dụng học tiếng Anh dựa trên AI của nữ sáng lập người Việt vừa huy động vốn "khủng" 23 triệu USD

Mới đây, ứng dụng học tiếng Anh dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) ELSA công bố đã huy động được 23 triệu USD trong vòng gọi vốn mới nhất do UOB Venture Management (công ty cổ phần tư nhân của ngân hàng UOB có trụ sở tại Singapore) dẫn đầu. 

Vòng gọi vốn mới nhất của ELSA diễn ra sau khi công ty huy động được 15 triệu USD từ năm 2021 trong vòng gọi vốn Series B do VI Group và nhà đầu tư quốc tế SIG đồng dẫn đầu.

Các nhà đầu tư đã rót vốn vào ELSA như Gradient Ventures – một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào AI do Google thành lập, SOSV và Monk’s Hill Ventures, cũng như các nhà đầu tư mới gồm Endeavour Catalyst và Globant Ventures, đã tham gia vào vòng gọi vốn mới nhất.

Khoản vốn tài trợ trị giá 23 triệu USD (khoảng 540,5 tỷ đồng) sẽ giúp thúc đẩy việc triển khai và mở rộng ELSA AI - tính năng mới được ra mắt sang các thị trường quốc tế như Đài Loan, Hàn Quốc, khu vực Trung Đông, đồng thời đẩy nhanh quan hệ đối tác với các tập đoàn và trường học ở các quốc gia như Nhật Bản, nơi những người học tiếng Anh đang tìm cách cải thiện kỹ năng ngôn ngữ để giao thương toàn cầu và mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Đồng sáng lập và CEO Văn Đình Hồng Vũ nói với Yahoo Finance: “Qua hành trình của mình, tôi đã khám phá ra rằng mục đích của tôi là giúp đỡ người khác trở thành những người giao tiếp tiếng Anh hiệu quả và tự tin hơn. ELSA AI Tutor là ứng dụng phức tạp và toàn diện nhất cung cấp giải pháp thay thế rõ ràng cho các gia sư chất lượng cao đắt tiền và thường không thể tiếp cận được. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có đội ngũ, công nghệ phù hợp và các nhà đầu tư quốc tế để thúc đẩy ELSA AI Tutor trở thành ứng dụng toàn cầu tiêu chuẩn để học nói tiếng Anh".

ELSA - startup do người Việt sáng lập có trụ sở tại San Francisco đã đi đầu trong cuộc cách mạng AI với nền tảng học tiếng Anh và là nền tảng hàng đầu về phát triển khả năng phát âm, ngữ âm trôi chảy. Nền tảng này không chỉ cung cấp các kịch bản nhập vai để người học nghe và trả lời mà nhờ công nghệ nhận dạng giọng nói của nền tảng, ELSA có thể cung cấp các phân tích và phản hồi chuyên sâu và chính xác về khả năng lưu loát tiếng Anh để đảm bảo tiến độ. Bằng cách sử dụng giọng nói, không chỉ học tập dựa trên văn bản, ELSA giúp người học nắm vững khả năng tiếng Anh lưu loát, xây dựng sự tự tin khi nói trong môi trường công việc, trường học và xã hội thực tế.

Hiện có 34 triệu người học tiếng Anh qua ELSA trên khắp thế giới. Với hơn 50 triệu lượt tải xuống, ELSA là nền tảng học ngôn ngữ duy nhất có 200 triệu giờ dữ liệu âm thanh tiếng Anh ẩn danh được thu thập trong suốt 7 năm. 


(0) Bình luận
ELSA - ứng dụng học tiếng Anh dựa trên AI của nữ sáng lập người Việt vừa huy động vốn "khủng" 23 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO