El Niño chính thức xảy ra, Liên Hợp Quốc ban hành cảnh báo khẩn cấp

Linh Anh | 20:46 04/07/2023

Cơ quan thời tiết của Liên Hợp Quốc hôm 4/7 tuyên bố sự bắt đầu của một hiện tượng thời tiết nguy hiểm, đánh dấu sự quay trở lại của El Niño.

El Niño chính thức xảy ra, Liên Hợp Quốc ban hành cảnh báo khẩn cấp

Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) ước tính rằng có 90% khả năng El Niño sẽ kéo dài đến nửa cuối năm với cường độ tối thiểu ở mức trung bình. Cơ quan của Liên Hợp Quốc kêu gọi các chính phủ trên toàn thế giới thực hiện ngay lập tức các bước để bảo vệ tính mạng và sinh kế người dân.

Petteri Taalas, tổng thư ký của WMO, cho biết: “Sự khởi đầu của El Niño sẽ làm tăng đáng kể khả năng xô đổ những kỷ lục về nhiệt độ đang tồn tại. Thậm chí, nó có thể gây ra các điều kiện thời tiết cực đoan ở nhiều nơi trên thế giới và trong các đại dương”.

Ông Taalas khẳng định tuyên bố của WMO về El Niño chính là lời cảnh báo tới các chính phủ trên toàn thế giới, đòi hỏi họ sớm có động thái nhằm “giảm thiểu thiệt hại” cả về nhân mạng lẫn kinh tế. Việc hành động sớm được cho là chìa khóa để bảo vệ người dân và sinh kế của họ.

Thời gian qua, các cơ quan khí tượng trên toàn thế giới đều đã cảnh báo về sự trở lại của El Niño. Đây được coi là những hồi chuông cảnh báo sớm nhằm thúc đẩy con người theo đuổi các mục tiêu tham vọng, ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Tham khảo: CNBC


(0) Bình luận
El Niño chính thức xảy ra, Liên Hợp Quốc ban hành cảnh báo khẩn cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO