Thông tin mới nhất từ Box Office Vietnam, trong số 4 bộ phim Việt ra mắt đầu năm 2025, Bộ tứ báo thủ rời rạp vào ngày 27/3, sau khi số suất chiếu giảm mạnh và chỉ bán được 2 vé vào ngày 23/3. Nụ hôn bạc tỷ cũng chính thức rút khỏi rạp sau ngày 25/3, khi lượng vé bán ra giảm đáng kể.
Đèn âm hồn là bộ phim đầu tiên trong nhóm kết thúc công chiếu, rời rạp vào 15/3 với doanh thu 106 tỷ đồng. Riêng Nhà gia tiên vẫn tiếp tục chiếu vì bộ phim này chỉ mới khởi chiếu chính thức từ 21/2.
Đáng chú ý, Bộ tứ báo thủ của Trấn Thành dẫn đầu doanh thu với hơn 332 tỷ đồng sau gần hai tháng công chiếu. Xếp thứ hai là Nhà gia tiên của Huỳnh Lập, thu về 241,2 tỷ đồng. Theo sau là Nụ hôn bạc tỷ của Thu Trang với 211,6 tỷ đồng, trong khi Đèn âm hồn có doanh thu thấp nhất trong nhóm, đạt 105,9 tỷ đồng.
Bên cạnh doanh thu ấn tượng, “đường đua” phim Việt những tháng đầu năm 2025 cũng ghi nhận lượng thảo luận lớn trên mạng xã hội, theo báo cáo mới nhất của Kompa.ai.
Cụ thể, với hơn 7,1 triệu lượt đề cập và 85,8 triệu lượt tương tác, Bộ tứ báo thủ đã trở thành bộ phim có độ phủ mạng xã hội lớn nhất, theo sau là Nụ hôn bạc tỷ 4,1 triệu đề cập.
Dù công chiếu muộn hơn, Nhà gia tiên nổi bật thu hút hơn 3,7 triệu lượt đề cập. Trong khi đó, Đèn âm hồn là một tác phẩm đầu tay của đạo diễn Hoàng Nam cũng ghi nhận 2 triệu lượt thảo luận với sức bật tốt ở tuần đầu công chiếu.

Mặt khác, dữ liệu phân tích của Kompa.ai cũng cho biết nữ giới là nhóm tham gia thảo luận chủ đạo chiếm từ 60-73% cho tất cả các phim. Các phim có yếu tố tình cảm, gia đình như Nhà gia tiên (73% nữ) và Nụ hôn bạc tỷ (70% nữ). Đáng chú ý, Đèn âm hồn là phim duy nhất trong số 4 tác phẩm có tỷ lệ nam giới tham gia thảo luận chiếm ưu thế (52%).
Báo cáo của Kompa.ai cũng cho biết, Bộ tứ báo thủ và Đèn âm hồn có sức lan tỏa nhanh nhưng vì chưa đạt được kỳ vọng về nội dung của khán giả nên chỉ số cảm xúc và lượng thảo luận giảm sút.
Nhà gia tiên dù không bùng nổ sớm nhưng đạt chỉ số cảm xúc cao và duy trì thảo luận ổn định nhờ vào nội dung phim khai thác chất liệu văn hóa truyền thống theo phong cách trẻ trung, gần gũi với khán giả trẻ, đặc biệt là Gen Z.
Báo cáo này cũng cho thấy phim có nội dung chạm đúng cảm xúc và gu khán giả sẽ tạo ra xu hướng thảo luận bền vững và lan tỏa lâu dài. Ngược lại, các phim gây tò mò nhờ yếu tố thương hiệu hay thể loại đặc thù như kinh dị tuy dễ tạo đột phá thảo luận ban đầu nhưng nếu nội dung không đáp ứng kỳ vọng, thảo luận sẽ hạ nhiệt.
Social slang, Social trend cũng đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống số của giới trẻ. Điều này mở ra cơ hội để phim Việt viral hơn khi khán giả không chỉ cảm nhận chuyện phim mà còn “kết” những câu thoại đắt giá mang ra sử dụng, chế ảnh, tạo video cover hay bình luận ngoài rạp. Phim nào càng sở hữu nhiều “câu nói trending” phim sẽ càng có tốc độ lan toả nhanh chóng, nhất là trên nền tảng TikTok. Những câu thoại như “cho mày 4 tỷ” từ Nụ hôn bạc tỷ hay “Em không có ước mơ hả…” từ Bộ tứ báo thủ không chỉ giúp nhân vật ghi dấu ấn mà còn nhanh chóng trở thành viral content.