Đứng top 1 thị trường thì làm gì để tốt hơn nữa? Đây là cách Samsung nâng tầm các mẫu TV để 'chiều tới bến' khách Việt

Tiêu Dao | 18:29 02/08/2024

AI chính là câu trả lời cho bài toán nâng tầm trải nghiệm trên các mẫu TV thế hệ mới từ Samsung.

Đứng top 1 thị trường thì làm gì để tốt hơn nữa? Đây là cách Samsung nâng tầm các mẫu TV để 'chiều tới bến' khách Việt
TV NEO QLED 8K 2024 của Samsung.

Theo báo cáo từ GfK, Samsung tiếp tục đứng đầu thị trường TV Việt Nam trong năm 2023 với 46,3% thị phần. Ở phân khúc màn hình lớn, thương hiệu này càng thể hiện sự vượt trội với 58,9% thị phần TV 75 inch, 73,8% thị phần TV trên 85 inch và 89,68% thị phần TV trên 90 inch.

Để tiếp tục duy trì vị thế thống trị thị trường, thương hiệu này đã cho ra mắt thế hệ AI TV mới vào đầu năm 2024 với hàng loạt cải tiến, đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên TV AI.

Theo khảo sát của ông lớn Hàn Quốc, 3 yếu tố được người dùng Việt mong đợi nhất trên những chiếc TV gồm thưởng thức nội dung chất lượng cao (70%), hỗ trợ công nghệ và tính năng tiên tiến (65%) và trải nghiệm giải trí sống động (72%).

Do đó, những nâng cấp của Samsung nhờ AI cũng tập trung vào các yếu tố này.

AI nâng cấp hình ảnh, âm thanh

Các dòng TV cao cấp của Samsung như Neo QLED8K/4K và dòng QLED đều được trang bị bộ xử lý AI tiên tiến NQ8 AI thế hệ thứ 3 và NQ4 AI thế hệ thứ 2. Trong đó, bộ xử lý NQ8 AI thế hệ thứ 3 có lượng mạng lưới thần kinh gấp 8 lần (từ 64 lên 512), tốc độ xử lý NPU nhanh gấp đôi thế hệ trước. Nhờ nâng cấp này, TV có khả năng tự động nâng cấp nội dung độ phân giải thấp lên chất lượng cao, hình ảnh sắc nét hơn nhờ AI Upscaling và AI Motion Engancer Pro.

Về âm thanh, công nghệ phân tích giọng nói và tiếng ồn xung quanh bằng AI có tên Active Voice Amplifier Pro cũng giúp tách lời thoại từ âm thanh nền vượt trội hơn trong khi tính năng Adaptive Sound Pro có khả năng điều chỉnh âm thanh một cách thông minh tuỳ theo nội dung và âm thanh phòng.

AI tiết kiệm điện

Với chế độ AI Energy, bộ xử lý và cảm biến tích hợp trên TV có khả năng phân tích môi trường xung quanh, tự điều chỉnh ánh sáng thích hợp khi có thay đổi ánh sáng trong môi trường, tự hạ ánh sáng màn hình khi người dùng tạm rời không gian hay tinh chỉnh độ sáng theo nội dung giúp tiết kiệm điện tối đa 30%.

Ngoài ra, các mẫu TV Samsung vẫn giữ được ưu điểm về thiết kế sang trọng, chẳng hạn dòng NEO QLED 8K dùng ngôn ngữ thiết kế Infinity One với màn hình tràn viền vô cực, chân đế mặt gương tạo hiệu ứng lơ lửng trong không gian.

TV Samsung cũng được trang bị đầy đủ kho nội dung giải trí gồm các ứng dụng phổ biến như VieON, FPT Play, Galaxy Play, TV360…, giải pháp bảo mật Knox trứ danh, đặc biệt là ứng dụng SmartThings giúp biến TV thành trung tâm điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình.

Thời điểm này, hãng đang áp dụng hàng loạt chương trình ưu đãi cho người mua các mẫu AI TV như tặng điện thoại Galaxy S24, loa thanh S700D, trả góp 0% hay tặng gói ứng dụng giải trí.


(0) Bình luận
Đứng top 1 thị trường thì làm gì để tốt hơn nữa? Đây là cách Samsung nâng tầm các mẫu TV để 'chiều tới bến' khách Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO