Dù chịu ảnh hưởng của bão Yagi, 90% lao động trong các KCN tỉnh Thái Nguyên vẫn đi làm

PV | 14:10 10/09/2024

Theo thông tin từ ngành chức năng của tỉnh Thái Nguyên, mặc dù chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 song tính đến sáng 9/9, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản hoạt động bình thường, bảo đảm duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh. Số lao động đi làm đạt trên 90%, còn số ít không đi làm do đường bị ngập lụt.

Dù chịu ảnh hưởng của bão Yagi, 90% lao động trong các KCN tỉnh Thái Nguyên vẫn đi làm

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và mưa lớn sau bão nên đã xuất hiện một số điểm ngập úng cục bộ tại các KCN: Sông Công I, Sông Công II, Yên Bình, Nam Phổ Yên, Điềm Thụy - Khu A.

Ngoài ra, mưa bão cũng làm đổ gãy một số cây xanh trong khuôn viên KCN, đổ tường rào (khoảng 40m2) tại Trạm xử lý nước thải tập trung của KCN...

Để khắc phục hậu quả mưa lũ, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế và phối hợp với đơn vị chủ đầu tư hạ tầng các KCN, chính quyền các địa phương và lực lượng phòng, chống lụt bão của các doanh nghiệp khẩn trương triển khai các biện pháp xử lý. Đến trưa 9/9, các điểm ngập úng tại các KCN đã cơ bản được xử lý.

Trước diễn biến thời tiết phức tạp do ảnh hưởng của cơn bão số 3, hiện nay, Ban Quản lý các KCN tỉnh đang tăng cường chỉ đạo các đơn vị chủ đầu tư hạ tầng KCN cùng các doanh nghiệp trong KCN tăng cường rà soát, bảo đảm hệ thống hạ tầng kỹ thuật, kịp thời cảnh báo, thiết lập hệ thống an toàn đối với các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ; triển khai kịp thời việc gia cố, sửa chữa, che chắn nhà xưởng, văn phòng, nhà kho, bãi chứa...

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (YAGI) và hoàn lưu bão, một số tỉnh phía Bắc và Tây Bắc như Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái… có mưa lớn trên diện rộng làm mực nước trên sông Hồng, sông Cầu chạy qua các tỉnh vượt mức báo động 2, báo động 3, tràn vào các huyện, thành phố của các tỉnh này gây ngập lụt nghiêm trọng.

Hiện công tác cứu hộ người dân, khu vực sản xuất đang được chính quyền địa phương, bộ đội… tiến hành khẩn trương, nhằm khắc phục thiệt hại nhất về người và tài sản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Dù chịu ảnh hưởng của bão Yagi, 90% lao động trong các KCN tỉnh Thái Nguyên vẫn đi làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO