Động thái mới nhất của Đồng Nai về tuyến đường nối cao tốc với trung tâm Tp.Biên Hoà, đi qua loạt dự án bất động sản lớn

Tiểu Bảo | 08:27 23/04/2024

Dự án Hương lộ 2 dài gần 10 km nối quốc lộ 51 với cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây khởi công cuối năm 2020 với kinh phí gần 1.500 tỉ đồng, đến nay vẫn chưa hoàn thiện.

Động thái mới nhất của Đồng Nai về tuyến đường nối cao tốc với trung tâm Tp.Biên Hoà, đi qua loạt dự án bất động sản lớn

Tuyến đường có điểm đầu tại quốc lộ 51 và điểm cuối tại cầu Long Thành để lên cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Dự án Hương lộ 2 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi đi qua hàng loạt dự án khu đô thị có quy mô lớn ở khu vực Long Hưng như Long Hưng City, Aqua City, Izumi City, Thành phố Amata Long Thành hay khu đô thị mới KN Biên Hoà…

Dự án được chia làm 2 đoạn, trong đó đoạn 1 từ nút giao với quốc lộ 51 đến khu đô thị Long Hưng có chiều dài khoảng 2 km, mặt đường rộng 25m, dải phân cách giữa rộng 3m, đường song hành mỗi bên rộng 8m, vỉa hè rộng 2m. Tuy nhiên, sau 4 năm xây dựng tuyến đường này vẫn đang thi công dang dở do nhiều vị trí không được bàn giao mặt bằng suốt nhiều năm qua.

Trên tuyến Hương lộ 2, công trình cầu Vàm Cái Sứt có tổng vốn đầu tư gần 400 tỉ đồng hiện nay cũng đã hoàn thiện nhưng chưa thể đưa vào sử dụng do thiếu đường kết nối. Cây cầu này được khởi công xây dựng từ năm 2020 có chiều dài 650m, rộng 23m, 4 làn xe.

Đoạn 2 có chiều dài khoảng 5,7km bắt đầu tư cầu Vàm Cái Sứt kéo dài đến cầu Long Thành để lên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Đoạn này chạy dự án thành phố Amata Long Thành có quy mô 753ha, tổng vốn đầu tư 309 triệu USD của Tập đoàn Amata và dự án khu đô thị mới KN Biên Hoà có diện tích khoảng 843ha của Công ty Cổ phần Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành.

Trước đây, đoạn 2 được giao cho hai chủ đầu tư trên đầu tư. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai đã gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, chuyển mục đích sử dụng đất lúa và một số thủ tục nên đến nay vẫn chưa thể thực hiện.

Trong bối cảnh cầu Vàm Cái Sứt và đoạn 1 của tuyến hương lộ 2 sẽ hoàn thành toàn bộ trong năm 2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai đã đề xuất UBND tỉnh chuyển dự án sang hình thức đầu tư công.

11b.jpeg

Mới đây nhất, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã ký văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc triển khai dự án đường hương lộ 2 nối dài (đoạn 2) từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao với cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trong đó, thống nhất nội dung đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc tách đoạn tuyến của dự án hương lộ 2, đoạn từ cầu Vàm Cái Sứt đến nút giao cao tốc Tp.HCM - Long Thành - Dầu Giây ra khỏi dự án thành phố Amata Long Thành và dự án khu đô thị mới KN Biên Hoà. Báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 11/5 tới.

Đường hương lộ 2 khi hoàn thành sẽ kết nối khu vực trung tâm Tp. Biên Hòa với cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, giúp có thêm phương án kết nối giữa Biên Hòa với Tp.HCM trong bối cảnh đường quốc lộ 1 đã quá tải. Ngoài ra, dự án cũng sẽ góp phần giảm tải cho quốc lộ 51 kết nối với Bà Rịa – Vũng Tàu.


(0) Bình luận
Động thái mới nhất của Đồng Nai về tuyến đường nối cao tốc với trung tâm Tp.Biên Hoà, đi qua loạt dự án bất động sản lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO