Đối thủ kín tiếng của HAGL, Dabaco, BAF, Masan,... lãi bình quân hơn 1 tỷ đồng/ngày trong năm 2022

Trọng Nghĩa | 11:11 22/06/2023

Đây là một doanh nghiệp chưa niêm yết nhưng thịt mát cùng các sản phẩm từ thịt chế biến sẵn của họ mang thương hiệu G Kitchen khá "quen mặt" trong các siêu thị, cửa hàng,...

Đối thủ kín tiếng của HAGL, Dabaco, BAF, Masan,... lãi bình quân hơn 1 tỷ đồng/ngày trong năm 2022
Ảnh: Bách hóa xanh

Theo báo cáo định kỳ tình hình tài chính 2022 gửi tới Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), CTCP GREENFEED Việt Nam (Greenfeed) ghi nhận lợi nhuận 2022 sụt giảm 48% so với năm trước, nhưng vẫn lãi gần 417 tỷ đồng sau thuế. Tương đương, trung bình một ngày Greenfeed lãi hơn 1,1 tỷ đồng.

Nguồn: HNX

Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu ROE của GreenFeed trong 2 năm 2021 và 2022 lần lượt là 20,5% và 12,4%. Mức tỷ suất sinh lời này khá ổn khi so sánh với các doanh nghiệp trong ngành như DBC có ROE 2021 là 17,7%, ROE 2022 là 0,11% hay BAF có ROE 2021 là 22,1%, ROE 2022 là 18% (Số liệu so sánh lấy theo báo cáo thường niên 2022 của các DN)

Theo giới thiệu, Greenfeed kinh doanh trong mảng sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản; chăn nuôi heo, gia cầm; chế biến bảo quản thịt và các sản phẩm từ thịt; nuôi trồng thủy sản biển; chế biến bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản; sản xuất thuốc, hóa dược và dược liệu.

GreenFeed là doanh nghiệp có hệ thống chế biến và phân phối thực phẩm hiện đại, ra đời từ năm 2003, tiền thân từ CT TNHH GreenFeed và có nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên tại KCN Lê Minh Xuân.

Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, hiện tại GreenFeed đang hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, sở hữu một hệ sinh thái bao gồm các trang trại, nhà máy thức ăn chăn nuôi, nhà máy giết mổ và chế biến thực phẩm tạo thành chuỗi khép kín cung cấp thực phẩm sạch 3F Plus. 

Nguồn: Green Feed

Hiện nay, GreenFeed đang sở hữu các thương hiệu thịt mát G Kitchen, thực phẩm MamaChoice, WYN.

Các sản phẩm của G Kitchen hiện đang được cung ứng tại gần 30.000 cửa hàng tạp hóa tại 55 tỉnh, thành phố; ra mắt 95 Cửa hàng Thịt Sạch G Kitchen tại khu vực TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương; có mặt tại 6.000 điểm bán kênh siêu thị và cửa hàng tiện lợi; phân phối đến 600 điểm bán kênh sản phẩm theo thời vụ… 

Đồng thời, G Kitchen cũng là nhà cung cấp nguồn nguyên liệu chính, uy tín cho gần 1.500 nhà hàng, trường học, chuỗi cà phê, khách sạn, xí nghiệp – nhà máy, trạm dừng chân,… trên cả nước. 

Không chỉ cung cấp thịt mát, G Kitchen còn có rất nhiều sản phẩm chế biến sẵn từ thịt như chả lụa, thịt viên, pate hộp,...

Bên cạnh G Kitchen, GreenFeed còn có WYN là một thương hiệu thực phẩm chế biến sẵn, với các sản phẩm như xúc xích, chả giò (nem).

Hồi tháng 2 năm ngoái, GreenFeed Việt Nam ra mắt thương hiệu cơm tấm G•LALA cùng cửa hàng đầu tiên được khai trương tại khu vực Thành phồ Hồ Chí Minh. Đây được xem là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự mở rộng của GREENFEED sang thị trường đồ ăn và thức uống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đối thủ kín tiếng của HAGL, Dabaco, BAF, Masan,... lãi bình quân hơn 1 tỷ đồng/ngày trong năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO