Độc lạ cách ‘phục vụ’ giới siêu giàu thế giới: Tìm cách tiêu hàng triệu USD, hết tìm tuần lộc lại đến rồng phun khói, ‘lo toan’ từ A-Z và không được ‘say no'

Thùy Bảo | 14:00 23/12/2022

Công việc “kề cận” với giới siêu giàu đang trở thành xu hướng.

Độc lạ cách ‘phục vụ’ giới siêu giàu thế giới: Tìm cách tiêu hàng triệu USD, hết tìm tuần lộc lại đến rồng phun khói, ‘lo toan’ từ A-Z và không được ‘say no'

Kathy Gallagher, giám đốc điều hành công ty Quintessentially khu vực  Châu Á Thái Bình Dương là người lên kế hoạch tổ chức các bữa tiệc cho giới siêu giàu. Trước khi đảm nhận vị trí này, cô từng làm việc cho công ty kiểm toán Deloitte ở Hồng Kông (Trung Quốc). Kathy cũng từng cộng tác tại công ty dịch vụ tài chính Global Financial Services hơn 10 năm ở London và Hồng Kông. 

screenshot-2022-12-23-005411.png
Kathy Gallagher, Giám đốc điều hành Quintessentially khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: BI

Tuy nhiên, cô cảm thấy muốn thay đổi sự nghiệp để theo đuổi các đam mê của mình, như du lịch, nghệ thuật, ẩm thực hay rượu. Cô có sở thích lập các danh sách nhà hàng nổi tiếng mà mình muốn ghé thăm quanh thị trấn. Nhiều bạn bè của Kathy đã luôn tham khảo ý kiến của cô về địa điểm ăn uống, quà tặng cho dịp sinh nhật hay thậm chí là địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ. Kathy có khả năng lập kế hoạch và vốn hiểu biết sâu rộng về các địa điểm “ăn chơi”. 

Vào tháng 8 năm 2017, Kathy trở thành người hỗ trợ, tư vấn, lập kế hoạch cho các khách hàng VIP - giới thượng lưu của Quintessentially, công ty quản lý và hỗ trợ dịch vụ cao cấp. Hiện tại, cô đã biến niềm đam mê của mình thành một công việc toàn thời gian với mức lương khủng và có những mối quan hệ “trong mơ”.

Quintessentially là công ty có trụ sở chính tại Vương quốc Anh và có nhiều văn phòng trên toàn cầu. Khách hàng của công ty bao gồm các ngôi sao điện ảnh, nhạc sĩ, các công ty trong danh sách Fortune 500 và đặc biệt là hoàng gia thế giới.

screenshot-2022-12-23-005546.png
Lối vào một sự kiện Giáng sinh. Ảnh: BI

Những khách hàng VIP sẽ thuê dịch vụ của Quintessentially để “lo toan” lịch trình cuộc sống hàng ngày của họ cũng như tổ chức các sự kiện lớn nhỏ. Ví dụ như các bữa tiệc ở đảo tư nhân, hay tiệc chào mừng em bé ra đời. Các sự kiện này đều có chi phí lên tới hàng tỷ đồng. 

Đưa các bữa tiệc lên một tầm cao mới

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Kathy Gallagher và công ty được cấp ngân sách hàng triệu USD chỉ để tổ chức một bữa tiệc cho các ngày lễ lớn. Địa điểm thường là những nơi sang trọng, từ biệt thự thừa kế đến các trường đua trên hồ băng ở Scandinavia. Dù các bữa tiệc nhỏ hay lớn, Kathy đều lên kế hoạch tổ chức rất hoành tráng và cẩn thận.

Trong một lễ giáng sinh, một khách hàng ở Singapore đã yêu cầu Kathy  và Quintessentially tổ chức một bữa tiệc ở khách sạn cao cấp cho 80 người. Đặc biệt, vị khách còn yêu cầu trong phòng tiệc phải có một cây thông Noel lớn - tương tự với các cây trưng bày trong trung tâm thương mại.

Là một trong những dịch vụ tổ chức sự kiện cao cấp hàng đầu, Kathy và công ty đã lên những ý tưởng độc đáo cho bữa tiệc giáng sinh đó. Mọi đồ trang trí trên cây thông đều ăn được và được đầu bếp bánh ngọt đoạt giải thưởng Janice Wong tạo nên. 

screenshot-2022-12-23-005559.png
Đồ trang trí Giáng sinh đều ăn được. Ảnh: BI

Ngay khi Kathy nói với các vị khách điều này, họ đã rất vui vẻ chạy đến cây thông - khung cảnh nhộn nhịp như trong trung tâm mua sắm vào ngày tặng quà. Kathy và công ty đã hiểu đúng tâm lý khách hàng, đặc biệt là những vị khách VIP “giàu có”. Thậm chí, cô còn đưa các chú tuần lộc thật đến một bữa tiệc giáng sinh tương tự tại khách sạn Heckfield Place để phục vụ các vị khách nhỏ tuổi. 

screenshot-2022-12-23-005811.png
Tuần lộc cho những vị khách nhỏ tuổi tại một bữa tiệc ở Heckfield Place. Ảnh: BI

Luôn ưu tiên mong muốn của chủ tiệc

Khi lên kế hoạch, Kathy luôn lắng nghe và bắt đầu mọi thứ từ ý kiến của chủ tiệc hoặc người đứng ra tổ chức. Điều này luôn là điều kiện tiên quyết dù là một bữa tiệc cho khách VIP hay là tiệc cho các công ty lớn thuộc danh sách Fortune 500. Sau đó là quan tâm tới hành trình trải nghiệm của khách hàng, từ lúc đến tiệc và lúc rời đi. 

Với những vị khách VIP, người làm dịch vụ cần chú ý tạo cảm giác “độc quyền” cho họ. Các bảng tên được thiết kế khác nhau bằng chữ thư pháp hay những hộp trà được làm riêng, dành tặng những vị khách ở lại qua đêm là một điểm nhấn đặc biệt. 

Những bữa tiệc cho giới thượng lưu không cần thiết phải sử dụng các sản phẩm mạ vàng hay rát vàng để trang trí. “Độc đáo” và “khác lạ” là những gì họ tìm kiếm. Ví dụ, để phục vụ bữa tối nhỏ cho một vị khách gần đây, Kathy đã đặt làm toàn bộ đồ ăn thành các mô hình 3D sống động. 

Bữa tối có 5 món ăn, toàn bộ đều được làm thủ công 3D ngay trước mặt các vị khách. Sự xa hoa, sang trọng giờ đây không phải chỉ là món ăn từ các nhà hàng có gắn sao Michelin mà thể hiện ở cách trải nghiệm món ăn “độc nhất vô nhị”. 

Các bữa tiệc diễn ra quanh năm

Quintessentially có văn phòng toàn cầu và tổ chức nhiều bữa tiệc lớn nhỏ. Đối với Diwali - lễ hội đèn ở Ấn Độ, Kathy đã tổ chức bữa tiệc trong một tòa cung điện và kể câu chuyện về truyền thuyết lễ hội Diwali thông qua các tác phẩm điêu khắc từ cát quy mô lớn. Đối với lễ mừng năm mới ở Trung Quốc, Kathy thậm chí thuê cả rồng phun khói để tạo điểm nhấn.

screenshot-2022-12-23-005936.png
Rồng phun khói. Ảnh: BI

Vào dịp lễ Halloween ở Anh, Quintessentially và Kathy từng tổ chức một lễ hội hóa trang “tỏa mùi tiền” cho một doanh nghiệp lớn. Họ không chỉ thuê được một biệt thự trống mà còn biến nó thành một đoàn tàu ma và khách dự tiệc được trải nghiệm lên tàu và đi bộ qua các toa. 

Kathy đã thuê hơn 50 nghệ sĩ biểu diễn hóa trang thành thây ma, một ban nhạc gồm 12 thành viên, hóa trang thành các bộ xương và mời những người tham gia Halloween lên sàn nhảy.

Sự riêng tư là chìa khóa

Kể từ sau đại dịch, số lượng khách hàng VIP tham gia các sự kiện riêng tư ngày càng tăng. Những cá nhân có khối tài sản khổng lồ thường mong được trải nghiệm trong một không gian thoải mái riêng tư như ở nhà. Nếu chọn tổ chức tiệc ở một khách sạn cao cấp, họ sẽ bao cả tầng và mời khoảng 20 người bạn của mình.

Gần đây, có vị khách đã thuê nguyên một hòn đảo ở Maldives để tổ chức lễ kỷ niệm với gia đình và bạn bè. 30 khách tham dự đã đến bằng thủy phi cơ hoặc máy bay riêng. Mỗi đêm, đội ngũ của Kathy đề mang đến cho các khách hàng các trải nghiệm ăn uống khác nhau, như việc ngồi quanh chiếc bàn ăn được điêu khắc bằng cát.

Lo liệu từ A-Z

Các vị khách VIP thường yêu cầu Quintessentially sẽ giao tận tay thiệp mời tại nhà và có nhân viên đeo găng tay trắng. Họ muốn khách của mình có trải nghiệm mở hộp thiệp mời ngay tại cửa nhà. 

Túi quà tặng đi kèm sẽ ngang tầm với túi quà dành cho người chiến thắng giải Oscar. Có những túi quà có giá trị khổng lồ với đồ trang sức Dior, thậm chí là các sản phẩm limited. 

Dồn 100% tâm sức

Với mọi công việc, sự chỉn chu và trách nhiệm luôn là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, để “ứng phó” với các yêu cầu của giới siêu giàu, người phụ trách cần lên kế hoạch A, B, C để chuẩn bị tư thế sẵn sàng và không được phép từ chối trong mọi trường hợp. 

Tham khảo: BI



Bài liên quan

(0) Bình luận
Độc lạ cách ‘phục vụ’ giới siêu giàu thế giới: Tìm cách tiêu hàng triệu USD, hết tìm tuần lộc lại đến rồng phun khói, ‘lo toan’ từ A-Z và không được ‘say no'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO