Doanh số bán nhà mới tại Hồng Kông đạt đỉnh 11 năm

Ngọc Dung | 14:32 02/04/2024

Thị trường bất động sản Hồng Kông đang có dấu hiệu khởi sắc với hơn 4.170 giao dịch nhà mới trong tháng 3, tăng 14 lần so với tháng trước.

Doanh số bán nhà mới tại Hồng Kông đạt đỉnh 11 năm
Doanh số bán nhà mới tại Hồng Kông tăng vọt sau khi nới lỏng hạn chế về BĐS - Ảnh: Bloomberg

Theo Bloomberg, nguyên nhân của sự khởi sắc này là do chính quyền Hồng Kông nới lỏng các biện pháp hạn chế đối với bất động sản vào cuối tháng 2 nhằm vực dậy thị trường.

Các nhà phát triển đang kỳ vọng vào sự gia tăng doanh số bán hàng để giảm bớt lượng tồn kho.

Ông Sammy Po - Giám đốc điều hành mảng nhà ở của Midland Realty tại Hồng Kông dự đoán rằng xu hướng mua bán nhà trực tiếp sẽ tiếp tục tăng nhanh trong tháng 4.

Ông Po nhận định: “Ngay cả khi người nước ngoài muốn mua nhà với giá rẻ hơn thì nhu cầu mua nhà ở Hồng Kông của họ vẫn rất cao.”

Một lý do nữa khiến nhu cầu mua nhà tăng cao có thể là do sự ra mắt của một số dự án mới, bao gồm Seasons Place của Wheelock Properties Ltd. và Belgravia Place của Henderson Land Development Co. Cả 2 dự án này đều đạt được kết quả bán hàng tốt.

Trong kỳ nghỉ lễ dài vừa qua, tập đoàn CK Asset Holdings đã mở bán thêm các căn hộ thuộc dự án Blue Coast tọa lạc tại phía nam đảo Hồng Kông. Sự kiện thu hút lượng lớn người mua quan tâm với số lượng đăng ký lên đến gấp 50 lần so với số căn hộ được mở bán. 

Lý giải cho sức hút này, nhiều người cho biết họ bị thu hút bởi mức giá thấp hơn, chiết khấu hấp dẫn và vị trí đắc địa nằm gần các trường quốc tế của dự án. 

Mặc dù thị trường nhà đất Hồng Kông có thể tiếp tục giảm sút trong năm nay, nhưng sức mua đối với các dự án mới vẫn sẽ tăng.

Tập đoàn UBS Group AG dự báo giá nhà sẽ giảm 5%. Điều này đồng nghĩa với việc càng nhiều người đổ xô mua các dự án nhà mới càng làm cho giá nhà cũ tăng lên. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Doanh số bán nhà mới tại Hồng Kông đạt đỉnh 11 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO