Khi Mỹ siết chặt thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, một số nhà xuất khẩu Trung Quốc vẫn đang tìm cách cung cấp hàng hóa đến tay người tiêu dùng Mỹ với giá không đổi.
Việc Mỹ giảm thuế nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc khiến người tiêu dùng kỳ vọng sẽ sớm được hưởng lợi. Tuy nhiên, trên thực tế, mức giảm này có thể không rõ rệt.
Kể từ thương vụ đầu tiên năm 2014, FPT đã không ngừng mở rộng "sải tay" của mình, thực hiện hàng loạt các thương vụ đầu tư và thâu tóm chiến lược, qua đó tăng cường sự hiện diện và năng lực cạnh tranh trên toàn cầu.
Trong bối cảnh chiến lược thuế quan "lúc đánh, lúc dừng" của Tổng thống Donald Trump gây ra làn sóng bất ổn mới, các tập đoàn lớn của Mỹ đang đồng loạt triển khai kế hoạch cắt giảm chi phí bất cứ nơi nào có thể.
Một khảo sát chuỗi cung ứng do CNBC thực hiện cho thấy, kể cả khi các mức thuế quan do Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt khiến Trung Quốc suy giảm năng lực trong chuỗi sản xuất toàn cầu, thì ngành sản xuất Mỹ cũng không hẳn là phía được hưởng lợi chính.
Chính quyền Tổng thống Trump đang gửi một thông điệp đáng kinh ngạc tới các tập đoàn Mỹ: Sau ba năm bị quốc tế quay lưng, Nga có thể một lần nữa mở cửa chào đón các doanh nghiệp trở lại.