Diễn biến mới nhất về dự án đầu tư Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới

Hải Nam | 07:16 26/05/2023

Cảng hàng không Đồng Hới có công suất thiết kế 500.000 hành khách/năm, là một trong những Cảng hàng không quan trọng tại khu vực Bắc Trung Bộ, phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hành khách.

Diễn biến mới nhất về dự án đầu tư Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 3734 gửi đến Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch UBN quản lý vốn Nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình liên quan đến dự án đầu tư Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã có văn bản kiến nghị phát ra ngày 18 tháng 5 năm 2023 về việc đầu tư Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới.

Liên quan đến dự án này, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp nghiên cứu đề nghị của UBND tỉnh Quảng Bình thống nhất phương án đầu tư dự án Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.

Trước đó vào tháng 10/2022, UBND tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi Bộ GTVT về việc triển khai Dự án Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới.

Theo ông Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Cảng hàng không Đồng Hới có công suất thiết kế 500.000 hành khách/năm. Đây là một trong những Cảng hàng không quan trọng tại khu vực Bắc Trung Bộ, phục vụ cho nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không đến với tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận.

Tuy nhiên, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam không bố trí được nguồn vốn đầu tư nhà ga hành khách T2 sân bay Đồng Hới trong năm 2022, nên UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị Thủ tướng cho đầu tư theo hình thức xã hội hóa.


(0) Bình luận
Diễn biến mới nhất về dự án đầu tư Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không Đồng Hới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO