ĐHĐCĐ Đạt Phương (DPG): Lên kế hoạch lãi tăng trưởng 21,5%, có thể mở bán dự án Cồn Tiến ngay trong năm 2024

Phong Linh | 20:38 27/04/2024

Theo chủ tịch Đạt Phương, dự án Cồn Tiến có thể mở bán cuối năm 2024 nếu thị trường bất động sản ấm lên. Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tăng lần lượt 32,3% và 21,5%.

ĐHĐCĐ Đạt Phương (DPG): Lên kế hoạch lãi tăng trưởng 21,5%, có thể mở bán dự án Cồn Tiến ngay trong năm 2024

Ngày 27/4, Tập đoàn Đạt Phương (mã DPG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566,2 tỷ đồng, tăng 32,3% so với năm 2023. Lợi nhuận trước thuế 379,1 tỷ đồng, tăng 19,5% và lợi nhuận sau thuế 343,5 tỷ đồng, tăng 21,5%.

Lĩnh vực Xây dựng tiếp tục giữ vai trò mũi nhọn chủ đạo, mục tiêu doanh thu thuần đạt 3.827,2 tỷ đồng, đóng góp vào doanh thu thuần hợp nhất trên 83,82%. Đạt Phương kiên trì đi theo nguyên tắc đảm bảo hiệu quả kinh doanh; an toàn tài chính; chủ trương tiếp cận, tham gia đấu thầu các dự án được Chính phủ ưu tiên phân bổ nguồn vốn, để đảm bảo thực hiện thành công kế hoạch đặt ra.

Tại lĩnh vực Năng lượng, diễn biến thời tiết và thủy văn phức tạp, sự biến đổi khí hậu ngày càng không dự đoán trước được nhưng tất cả các nhà máy của Đạt Phương sẽ tăng cường công tác quản lý, đảm bảo vận hành hoạt động ổn định, mục tiêu doanh thu thuần đạt 499,69 tỷ đồng.

Xác định thị trường Bất động sản (BĐS) chưa có dấu hiệu phục hồi, Đạt Phương ưu tiên tập trung triển khai các công việc tại dự án khu đô thị Cồn Tiến (TP Hội An, Quảng Nam); tiếp tục hợp tác cùng tập đoàn khách sạn quốc tế Hilton đầu tư xây dựng khách sạn 5 sao Casamia Hội An, mục tiêu năm 2026 đưa vào vận hành. Song song với việc nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án BĐS khu công nghiệp. Mục tiêu doanh thu thuần đạt 239,3 tỷ đồng.

Đối với lĩnh vực sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên Huế, đã hoàn thành pháp lý thành lập doanh nghiệp, tập đoàn sẽ tiếp tục đẩy nhanh thủ tục đầu tư, đáp ứng tiến độ khởi công nhà máy trong quý I/2025.

Để thực hiện thành công các nhiệm vụ của giai đoạn mới, Đạt Phương đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong công tác quản trị điều hành hướng đến hệ thống quản trị tối ưu, tiết giảm chi phí quản lý doanh nghiệp.

Tại đại hội, rất nhiều câu hỏi của cổ đông liên quan đến các dự án bất động sản, dự án sản xuất kính siêu trắng và hoạt động phát hành trái phiếu của Đạt Phương đã được Ban lãnh đạo Đạt Phương trả lời.

Dự án kính siêu trắng, với tiến độ hiện tại hơi chậm so với kế hoạch trước đây. Với quy mô dự án giai đoạn đầu, kỳ vọng doanh thu và lợi nhuận như thế nào?

Đây là dự án chúng ta đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư, Bộ Xây dựng đã có ý kiến và chúng tôi đang tập trung đàm phán. Quý III, IV gần như không xây dựng được, nhưng vẫn đàm phán sản xuất, dự kiến kết thúc quá trình đầu tư xây dựng trong 2025 để 2026 có sản phẩm bán. Doanh thu dự kiến 1.500-2.000 tỷ/năm.

Sản phẩm kính này để làm pin năng lượng, năng lượng mặt trời đang là năng lượng rẻ. Thế giới đang có sự chuyển dịch sang năng lượng tái tạo nên đây là lĩnh vực tốt, có tiềm năng tăng trưởng. Chúng tôi tự tin về thị trường, ngoài thị trường trong nước còn xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, châu Âu, tận dụng lợi thế về thuế xuất khẩu cạnh tranh hơn khi so với Trung Quốc.

Dự án Cồn Tiến, pháp lý còn vướng là vấn đề gì? Khó khăn nào khiến dự án chưa được mở bán trong năm 2024?

Dự án Cồn Tiến có diện tích gần 30ha, nằm giữa trung tâm thành phố, rất đẹp, sản phẩm tương đối thích hợp và gần giống Casamia. Chúng tôi tập trung công tác thủ tục. Đề xuất tỉnh tháo gỡ vướng mắc, tỉnh đã chỉ đạo địa phương giải quyết dứt điểm, và hiện chỉ còn một hộ chưa giải quyết xong vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng. Trong năm nay sẽ xong toàn bộ thủ tục để có thể bán hàng.

Kế hoạch 2024, doanh thu tăng khá tốt, tăng trưởng chủ yếu phần xây lắp nhưng lợi nhuận xây lắp lại không tốt, vì sao?

Doanh thu xây lắp 2024 tăng, năm 2023 phần lợi nhuận có được từ công ty thành viên như Thuỷ điện Sông Bung, Sơn Trà. Chiến lược năm nay Sông Bung hoàn thành trả nợ ngân hàng, tiền dư tốt, chủ trương giảm cổ tức để dành tiền làm một số dự án, có thể làm khách sạn hơn 100 phòng tại Hội An với thương hiệu quốc tế quản lý. Biên lợi nhuận gộp mảng xây lắp vẫn giống nhau.

Sông Bung đang dư tiền, Đạt Phương Hội An bán một phần dự án cho Sông Bung, để Sông Bung mua và triển khai, phát huy nguồn lực, sức mạnh của các công ty con.

Các dự án gối đầu 3-5 năm tới, ngoài dự án Quảng Bình còn dự án nào?

Những năm qua công ty nghiên cứu nhiều dự án, làm phương án và phân tích thị trường, vì các dự án đều đấu thầu và lựa chọn nhà đầu tư, chúng tôi hi vọng sẽ có thêm 1 số dự án để có dư địa phát triển.

Chúng tôi phân tích ở thị trường Huế, Quảng Bình, chẳng hạn Huế cũng là vùng đất tương đối để phát triển.

Đạt Phương đang đẩy mạnh BĐS KCN, đánh giá 3 Luật mới vừa được thông qua?

Luật mới minh bạch hơn nhưng không thay đổi được nhiều, công tác giải phóng mặt bằng có thể khó khăn hơn với dự án phức tạp vì phải thoả thuận nhiều. Với các dự án chúng tôi đang phân tích, hướng tới là giải phóng mặt bằng dễ nên mức độ ảnh hưởng không quá lớn.

Đạt Phương có kế hoạch phát hành trái phiếu hay không?

Về cơ bản chúng tôi chưa có kế hoạch phát hành trái phiếu vì trong năm nay chỉ có phần lớn nhất là tiền đất ở Cồn Tiến đã thu xếp vốn ổn. Nhà máy kính gần như đã xong về nguồn vốn.

Doanh thu kế hoạch của Đạt Phương Hội An ở dự án nào?

Bán đất khách sạn doanh thu 100 tỷ đồng, một số căn chưa bán trong kế hoạch bán năm nay.

Cuối năm nếu thị trường ấm lên sẽ đẩy hàng dự án Cồn Tiến, mặc dù kế hoạch ban đầu là 2025.

Đề xuất chia thưởng cổ phiếu tăng vốn điều lệ, tăng quy mô vốn điều lệ tương xứng quy mô tập đoàn.

Đây là ý kiến chúng tôi có thể suy nghĩ đến, dư địa chúng ta tương đối nhiều để chia cổ phiếu nhưng chúng tôi chưa đề xuất trong đợt này, tới đây có thể đề xuất trình nâng vốn.


(0) Bình luận
ĐHĐCĐ Đạt Phương (DPG): Lên kế hoạch lãi tăng trưởng 21,5%, có thể mở bán dự án Cồn Tiến ngay trong năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO