Đầu tư gần 900 triệu trên mạng sau đó phát hiện bị lừa, công an bất ngờ bảo người phụ nữ đầu tư thêm gấp đôi

Hà Giang | 10:53 18/10/2024

Cơ quan Công an quận Tứ Phương mới đây cho biết, cuối tháng 9, hai băng nhóm lừa đảo trực tuyến đã bị tiêu diệt, 5 nghi phạm hình sự bị bắt và 4 vụ án được giải quyết.

Đầu tư gần 900 triệu trên mạng sau đó phát hiện bị lừa, công an bất ngờ bảo người phụ nữ đầu tư thêm gấp đôi

Sáng 21/9, Đồn công an Hà Tây nhận được cuộc gọi của bà Hầu thông báo rằng bà đã bị lừa đảo trên mạng. Bà cho biết, ngày 10/9, bản thân gặp một người đàn ông tự xưng là "sĩ quan quân đội tại ngũ" thông qua mạng xã hội.

Người đàn ông cho biết bản thân có thông tin nội bộ và chắc chắn sẽ kiếm tiền bằng cách đầu tư vào hợp đồng tương lai vàng, nhưng vì thân phận đặc biệt nên anh muốn bà Hầu giúp vận hành tài khoản.

Sau nhiều ngày quan sát, bà Hầu phát hiện tài khoản của người đàn ông mỗi ngày đều kiếm được lợi nhuận. Trước sự cám dỗ của khoản lợi nhuận khổng lồ, bà Hou đề nghị đầu tư chung.

Bà đã đầu tư tổng cộng 2 đợt với tổng số tiền là 250.000 NDT (khoảng 886 triệu đồng). Sáng 21/9, bà bỗng phát hiện số tiền trong tài khoản không rút được nữa. Sau khi kể lại sự việc cho gia đình, người thân bảo bà lập tức đến đồn công an trình báo.

Qua quá trình điều tra, cảnh sát xác nhận đối tượng họ Lưu và 3 nghi phạm có liên quan đến vụ án. Để không báo động cho “con rắn”, cảnh sát đã thông báo bà Hầu giữ liên lạc với đối phương và nói rằng bà muốn đầu tư thêm 500.000 NDT (khoảng 1,7 tỷ đồng).

Sau khi nghe đề nghị đầu tư thêm của bà Hầu, 3 kẻ lừa đảo tin đó là sự thật. Họ ngay lập tức thống nhất thời gian gặp mặt với bà Hầu và đề xuất giao dịch bằng tiền mặt.

Kết cục, sáng sớm ngày 22/9, khi ba đối tượng đến một khu dân cư để lấy 500.000 NDT thì bị công an vốn đã “chờ đợi” lâu ngày bắt giữ ngay tại chỗ. Hiện 3 người này đã bị tạm giữ hình sự theo quy định của pháp luật.

Vụ án thứ hai vào sáng ngày 29/9, Công an quận Tứ Phương nhận được cuộc gọi từ ông Hồ, nói rằng bản thân đã bị lừa 1 giờ trước.

Ông Hồ cho biết, vào lúc 9 giờ 20 phút, cháu trai của ông gọi điện nói rằng đã xảy ra xung đột với một bạn cùng lớp, khiến bạn bị thương và cần phải bồi thường 30.000 NDT (khoảng 106 triệu đồng). Cháu trai thông báo bạn cùng lớp sẽ đến nhà lấy tiền sớm.

Khoảng 10 giờ sáng, một người tự xưng là bạn cùng lớp của cháu ông Hồ đến nhà và lấy đi 30.000 NDT. Nửa giờ sau, ông Hồ lại nhận được điện thoại của cháu trai, nói rằng bên kia vẫn cần 70.000 NDT (khoảng 246 triệu đồng) để phẫu thuật.

Việc liên tục đòi tiền trong thời gian ngắn khiến Lão Hồ nghi ngờ, ông đã báo sự việc cho gia đình. Gia đình lập tức bảo ông Hồ đến đồn cảnh sát trình báo sự việc. 

Cảnh sát yêu cầu ông Hồ thương lượng với bên kia và hứa sẽ đưa 20.000 NDT trước. Kết quả, vào lúc 4 giờ chiều cùng ngày, một người đàn ông họ Ngụy đến lấy tiền và bị cảnh sát bắt giữ tại chỗ.

Kẻ lừa đảo thú nhận rằng bản thân là thành viên của một băng nhóm chuyên lừa đảo tiền của người già. Ngụy nói rằng anh ta có một đồng phạm họ Tăng

Theo lời kể của Ngụy, băng nhóm này chủ yếu giả làm người thân của nạn nhân và tạo ra nhiều lý do khác nhau để thực hiện hành vi lừa đảo, mục tiêu chủ yếu là người lớn tuổi. 

Trong quá trình thẩm vấn của cảnh sát, Ngụy nhận được một cuộc gọi từ Tăng, nói với anh ta rằng một người già khác đã bị lừa và yêu cầu anh ta đến lấy 30.000 NDT.

Sau khi cảnh sát thuyết phục, Ngụy đồng ý hợp tác điều tra. Ngụy nói rằng anh ta sẽ đích thân đưa tiền cho Tăng và yêu cầu Tăng đến lấy tiền tại một điểm hẹn. Sau khi Tăng đến, anh ta đã bị cảnh sát bắt giữ tại chỗ. Hiện tại, hai đối tượng lừa đảo này đã bị tạm giữ theo quy định của pháp luật.

Theo Sina, QQ


(0) Bình luận
Đầu tư gần 900 triệu trên mạng sau đó phát hiện bị lừa, công an bất ngờ bảo người phụ nữ đầu tư thêm gấp đôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO