Dấu ấn chương trình ‘Tôi yêu Việt Nam’ cấp mầm non giai đoạn 2020-2024

Lan An | 16:58 26/03/2024

Honda Việt Nam phối hợp Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức hội nghị tổng kết chương trình “Tôi yêu Việt Nam” cấp mầm non giai đoạn 2020-2024.

Dấu ấn chương trình ‘Tôi yêu Việt Nam’ cấp mầm non giai đoạn 2020-2024

Với mục tiêu chung tay cùng Chính phủ hiện thực hóa tầm nhìn “không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ” vào năm 2045 cũng như mục tiêu toàn cầu của Honda “không có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ôtô Honda” vào năm 2050, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chú trọng nâng cao nhận thức an toàn giao thông (ATGT) cho thế hệ tương lai. Trong đó, công ty đặc biệt quan tâm trẻ mầm non - lứa tuổi đang hình thành nhận thức, yêu thích khám phá thế giới xung quanh và bắt đầu tham gia giao thông. Chương trình “Tôi yêu Việt Nam” cấp học giáo dục mầm non được triển khai đến 63 tỉnh/thành phố, với hình thức và nội dung được nghiên cứu xây dựng phù hợp thế giới quan các em nhỏ.

1.jpg
Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non phát biểu khai mạc hội nghị.

Với mục đích chia sẻ kinh nghiệm, đánh giá, tăng cường và tiêu chuẩn hóa công tác giáo dục ATGT tại cấp mầm non, ngày 22/3, hội nghị tổng kết chương trình “Tôi yêu Việt Nam” cấp học giáo dục mầm non giai đoạn 2020-2024 được tổ chức với sự tham gia của ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Motofumi Marutani - Phó tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam.

2.jpg
Ông Motofumi Marutani - Phó tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam - phát biểu tại hội nghị.

Tại sự kiện, các bên cùng tổng kết việc triển khai chương trình trong giai đoạn 4 năm phối hợp, trao đổi kinh nghiệm và thảo luận kế hoạch thời gian tới. Đây là dấu mốc ghi nhận nỗ lực không ngừng của các bên trong công tác triển khai chương trình và hoàn thành mở rộng đến 63 tỉnh/thành phố khắp mọi miền Tổ quốc, tăng thêm 58 tỉnh/thành so với năm học đầu tiên triển khai (2020-2021).

3.jpg
Ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia - chia sẻ tại sự kiện.

Bên cạnh đó, chương trình nhận được sự đánh giá tích cực và ủng hộ nhiệt thành của các thầy, cô giáo với nguồn tài liệu đa dạng, được đầu tư bài bản, thu hút các em nhỏ hào hứng tiếp thu nội dung. Trong đó có thể kể đến các tập phim hoạt hình và truyện tranh “Vui giao thông”, mô hình giao thông, bộ nhập vai giao thông… Kết thúc giai đoạn này, có hơn 9,6 triệu em nhỏ tại gần 12.000 cơ sở giáo dục mầm non trên cả nước được giáo dục kiến thức về an toàn giao thông, giúp các em hình thành ý thức và tư duy tham gia giao thông an toàn. Đặc biệt, nhằm vinh danh tập thể và cá nhân xuất sắc trong việc triển khai chương trình tại địa phương giai đoạn 2020-2024, Bộ GD&ĐT trao bằng khen cho 46 tập thể và 8 cá nhân.

4.jpg
Các thầy cô giáo tích cực chia sẻ kinh nghiệm triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong giai đoạn 2020-2024.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các cán bộ quản lý và giáo viên của cơ sở giáo dục mầm non cùng nhau thảo luận và trao đổi kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy nội dung giáo dục ATGT cho các bé độ tuổi mầm non. Qua đó, các bên nâng cao hiệu quả cũng như chất lượng dạy và học ATGT, giúp trẻ từng bước ghi nhớ và hình thành ý thức tham gia giao thông an toàn, cũng như tự bảo vệ mình trước nguy cơ khi tham gia giao thông.

5.jpg
6.jpg
Đại diện Bộ GD&ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia và Công ty Honda Việt Nam trao bằng khen cho tập thể và cá nhận có thành tích xuất sắc.

HVN kỳ vọng thông qua việc tích cực triển khai chương trình “Tôi yêu Việt Nam” cấp học giáo dục mầm non, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” nói chung và hoạt động giáo dục ATGT cho trẻ em nói riêng phát huy hiệu quả tối đa trong việc giúp trẻ thiết lập thế giới quan về ATGT. Từ đó, chương trình từng bước hình thành và nâng cao nhận thức của thế hệ tương lai về văn hóa tham gia giao thông an toàn, văn minh.


(0) Bình luận
Dấu ấn chương trình ‘Tôi yêu Việt Nam’ cấp mầm non giai đoạn 2020-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO