Đằng sau show thực tế triệu view "2 Ngày 1 Đêm": Sản xuất bởi ông trùm giải trí quen mặt, 10 nhãn hàng chen chân quảng cáo

Hoàng Thùy | 09:46 27/12/2022

Phát sóng từ tháng 6/2022, 2 Ngày 1 Đêm hiện vẫn là chương trình truyền hình thực tế ăn khách bậc nhất trong năm.

Đằng sau show thực tế triệu view "2 Ngày 1 Đêm": Sản xuất bởi ông trùm giải trí quen mặt, 10 nhãn hàng chen chân quảng cáo

Bảo chứng thành công từ "ông trùm" giải trí

2 Ngày 1 Đêm vốn là chương trình truyền hình thực tế - tạp kỹ nổi tiếng của Hàn Quốc, nơi các nghệ sĩ có những chuyến đi trong vòng 2 ngày 1 đêm tới các vùng miền khác nhau và thực hiện thử thách. Tại Việt Nam, chương trình được mua bản quyền bởi Vie Network, thực hiện sản xuất và phát hành bởi Đông Tây Promotion. Cả hai đơn vị này đều năm trong hệ sinh thái của Đất Việt VAC – “ông trùm” truyền thông giải trí ra đời từ năm 1994.

dinh-ba-thanh-7495.jpeg
Ông Đinh Bá Thành - nhà sáng lập Đất Việt VAC

Được sáng lập bởi ông  Đinh Bá Thành, Đất Việt VAC khởi đầu với ba công ty trụ cột là DatViet Media (Công ty truyền thông), DatViet OOH (Công ty quảng cáo ngoài trời) và DDB Việt Nam (Công ty liên doanh về quảng cáo). 

Năm 2018, Đất Việt VAC hoàn tất chuyển đổi từ một công ty truyền thông thành hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí tích hợp. Hệ sinh thái của Đất Việt hiện đã mở rộng hơn, bao gồm Vie Channel, VieON, Dong Tay Promotion, DatVietMEDIA, DatVietOOH, TKL, M&T Pictures, NOMAD MGMT Vietnam,...

Đây cũng là những tên tuổi đứng sau vô số chương trình giải trí nổi tiếng như Rap Việt, Nhanh Như Chớp, Người Ấy Là Ai, Ơn Giời Cậu đây rồi, The Masked Singer,…

photo-5-16678728519811975719486.jpeg
Các thành viên trong hệ sinh thái Đất Việt VAC là đơn vị đứng sau nhiều chương trình ăn khách hiện nay

Trước 2 Ngày 1 Đêm, Rap Việt từng tạo nên cơn sốt với khán giả, góp phần đưa nhạc Rap và các Rapper tài năng đến gần hơn với công chúng. Đêm công bố trao giải thậm chí thu hút tới 1,12 triệu lượt xem trực tiếp. Hay The Masked Singer chiếu cùng thời điểm với 2 Ngày 1 Đêm, cũng thường xuyên lọt top xu hướng và thu về hàng triệu lượt xem mỗi tập. 

Chất lượng được bảo chứng bởi nguyên tác nổi tiếng cũng như đơn vị sản xuất kinh nghiệm nên 2 Ngày 1 Đêm không mất nhiều thời gian để thu hút sự chú ý của khán giả. Bắt đầu khởi chiếu từ tháng 6/2022, show thực tế này nhanh chóng thu hút khán giả. Dù mỗi tập thường có thời lượng khoảng 90 phút và kéo dài đến 20 tập nhưng sức hút của 2 Ngày 1 Đêm không những không giảm nhiệt mà còn “hot” hơn. Đến thời điểm hiện tại, mỗi tập đều thu về hàng triệu lượt xem. Mỗi tập sau khi khởi chiếu đều lọt top xu hướng trên YouTube.

320934888_865857281327003_8519627494458138860_n.jpg

Riêng kênh YouTube chính thức của 2 Ngày 1 Đêm Việt Nam, dù đã phải chia sẻ lượt xem cùng các kênh khác trong hệ sinh thái Đất Việt VAC, vẫn thu về tổng cộng hơn 145 triệu view. 

Cũng vì thế mà ngay sau khi Mùa 1 kết thúc với 20 tập, đoàn phim và các nghệ sĩ đã gấp rút quay tiếp một số tập cho mùa lễ hội và công chiếu ngay đầu tháng 12.

Các nhãn hàng “chen chân” quảng cáo, nghệ sĩ đắt show

Sự thành công của 2 Ngày 1 Đêm tính đến thời điểm hiện tại có lẽ không chỉ đem lại niềm vui cho nhà sản xuất mà còn cả các nhãn hàng tài trợ. Theo thống kê, có ít nhất 10 nhãn hàng thường xuyên xuất hiện trong các tập 2 Ngày 1 Đêm.

Trong đó, Lifebuoy, Pond's, kem Wall's, OMO, Samsung Galaxy S22 Series là năm nhà tài trợ đã đồng hành cùng chương trình từ những tập đầu tiên. Nếu là một khán giả của 2 Ngày 1 Đêm, bạn sẽ không khó để nhận ra sản của các nhãn hàng này được “cài cắm” để nghệ sĩ sử dụng và giới thiệu. Ở tất cả các tập, nghệ sĩ đều sẽ sử dụng gel rửa tay Lifebuoy trước khi ăn. Một vài tập khác, nghệ sĩ đích thân giặt quần áo bằng bột giặt OMO, ăn kem Wall's, dùng Samsung Galaxy S22 Series chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng hay rửa mặt bằng sữa rửa mặt Pond's.

312522580_532070795594667_3875100556503770388_n.jpg
Các nhãn hàng tài trợ thường xuyên xuất hiện trong chương trình (Ảnh: 2 Ngày 1 Đêm)

Ngoài ra, banner quảng cáo cho các nhà tài trợ cũng được chiếu xen giữa thời lượng chương trình.

Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của các nhãn hàng tiêu dùng nhanh như Cholimex, Hảo Hảo, Bia Sài Gòn, trà Lipton, Kinh Đô. 

Bên cạnh các nhãn hàng, các nghệ sĩ tham gia chương trình cũng hưởng lợi từ sự nổi tiếng của 2 Ngày 1 Đêm. Cách nói chuyện ăn ý, tung hứng giữa các thành viên đã giúp họ có thêm cơ hội hợp tác với nhãn hàng trong và ngoài chương trình. Trong đó, Lê Dương Bảo Lâm - cũng thuộc quản lý của Vie Network, cùng Hiếu Thứ Hai thường xuyên tham gia các buổi livestream quảng báo cho sàn TMĐT Shopee; hay cùng Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy livestream quảng cáo Bia Sài Gòn.   

Từ tháng 7/2022, các nghệ sĩ tham gia 2 Ngày 1 Đêm cũng thường xuyên lọt vào danh sách 10 người có ảnh hưởng nhất trên truyền thông xã hội (theo BuzzMetrics). Đơn cử như tháng 8/2022, bốn trong sáu thành viên đều có mặt trong danh sách này. Lê Dương Bảo Lâm và Hiếu Thứ Hai là hai nghệ sĩ thường xuyên xếp hạng cao trong top những người có ảnh hưởng mỗi tháng. 

screenshot-1198-.png
Nguồn: BuzzMetrics

Bài liên quan

(0) Bình luận
Đằng sau show thực tế triệu view "2 Ngày 1 Đêm": Sản xuất bởi ông trùm giải trí quen mặt, 10 nhãn hàng chen chân quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO