Dám là 1 việc "bẩn" ai cũng né, người đàn ông trở thành triệu phú đô la: Biến ý tưởng giản đơn thành "mỏ vàng", càng khai thác càng ra tiền

Lưu ly | 23:50 30/12/2023

Hầu hết mọi người đều hình dung việc dọn vệ sinh của thú cưng là một việc "mất vệ sinh" và thường né tránh, nhưng đối với Mathew Osborn, đây chỉ là mỏ vàng giúp anh kiếm về hàng triệu đô la.

Dám là 1 việc "bẩn" ai cũng né, người đàn ông trở thành triệu phú đô la: Biến ý tưởng giản đơn thành "mỏ vàng", càng khai thác càng ra tiền

Trong cái khó ló cái khôn, nếu sinh ra và lớn lên trong cuộc sống khá giả thì chắc chắn anh chàng Mathew cũng khó mà hình dung được ý tưởng kinh doanh độc đáo này. Ai nói hành trình vạn dặm đều bắt đầu bằng một bước đi và điều này thực sự rất đúng. Mathew đã dám làm, dám sai và thật may mắn, công việc kinh doanh của anh đã phát đạt.

Ý tưởng kinh doanh của Mathew Osborn bắt nguồn từ việc quan sát, tìm hiểu về những chú chó xung quanh nhà mình. Thời điểm này ông đang rơi vào tuyệt vọng. Ông đã có vợ và hai con nhưng kinh tế lại chẳng ổn định chứ đừng nói đến dư dả để có thể nuôi dạy chúng. Ông đã làm hai công việc toàn thời gian mệt mỏi và chỉ kiếm được chưa đến 6 đô la (khoảng 146.000 VNĐ) một giờ cho mỗi công việc. Kiếm thêm tiền là một trong những mối quan tâm hàng đầu của ông.

Mathew quyết định mở một tiệm chăm sóc nhỏ dành cho thú cưng ở Columbus vào năm 1987. Osborn dành thời gian nghiên cứu tại thư viện địa phương về các dữ liệu dân số và điều tra dân số khu vực. Ông thậm chí đã tìm cách liên lạc với kiểm toán viên quận để xác nhận có khoảng 100.000 con chó trong bán kính 15 dặm quanh nhà. "Tôi chỉ tình cờ có mặt ở đúng nơi vào đúng thời điểm và đã bắt đầu với bộ dụng cụ dọn phân để hỗ trợ những người chủ của nhứng chú cho", ông nói.

Ông không hề biết rằng công việc kinh doanh nhỏ của mình sẽ khiến ông trở thành một trong những người được kính trọng, khôn ngoan về tiền bạc nhất trên thế giới. Công việc kinh doanh phát triển với tốc độ chậm rãi nhưng vẫn có thể duy trì.

Qua việc tiếp xúc với khách hàng, Mathew nhận ra hầu hết những vị khách đều thấy phiền toái đối với việc dọn phân cho thú cưng. Ông đã học được cách thu thập số lượng lớn phân chó trong thời gian ngắn nhất. Từ đó, ông mở rộng dịch vụ, dùng số tiền đã kiếm được để thuê một nhóm khoảng bảy người phục vụ khoảng 700 khách hàng thường xuyên.

"Tôi kiếm được nhiều tiền hơn bao giờ hết . Sau đó, tôi dành phần lớn thời gian với gia đình để bù lại những ngày vất vả", ông nói. Sau gần 10 năm hoạt động, Osborn đã bán công ty vào năm 1998 và bắt đầu trang web Pooper-Scooper.com – cung cấp địa chỉ và số điện thoại các công ty dọn phân vật nuôi chuyên nghiệp.

Giá mỗi lần sử dụng dịch vụ của Pet Butler chỉ khoảng 10 USD (khoảng 220.000 đồng) và website Pooper-Scooper.com đạt hàng triệu lượt truy cập mỗi tháng. 

Ông từng phát hành cuốn sách hướng dẫn làm giàu mang tên: "Chuyên gia Pooper-Scooper: Khởi nghiệp với dịch vụ dọn phân chó với chi phí thấp thu lợi nhuận cao cho riêng bạn".

Tiếp quản sự nghiệp bước đầu ghi dấu ấn trong ngành dịch vụ dọn phân vật nuôi của Osborn, Matt "Red" Boswell – chủ sở hữu công ty hiện nay đang dần hiện đại hóa công việc. Văn phòng công ty rộng tới 1 hecta nằm ở phía bắc Dallas và đã trở thành thương hiệu dọn phân chó lớn nhất trên toàn nước Mỹ, phục vụ khoảng 3.000 khách hàng trung thành mỗi tuần.

Công việc kinh doanh ngày càng tiến triển, Mather thậm chí còn mua 6 chiếc xe tải dùng để mở rộng kinh doanh. May mắn thay, dù quy mô mở rộng nhưng Mathew vẫn cố gắng làm tốt công việc của mình và duy trì dịch vụ chất lượng cao nên ông đã có được những khách hàng trung thành.

Mathew từng đi bộ qua tuyết để bắt xe buýt đi làm, sống trong một căn hộ nhỏ nhưng ông vẫn chưa bao giờ ngừng nỗ lực để tìm kiếm cơ hội tốt hơn.

Sau đó Mathew đã bán doanh nghiệp cho một người quản lý xuất sắc, người vẫn tiếp tục điều hành công việc kinh doanh tốt và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng cho đến nay dưới cái tên Pet Butler. Ông quyết định bán công ty cho người khác vì cảm thấy rằng mình phải tiếp tục và thực hiện các dự án khác. Cho đến nay, Pet Butler là một trong những dịch vụ xử lý chất thải sinh vật lớn nhất. Một ý tưởng đơn giản sau đó hóa ra lại là lời giải cho một vấn đề lớn.

Mathew Osborn có cơ hội sống cuộc sống mà ông mong muốn. Tuy đã là triệu phú, Osborn vẫn sống hết sức giản dị và khép kín trước truyền thông. Dù vậy, mỗi khi nhắc tới những câu chuyện khởi nghiệp kỳ lạ nhất, cái tên Matthew luôn đứng đầu danh sách.

Đối với tất cả những người có quan niệm sai lầm về việc giàu có, rằng những điều tốt đẹp chỉ đến từ những thứ “đẹp đẽ”, hãy nhìn vào trường hợp của Mathew và học hỏi.

Theo Theo Weird Wealth
Copy Link

(0) Bình luận
Dám là 1 việc "bẩn" ai cũng né, người đàn ông trở thành triệu phú đô la: Biến ý tưởng giản đơn thành "mỏ vàng", càng khai thác càng ra tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO