‘Đại gia Youtuber’ kiếm hàng triệu USD nhờ ‘trò lố’ bị buộc tội

Vũ Anh | 16:00 26/02/2023

Nhờ khai thác các nội dung phản cảm, gây tranh cãi, anh chàng này đã vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách những ngôi sao YouTube kiếm tiền nhiều nhất năm 2021.

‘Đại gia Youtuber’ kiếm hàng triệu USD nhờ ‘trò lố’ bị buộc tội

Hồi năm 2021, Jake Paul xếp vị trí thứ hai trong danh sách những ngôi sao YouTube kiếm tiền nhiều nhất năm với 45 triệu USD, phần lớn nhờ thu nhập từ bộ môn quyền anh. Trước đó hồi năm 2018, Paul cũng góp mặt trong danh sách này với 21,5 triệu USD.

Theo Forbes, 40 triệu USD trên đến từ các chiến thắng quyền anh của Paul. 5 triệu USD còn lại đến từ những nỗ lực khác, bao gồm làm video Yotube. “Quyền anh là bộ môn rất hợp với Jake Paul. Tuy nhiên, bản thân anh là người đã gắn liền với những hành động và phát ngôn gây tranh cãi”, cây viết của Forbes nhận định.

Jake Paul từng là một trong những cái tên nổi tiếng nhất nhì YouTube, bắt đầu sự nghiệp vào năm 2013 và được kênh Disney ‘chọn mặt gửi vàng’. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau, Paul bị công ty sa thải. 

Sóng gió lớn nhất đối với sự nghiệp làm Youtube của Jake Paul bắt đầu từ năm 2017 - thời điểm anh trai Logan đăng tải video đùa cợt tại một khu rừng nổi tiếng là địa điểm tự sát. Động thái trên khiến người xem phẫn nộ và ghét lây sang cả Paul. 

Các nhà tài trợ sau đó quyết định ngừng hợp tác. YouTube cũng tắt tính năng kiếm tiền trong video của hai anh em. Mất đi một nguồn thu nhập, sự nghiệp của Jake Paul bị ảnh hưởng nặng nề.

“Không ai muốn làm việc với chúng tôi,” Paul nói với một chương trình phỏng vấn trên YouTube. “Cuộc sống của tôi bị hủy hoại khá nhiều”. 

download.jpeg
Hồi năm 2021, Jake Paul xếp vị trí thứ hai trong danh sách những ngôi sao YouTube kiếm tiền nhiều nhất năm với 45 triệu USD

Tuy nhiên, ngay cả khi không có vụ việc kể trên, Jake Paul cũng đã quá nổi tiếng với những trò lố, chẳng hạn như tự kích nổ một chiếc ô tô, lái xe máy tốc độ cao trong đường đô thị hay đốt đồ đạc rồi ném xuống bể bơi… Tất cả nhằm mục đích câu view không màng hậu quả. 

Không dừng lại ở đó, Paul còn sáng tác nhiều ca khúc theo dạng “diss track” nhằm công kích một cá nhân hay tập thể nào đó bằng những lời lẽ khó chịu. Khi được một fan hâm mộ quay phim qua cửa kính ô tô, Jake Paul hỏi quê hương anh chàng này và khi biết cậu ta tới từ Kazakhstan, Jake còn vui mồm nói “nghe như thể cậu sắp đi đánh bom ấy nhỉ”. 

Ngoài ra, Jake cũng có “tiền án” lôi người đồng tính ra làm trò đùa bằng những từ ngữ kỳ thị giới tính gay gắt và từng bị cáo buộc tấn công tình dục, theo Forbes. 

Trong năm 2018, Jake Paul cùng đội ngũ truyền thông của mình cho ra mắt ca khúc “It's everyday bro” với nội dung được cho là vô cùng nhảm nhí. Lời bài hát nhạt nhẽo cộng thêm thái độ kể lể, khoe khoang sự giàu có và nổi tiếng khiến vô số người ngứa mắt và ấn dislike video. 

Đến năm 2020, Jake Paul còn xuất hiện trong dòng người cướp phá một trung tâm thương mại ở Arizona trong bối cảnh hàng loạt các cuộc biểu tình đã nổ ra trên khắp nước Mỹ đòi lại công bằng cho người đàn ông da màu George Floyd. 

screen-shot-2023-02-26-at-14.48.36.png
Bất chấp những tranh cãi, không thể phủ nhận Jake Paul là một VĐV quyền anh nhiều thành tựu. 

Ngay sau đó, youtuber này hứng chịu làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Một số người thậm chí còn yêu cầu YouTube xử lý mạnh tay với Paul. Đáp lại, anh chàng này phủ nhận có liên quan đến bất kỳ hành vi sai trái nào, và rằng bản thân ở đó chỉ để quay lại những gì đang diễn ra. 

“Tôi không cổ xúy hành vi bạo lực, cướp bóc hay vi phạm pháp luật. Tôi hiểu sự tức giận và thất vọng của những người biểu tình - thứ đã dẫn đến tình trạng hỗn loạn như vậy. Mọi người cần phải nhìn tận mắt để cùng nhau tìm ra cách giải quyết hòa bình nhất có thể”, Paul nói. 

Dù đã hết lời phân trần, Paul vẫn hứng không ít “gạch đá”. Nguyên nhân một phần đến từ việc người xem youtube đã quá “nhẵn mặt” với thái độ ngông nghênh và hành vi gây tranh cãi của Paul. 

“Jake Paul đến tiểu bang của tôi đêm qua nhưng không biểu tình một cách hòa bình. Thay vào đó, anh ấy đến thẳng địa điểm diễn ra các vụ cướp bóc ở Scottsdale và khoe khoang trơ trẽn trên mạng xã hội. Việc cần làm lúc này là xoa dịu tình hình chứ không phải tìm kiếm sự nối tiếng vớ vẩn như cậu ta”, một người dùng Twitter nói. 

Ngay cả khi không chủ động cướp bóc, việc Jake có thể sử dụng cảnh quay trong vụ bạo loạn để thu lợi riêng, bao gồm việc quảng bá kênh Youtube, thực sự gây khó chịu cho người xem, người biểu tình và các YouTuber khác. Đây không phải lần đầu tiên Paul gây phẫn nộ đến vậy khi khai thác nội dung thời sự thiếu tinh tế.

1200x-1.jpeg
Jake có “tiền án” miệt thị người đồng tính  và từng bị cáo buộc tấn công tình dục

“Việc Jake Paul xuất hiện trong dòng người cướp phá và lợi dụng cái chết của người đàn ông da màu để câu view là quá kinh khủng. Nó cũng cho thấy bản chất thật của cậu ta: không quan tâm đến gì khác ngoài bản thân và tiền”, một phóng viên cho biết. 

Dẫu vậy, không thể phủ nhận Jake Paul là một VĐV quyền anh nhiều thành tựu. 

Chủ tịch của PFL, ông Donn Davis, noi: “Tôi nghĩ, điều khiến Jake Paul trở nên thú vị với các CĐV là cậu ấy luôn tập luyện chăm chỉ, không đánh giá thấp những gì cần phải làm. Cậu ấy biết bản thân chưa sẵn sàng cho trận ra mắt MMA nên cố gắng tập luyện. Khoảng 1 năm nữa, tức là đầu năm 2024, bạn sẽ thấy Paul tái xuất”. 

Được biết Jake Paul hồi đầu năm nay đã chính thức gia nhập một hệ giải MMA - Professional Fighters League với bản hợp đồng có thời hạn “nhiều năm”. Như vậy, kể từ mùa giải năm nay trở đi, Paul sẽ tập luyện ở cả 2 bộ môn quyền Anh và MMA.

“Tôi đã phá vỡ những khuôn khổ của quyền Anh. Đây là lúc phá tan các hình mẫu của MMA nữa. Tôi biết đây là một môn thể thao khó khăn và không hề là dễ dàng, nhưng nếu tôi đã thành công với quyền Anh thì cũng có thể thành công với MMA”.

Theo: Forbes, The Mirror

Bài liên quan

(0) Bình luận
‘Đại gia Youtuber’ kiếm hàng triệu USD nhờ ‘trò lố’ bị buộc tội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO