Công ty an ninh mạng của Vingroup: Bổ nhiệm Giám đốc huy động vốn, tiến tới hoà vốn, chuẩn bị vòng Series B

Trọng Hiếu | 10:51 04/10/2023

Trước khi gia nhập VinCSS, ông Hải Nguyên là một trong ba CEO Việt Nam của một startup được vinh danh trong Forbes 30 Under 30 Asia năm 2017.

Công ty an ninh mạng của Vingroup: Bổ nhiệm Giám đốc huy động vốn, tiến tới hoà vốn, chuẩn bị vòng Series B

Mới đây, CTCP Dịch vụ An ninh mạng VinCSS - thành viên của tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) bổ nhiệm ông Hải Nguyễn vào vai trò Giám đốc huy động vốn (Chief FundRaising Officer - CFRO)

Trước khi gia nhập VinCSS, ông Hải Nguyên là một trong ba CEO Việt Nam của một startup được vinh danh trong Forbes 30 Under 30 Asia năm 2017.

Ông là người đồng sáng lập dự án Canavi và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khởi nghiệp công nghệ. Sự lãnh đạo của ông đã tạo điều kiện tạo ra hơn 4.000 việc làm và thu hút đầu tư từ các công ty như ESP Capital, Hustle Fund và NIK Capital.

Ngoài ra, trước đây ông còn lãnh đạo một công ty do cựu Chủ tịch điều hành khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Oracle tài trợ và là thành viên hội đồng quản trị của một số công ty khởi nghiệp công nghệ được tài trợ khác.

Ông Đỗ Ngọc Duy Trác, Tổng giám đốc kiêm nhà sáng lập của VinCSS cho biết sau gần 5 năm khởi nghiệp, đơn vị hiện tiến rất nhanh tới điểm hòa vốn và chính thức bước vào vòng gọi vốn Series B.

Công ty lập mục tiêu mở rộng, chinh phục thị trường khu vực lẫn quốc tế. Để hiện thực hóa mục tiêu này, đơn vị xây dựng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ trong lĩnh vực xác thực mạnh không mật khẩu, quản lý định danh và đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển hệ sinh thái - nền tảng VinCSS Zero Trust.

"Chúng tôi tin tưởng ông Hải Nguyễn với bề dày kinh nghiệm, sức trẻ và năng lực trong lĩnh vực gọi vốn sẽ giúp công ty kiện toàn năng lực, tự tin để hoàn thành vòng gọi vốn Series B trong năm 2024, chuẩn bị cho các bước đi tiếp theo", ông Trác nói.

Ông Hải Nguyễn cho biết tự hào được gia nhập VinCSS - một startup công nghệ có nhiều bước tiến được quốc tế ghi nhận. Ông cũng thể hiện hào hứng khi cùng công ty tham gia vào tiến trình chinh phục thị trường khu vực, bắt đầu bằng việc thu hút dòng vốn từ các nhà đầu tư quốc tế vào VinCSS cũng như nhiều công ty khởi nghiệp khác tại Việt Nam.

"VinCSS đã bắt đầu vòng gọi vốn Series B cùng tâm thế cởi mở với tất cả nhà đầu tư tiềm năng. Dự kiến Series B sẽ hoàn thành trong năm 2024. Số vốn này sẽ sử dụng để đầu tư vào việc mở rộng thị trường, đẩy mạnh các hoạt động R&D, duy trì vị thế tiên phong của VinCSS trong khu vực APAC", ông Hải nhấn mạnh.

Việc bổ nhiệm một Giám đốc huy động vốn báo hiệu những bước đi của VinCSS là thúc đẩy công ty phát triển các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao “Sản xuất tại Việt Nam”, có lợi thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

Vòng Series B dự kiến ​​kết thúc vào năm 2024. Vốn huy động sẽ được đầu tư vào việc mở rộng thị trường, đẩy mạnh hoạt động R&D và duy trì vị thế tiên phong của VinCSS tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Vào tháng 7 vừa qua, VinCSS cũng vừa bổ nhiệm ông Philip Hùng Cao làm Phó tổng giám đốc phụ trách chiến lược, phát triển thị trường, kinh doanh và marketing. Ông Philip Hùng Cao là chuyên gia nổi tiếng của khu vực APAC, có gần 10 năm gắn bó với hãng bảo mật hàng đầu thế giới Palo Alto Networks.

CTCP Dịch vụ An ninh mạng VinCSS là công ty con của tập đoàn VinGroup, chuyên nghiên cứu, phát triển, sản xuất và cung cấp các dịch vụ an ninh mạng cũng như các giải pháp xác thực không mật khẩu tiên tiến. Được thành lập vào cuối năm 2018, công ty đang cung cấp giải pháp trong nhiều lĩnh vực khác nhau như an ninh mạng hệ thống CNTT, Quản lý danh tính và truy cập (IAM), bảo mật IoT và các giải pháp bảo mật cho ô tô thông minh.


(0) Bình luận
Công ty an ninh mạng của Vingroup: Bổ nhiệm Giám đốc huy động vốn, tiến tới hoà vốn, chuẩn bị vòng Series B
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO