Cộng đồng tài xế SM Bike sau 2 tháng chạy ‘xe ôm điện’: ‘Khách nhiều, thu nhập ổn định’

Khánh Vy | 05:58 23/10/2023

Giữa rừng ứng dụng gọi xe truyền thống và công nghệ, Xanh SM Bike đang ghi điểm khi mang đến trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho khách hàng bởi đội ngũ tài xế thân thiện, chuyên nghiệp.

Cộng đồng tài xế SM Bike sau 2 tháng chạy ‘xe ôm điện’: ‘Khách nhiều, thu nhập ổn định’

Ngày 14/8/2023, dịch vụ vận chuyển Xanh SM Bike đã chính thức đi vào hoạt động tại khu vực đầu tiên là Hà Nội. Đây là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện VinFast của Công ty GSM, ra mắt chỉ sau 4 tháng triển khai Xanh SM Taxi và Xanh SM Luxury, tạo ra bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy phương thức di chuyển xanh và thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

Sau 2 tháng ra mắt, hình ảnh những tài xế Xanh SM trong bộ đồng phục xanh lục lam nổi bật, cầm lái chiếc xe máy điện VinFast Feliz S đã dần trở nên quen thuộc với người dân thủ đô. Đội ngũ tài xế đang ngày càng đông đảo và không ngừng gia tăng, dịch vụ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ với 1 triệu lượt khách chỉ sau hơn 1 tháng hoạt động, nhờ đó tài xế nhận được mức thu nhập tương đối cao. Mới đây, Xanh SM Bike cũng mới chính thức ra mắt tại TP.HCM vào ngày 29/9.

Xanh SM ghi điểm với tài xế

Một trong những điểm đặc biệt khi tài xế gia nhập Xanh SM Bike là không cần sở hữu xe riêng mà sẽ được trang bị xe máy điện VinFast Feliz S trị giá khoảng 50 triệu đồng. Chi phí khấu hao xe sẽ do GSM chi trả.

xanh_sm_bike171.jpg

Anh Quốc Huy (25 tuổi, Thái Bình) – tài xế Xanh SM Bike được 2 tháng – đã có những chia sẻ chân thành về dịch vụ chạy xe máy điện VinFast.

“Trước đây, mình có chạy cho ứng dụng giao hàng Now, nhưng sau đó, mình quyết định lựa chọn đăng ký trở thành tài xế Xanh SM Bike. Trước hết là vì thu nhập ổn định, chính sách đãi ngộ xứng đáng và lượng khách nhiều. Nếu chăm chỉ cày cuốc, mình cũng có thêm một khoản tiền thưởng kha khá”, anh nói.

“Tại đây mọi người còn được đào tạo nghiệp vụ bài bản, từ cách vận hành xe điện, sử dụng app, tương tác với khách hàng. Công việc cũng nhẹ nhàng hơn các app khác, có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Lúc trước mình chạy nguyên cả ngày mệt lắm, bây giờ mình cứ chạy buổi sáng, trưa về nhà sạc pin, tranh thủ ngủ một giấc rồi đến chiều xe đầy pin là lại lên đường. Xe sạc điện xong chạy vẫn đủ và thời gian sạc cũng nhanh lắm, một lần sạc như vậy mình có thể đi được đến 120km, không kém gì xe xăng.”

Trong khi đó, anh Tuấn (30 tuổi, Hà Nội) - có kinh nghiệm chạy xe công nghệ hơn 5 năm – lại “kết” Xanh SM bởi sự an tâm tuyệt đối với trang bị kèm theo xe: “Khi được cấp xe, định vị được gắn trực tiếp lên xe để kiểm soát luôn, nhờ đó tôi đỡ lo mất cắp xe, mà đi sớm về muộn nhiều cũng an tâm hơn. Ngoài ra hàng tháng, chúng tôi đều đem xe về trung tâm để kiểm tra tình trạng xe và bảo dưỡng định kỳ”

“Tôi nhận thấy công việc của mình cũng đem lại ý nghĩa thiết thực trong việc bảo vệ môi trường. Thêm nữa là lượng khách khá ổn định và rất lịch sự. Khách hàng nào đi cũng khen vì xe êm ái, thoải mái lại còn rất sạch sẽ.”

Gia nhập Xanh SM Bike, bạn Hùng (19 tuổi, Hưng Yên) cảm thấy công việc này có ích cho môi trường, lại đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Hùng chia sẻ mình đang đi học nhưng muốn kiếm công việc làm thêm và chưa có xe riêng. “Bây giờ gia nhập Xanh SM không cần có xe máy mình vẫn có thể kiếm tiền, thu nhập đều đặn để trang trải chi phí học tập và một khoản phụ giúp cho gia đình.”

“Khách hàng thích xe điện vì xe thân thiện với môi trường. Ai cũng bày tỏ sự ủng hộ với xe điện bởi đây đang là xu hướng chung của cả thế giới. Có lẽ vì vậy mà lượng khách đi xe rất đông, nhiều khi đơn nổ liên tục mà mình chạy không kịp. Trong lúc di chuyển, mọi người cũng hỏi han thông tin xe chạy thế nào, chi phí sạc ra sao,… Điều này khiến mình vui lắm và luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi, công việc đi làm hàng ngày trở nên nhẹ nhàng và bớt áp lực hơn”.

Thu nhập và đãi ngộ hấp dẫn

Qua tìm hiểu chi tiết, tham gia Xanh SM Bike, tài xế sẽ được hưởng thu nhập tối đa và chịu mức chi phí tối thiểu. Theo đó, đối tác tài xế sẽ được hưởng cơ chế tính thu nhập hấp dẫn, nhận về tối đa 77% doanh thu. So với các ứng dụng gọi xe công nghệ khác trên thị trường, mức chiết khấu này thấp hơn khá nhiều.

11111-1815-1695978290.jpg

Đặc biệt, Xanh SM Bike còn trả lương “nóng” theo tuần, kèm thưởng doanh thu cho các bác tài chăm chỉ “cày cuốc”. Cứ vậy, “thưởng chồng thưởng”, thu nhập tài xế luôn được đảm bảo ổn định và nâng cao. Tài xế cho biết khá tự tin với mức thu nhập này.

Ngoài ra, việc sử dụng xe điện vào chạy dịch vụ mang lại nhiều lợi ích về chi phí vận hành, đặc biệt là vấn đề bảo dưỡng. Cụ thể, bảo dưỡng định kỳ xe điện thấp hơn xe xăng 5 lần, tiết kiệm chi phí nhiên liệu tới 86% so với xe xăng. Tài xế chỉ mất khoảng 10.482 đồng cho một lần sạc đầy chạy được 120km.

Anh Tuấn cho biết: “Lúc trước mình chạy dịch vụ xe xăng tốn 70.000 đồng để đổ đầy bình, chạy được tầm 130km. Chuyển sang sử dụng xe điện giúp mình tiết kiệm được khoảng 60.000 đồng. Đó cũng là một trong những lý do mình bỏ chạy xe xăng chuyển sang Xanh SM Bike.”

Thay đổi khái niệm “xe ôm” trong mắt khách hàng

Chia sẻ về trải nghiệm của mình khi sử dụng dịch vụ Xanh SM Bike từ những ngày đầu tiên, chị Ngọc Hà (Hà Nội) cho biết: “Mình bất ngờ khi dịch vụ có mức giá hợp lý so với chất lượng. Chi phí này khiến mình cảm thấy khá hài lòng và thậm chí còn tiết kiệm hơn so với việc sử dụng Grab hoặc be”.

“Một điểm đáng khen ngợi nữa là tài xế Xanh SM Bike rất nhiệt tình và thân thiện. Họ luôn sẵn sàng hỗ trợ và đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Điều này tạo nên một cảm giác thoải mái và an tâm khi sử dụng dịch vụ.

Không chỉ vậy, chất lượng xe điện của VinFast cũng rất tốt. Xe mới, đi êm ru và không gây cảm giác khó chịu trong quá trình di chuyển. Giá cước không tăng nhiều trong giờ cao điểm hoặc ngày mưa. Mình rất hài lòng về điều này.”

Chị Mai Lan (Hà Nội) cũng ủng hộ dịch vụ Xanh SM Bike nhiệt tình: “Không chỉ là phương tiện xanh tốt cho sức khỏe người dùng và thân thiện với môi trường, mỗi chuyến đi đều có ý nghĩa. Sau mỗi lần đi xe, tôi lại được cùng Xanh SM đóng góp vào Quỹ Vì Tương Lai Xanh, tài trợ cho các chương trình hoạt động vì môi trường. Đây là điều mà tôi rất trân trọng.”

Bên cạnh các dịch vụ cơ bản, thời điểm ra mắt Xanh SM Bike còn trùng với thời điểm tựu trường của học sinh Hà Nội. Do đó, dịch vụ này còn triển khai thêm gói vận chuyển cực mới “Bike2School”, chuyên đưa đón học sinh, sinh viên đến trường theo tuyến linh hoạt.

co-hoi-viec-lam-khi-vinfast-ra-m.jpg

Chị Thu Hòa có con đang học tại một trường cấp 1 ở Hà Nội cho biết nhờ Bike2School, chị yên tâm hơn khi giao phó việc đưa đón con đến trường, các tài xế thân thiện, dễ gần, tạo sự thoải mái với học sinh. Toàn bộ lộ trình di chuyển của con chị đều có thể chủ động theo dõi thông qua app. Xanh SM còn có hệ thống giám sát chặt chẽ quy trình dịch vụ, thậm chí chị còn được tài xế báo cáo trực tiếp khi con đến trường hoặc về nhà. Sử dụng dịch vụ theo gói cũng phần nào giúp chị tiết kiệm đáng kể chi phí hàng tháng.

Có thể nói, Xanh SM Bike đang từng bước khẳng định dịch vụ và chất lượng hàng đầu trên thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam. Thương hiệu đang hướng tới mục tiêu phủ sóng tại 6 tỉnh, thành phố và mở rộng quy mô lên đến 90.000 xe máy điện ngay trong năm 2023. Từ đó, tạo ra “làn gió” đặt xe máy điện nhằm lan tỏa mạnh mẽ thói quen di chuyển xanh trong cộng đồng, lan tỏa lối sống xanh đến với tất cả mọi người.


(0) Bình luận
Cộng đồng tài xế SM Bike sau 2 tháng chạy ‘xe ôm điện’: ‘Khách nhiều, thu nhập ổn định’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO