"Cơn bão" đóng cửa tiếp tục càn quét, hoạt động kinh doanh của Thế giới Di động hiện ra sao?

Pha Lê | 13:23 28/09/2024

Trong vòng 1 tháng, doanh nghiệp này đã đóng cửa 70 cửa hàng ở các chuỗi khác nhau.

"Cơn bão" đóng cửa tiếp tục càn quét, hoạt động kinh doanh của Thế giới Di động hiện ra sao?

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán: MWG) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh tháng 8 và 8 tháng năm 2024.

Cụ thể, 8 tháng đầu năm 2024, công ty có tổng doanh thu đạt 87.967 tỷ, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2023.Với kế hoạch doanh thu năm 2024 đề ra là 125.000 tỷ đồng, MWG đã hoàn thành 70% kế hoạch doanh thu cả năm.

Chuỗi Điện Máy Xanh đóng góp 45,7% tổng doanh thu, chuỗi Thế Giới Di Động (gồm Topzone) đóng góp 21,2% doanh thu, Bách Hóa Xanh đóng góp 30,4% doanh thu. Các nguồn khác chiếm chưa tới 3% tổng doanh thu.

"Động lực tăng trưởng đến từ ngành hàng điện thoại với mức tăng trưởng dương theo tháng, cùng với ngành hàng máy lạnh, ngoài ra nhờ vào nguồn hàng đầy đủ và chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ngành hàng máy tính xách tay chứng kiến mức tăng trưởng hai chữ số trong mùa tựu trường", đại diện Thế giới Di động cho biết.

Trong tháng 8, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và Topzone cũng đã bắt đầu các công tác chuẩn bị, nhằm đảm bảo hiệu quả cho đợt mở bán sản phẩm iPhone vào cuối tháng 9/2024, về số lượng và thời gian giao hàng.

Doanh thu online 8 tháng đầu năm đạt 6.700 tỷ đồng, chiếm 11% tổng doanh thu của cả hai chuỗi.

Về số lượng cửa hàng, so với tháng 7, Thế giới Di động đã đóng thêm 61 cửa hàng thuốc An Khang, 3 cửa hàng Điện Máy Xanh và 5 cửa hàng Thế Giới Di Động, 1 cửa hàng Ava Kids trong tháng 8, mở thêm 17 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 6 cửa hàng EraBlue ở Indonesia.

Đặc biệt, chuỗi Bách Hóa Xanh trong tháng 8 đạt hơn 3.600 tỷ đồng doanh thu, tăng 25% so với cùng kỳ; lũy kế 8 tháng đạt 26.700 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 38%. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 8 duy trì mức 2,1 tỷ đồng/cửa hàng.

Theo chia sẻ của CEO Bách Hoá Xanh Phạm Văn Trọng, chuỗi siêu thị đã tìm ra "công thức" đảm bảo rằng các cửa hàng mở mới đều sẽ đóng góp lợi nhuận ngay. Công ty cũng cho biết thêm, mục tiêu mở ít nhất từ 50 – 100 cửa hàng trong năm 2024 khả năng cao vẫn có thể đạt được.

Trong khi đó, EraBlue - chuỗi cửa hàng điện máy liên doanh giữa Đầu tư Thế giới Di động và tập đoàn Erajaya tại thị trường Indonesia dự kiến cán mốc 85 cửa hàng vào cuối năm nay.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh chia sẻ thêm, EraBlue đã bước qua mốc hoà vốn và có lãi 5 tháng liên tiếp. "So với tất cả các chuỗi đàn anh trước đó, để mở ra đạt điểm hoà vốn và có lời phải mất nhiều năm nhưng với EraBlue thì chúng tôi chỉ cần 1,5 năm là đạt được kết quả này", vị CEO này nhấn mạnh.


(0) Bình luận
"Cơn bão" đóng cửa tiếp tục càn quét, hoạt động kinh doanh của Thế giới Di động hiện ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO