Cốc trà sữa mang về doanh thu khủng
Nếu như trước đây Vietnam Airlines chỉ phục vụ những đồ ăn, thức uống cố định theo thực đơn thì giờ đây với dịch vụ mới, hành khách đi máy bay có thể tự chọn mua trước món ăn yêu thích của mình và được phục vụ ngay trên chuyến bay.
Từ tháng 5/2022, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines đã thêm dịch vụ mới là bán trà sữa trên các chuyến bay. Giai đoạn đầu, Vietnam Airlines bán sản phẩm trà sữa mang thương hiệu Lotus Sky Tea (vị truyền thống), với giá 49.000 đồng/cốc (đã bao gồm VAT).
Sản phẩm trà sữa này được sản xuất bởi Công ty cổ phần suất ăn hàng không Nội Bài (Noibai Catering Services - NCS). NCS là công ty chuyên chế biến suất ăn phục vụ hành khách của các hàng hàng không, các chuyến bay chuyên cơ. Địa bàn hoạt động của NCS là sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Cát Bi (Hải Phòng).
Công ty Cổ phần Suất ăn Hàng không Nội Bài đã công bố báo cáo tài chính quý I/2023 với doanh thu thuần đạt gần 149,2 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ. Đáng chú ý, doanh thu mảng bán trà sữa Lotus Sky của NCS tăng 12 tỷ đồng so với kế hoạch, ghi nhận đạt 13,9 tỷ đồng. Như vậy, trung bình mỗi ngày NCS thu về hơn 156 triệu đồng từ việc bán trà sữa trên máy bay.
Trà sữa là một phần trong chiến lược mở rộng ra mảng Non-air của NCS. Ngoài trà sữa, NCS đã tạo được thương hiệu đối với một số sản phẩm như Giò Tết, bánh Trung thu...
Ảnh: Tạp chí Heritage
Sự thay đổi đón nhận những tín hiệu tích cực
Trà sữa là món đồ uống không còn quá xa lạ và được nhiều người yêu thích. Ý tưởng bán trà sữa trên máy bay trước đó đã được hiện thực hóa bởi hãng hàng không AirAsia tại Thái Lan vào năm 2021.
Vào thời điểm ra mắt năm 2022, trà sữa Lotus Sky Tea ngay lập tức nhận được sự quan tâm. Ngọc Thanh Tâm cũng không ngoại lệ. Cô đã chia sẻ đoạn clip nói về trải nghiệm đối với loại đồ uống này. Cụ thể, cô chia sẻ: "Ấn tượng đầu tiên của Tâm là ly được đóng gói đẹp, có in thành phần đầy đủ". Theo cảm nhận của nàng richkid, hương vị của trà sữa Lotus Sky khá ổn. "Tất nhiên khi bạn mua ở cửa hàng trà sữa thì sẽ có nhiều lựa chọn hơn, nhưng ở trên máy bay mà được thỏa cơn thèm như vậy đã quá sung sướng rồi".
Không chỉ có Ngọc Thanh Tâm, nhiều người dùng khác cũng dành lời khen cho sản phẩm này. Vị trà đậm, ít ngọt, có béo nhẹ, dễ uống là những đánh giá mà phần lớn khách hàng phản hồi lại sau khi trải nghiệm. Tuy nhiên, nhiều người cũng góp ý rằng vị các loại trà sữa vẫn chưa thực sự đa dạng, trà sữa khi mua chưa thêm đá nên nếu muốn phải xé phần nắp trên khá bất tiện.
Trên các trang mạng xã hội, nhiều khách hàng cũng tìm mua món đồ uống này để được trải nghiệm hương vị trà sữa được phục vụ ở độ cao 10.000 mét.
Mở rộng tệp khách hàng, không cần đi máy bay cũng mua được
Khi mới ra mắt, trà sữa Lotus Sky Tea chỉ có vị nguyên bản với topping là thêm trân châu hoàng kim và trân châu trắng dạng thạch. Về sau, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, hãng đã cho ra mắt thêm các vị đó là khoai môn, đậu biếc, trà xanh.
Hiện, trà sữa của NCS được bán trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Ngoài ra, trà sữa của NCS còn được cung cấp cho các công ty dịch vụ hàng không khác như VACS, MASCO và các đại lý.
Để đến với tay của nhiều người tiêu dùng hơn, công ty còn mở ra nhiều hình thức mua sắm hơn dành cho khách hàng. Cụ thể, bạn có thể mua trà sữa Lotus Sky Tea thông qua ba hình thức gồm: mua trực tiếp trên các chuyến bay, đặt trước suất ăn khi mua vé online và đặt mua qua VnaMall.
VnaMall là sàn TMĐT cung cấp dịch vụ đi chợ cuối tuần với 300 sản phẩm, từ thực phẩm, nông sản, đồ uống đến quà tặng, vật phẩm đồng thương hiệu Vietnam Airlines…
Sàn thương mại điện tử VnaMAll là một trong những bước đi mới nhất của Vietnam Airlines nhằm đa dạng hóa ngành hàng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bắt nhịp xu thế chuyển đổi số và sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực thương mại điện tử.
Tổng hợp