Cổ phiếu Reddit có phiên chào sàn ấn tượng với mức tăng 48%

Tuấn Anh | 16:24 23/03/2024

Reddit (mã chứng khoán: RDDT) chốt phiên giao dịch đầu tiên trên sàn chứng khoán New York (NYSC) vào ngày 21/3 với giá cổ phiếu tăng 48%.

Cổ phiếu Reddit có phiên chào sàn ấn tượng với mức tăng 48%
Ông Steve Huffman - Giám đốc điều hành Reddit có mặt tại NYSC (Ảnh: Int)

Trước phiên giao dịch ngày 21/3, trang web cộng đồng trực tuyến Reddit đã được định giá IPO ở mức 34 USD/cổ phiếu, mức cao nhất trong khoảng giá dự kiến.

Reddit mở bán cổ phiếu với giá 47 USD/cổ phiếu và chạm đỉnh ở mức 57,80 USD/cổ phiếu, tăng khoảng 70%. Ngày giao dịch đầu tiên kết thúc ở mức giá 50,44 USD/cổ phiếu, tăng 48% so với định giá ban đầu, giúp công ty đạt vốn hóa thị trường khoảng 9,5 tỷ USD.

Reddit được định giá 6,5 tỷ USD trong đợt IPO, sụt giảm so với mức 10 tỷ USD trên vào năm 2021. Nguyên nhân là do tâm lý thị trường thay đổi vào năm 2022 với lãi suất và lạm phát tăng cao khiến các nhà đầu tư e dè trước các tài sản có rủi ro. Các công ty khởi nghiệp buộc phải cắt giảm nhân sự, điều chỉnh định giá và tập trung vào lợi nhuận thay vì tăng trưởng.

Việc Reddit tham gia vào thị trường chứng khoán đã được mong đợi từ lâu. Công ty đã bí mật nộp đơn xin IPO vào tháng 12/2021 nhưng sự lao dốc của thị trường chứng khoán và việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất đã đóng băng phần lớn thị trường IPO và buộc công ty phải tạm hoãn kế hoạch.

Ông Josh White - trợ lý tài chính tại Đại học Vanderbilt (Mỹ) cho biết, buổi IPO của Reddit chứng tỏ các nhà đầu tư tin vào tiềm năng tăng trưởng của công ty, một điểm khác biệt so với cách nhìn của 3 năm trước.

Ra đời vào 2005, Reddit là một trang web cộng đồng trực tuyến, nơi mọi người có thể chia sẻ, thảo luận và bình luận về nhiều chủ đề khác nhau thông qua các nhóm cộng đồng con (subreddit). Từ khi ra mắt, Reddit đã trở thành một trong những diễn đàn lớn nhất trên thế giới, sánh vai với các “gã khổng lồ” như Facebook và X (Twitter)

Tổng hợp từ Reuters & CNBC

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cổ phiếu Reddit có phiên chào sàn ấn tượng với mức tăng 48%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO