Cổ phiếu đáng quan tâm ngày 22/7: DPM, HDG, ACG

Minh Đăng SM | 23:45 21/07/2022

Yuanta Việt Nam kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 2/2022 của DPM khả quan nhờ giá bán ở mức cao và xuất khẩu tăng mạnh.

Cổ phiếu đáng quan tâm ngày 22/7: DPM, HDG, ACG
Ảnh minh họa (Zingnews).

Yuanta Việt Nam (YSVN): Khuyến nghị mua với DPM

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (DPM) ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế (LNST) quý 1/2022 lần lượt đạt 5.829 tỷ đồng (tăng 254 % so với cùng kỳ năm trước) và 2.126 tỷ đồng gấp 12 lần cùng kỳ. Kết quả này có được nhờ giá bán bình quân tăng mạnh hơn chi phí khí đầu vào và sản lượng xuất khẩu tích cực, hoàn thành lần lượt 34% và 61% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận 2022.

Yuanta Việt Nam kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 2/2022 của DPM sẽ tiếp tục khả quan nhờ giá bán ở mức cao và xuất khẩu tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Vừa qua DPM đã điều chỉnh tăng kế hoạch kinh doanh 2022 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 17.239 tỷ đồng (tăng 4% So với cùng kỳ năm trước) và 3.473 tỷ đồng (tăng 9% So với cùng kỳ năm trước). Tuy đã điều chỉnh tăng kế hoạch nhưng với ước tính kết quả kinh doanh quý 2 khả quan, YSVN vẫn cho rằng DPM sẽ tiếp tục vượt mức kế hoạch mới này trong năm nay.

Giá phân bón vừa qua có sự giảm nhẹ do các tác động liên quan tới việc các Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất và giảm nhu cầu.

Tuy nhiên, YSVN kỳ vọng giá phân bón sẽ khó giảm nhanh vì: thứ nhất, chi phí sản xuất cao trong bối cảnh giá khí tăng mạnh; thứ hai, nguồn cung hạn chế do tình trạng hạn chế xuất khẩu phân bón ở Trung Quốc và Nga; thứ ba, nhu cầu phân bón tiếp tục duy trì và việc Trung Quốc mở cửa sau dịch trở lại sẽ thúc đẩy nhu cầu phân bón. Điều này sẽ là động lực tăng trưởng ngắn hạn cho DPM.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, DPM đang được giao dịch tại mức P/E là 3,8x (tương ứng EPS là 12.930 đồng).

Mức Stock Rating (điểm xếp hạng cổ phiếu theo YSRadar, công cụ của YSVN giúp nhà đầu tư tìm kiếm cổ phiếu có đà tăng trưởng tốt nhất) của DPM ở mức 95 điểm cho nên YSNV duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

DPM đóng cửa ngày 20/7 tăng 3,9% và đồ thị giá tiến gần đường trung bình 50 phiên, nhưng YSVN cho rằng đồ thị giá có thể sớm bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên đồ thị giá có khả năng sẽ sớm vượt đường trung bình 50 phiên. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của DPM cũng được nâng lên mức TĂNG.

Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng nếu xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng lên mức tăng.

SSI: Nhận định khả quan với HDG

SSI nâng khuyến nghị đối với cổ phiếu HDG lên KHẢ QUAN và giá mục tiêu 1 năm lên 52.800 đồng/cổ phiếu.

Trong giai đoạn 2022-2023, việc bán và bàn giao dự án Charm Villa cộng với dòng tiền hoạt động từ 462 MW điện trong danh mục dự án năng lượng tái tạo sẽ là những yếu tố hỗ trợ cho kết quả kinh doanh của HDG.

Việc HDG đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động chứ không chỉ tập trung vào lĩnh vực bất động sản đã mang lại thành quả, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện tại và những khó khăn của thị trường bất động sản.

Theo dự thảo Quy hoạch phát triển điện 8 (mục tiêu công suất điện gió là 13.616 MW vào năm 2025), vẫn còn khoảng 7.180 MW sẽ được phát triển, đây là cơ hội kinh doanh tiềm năng cho HDG.

Do đó, SSI cho rằng HDG có cơ hội tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản cũng như năng lượng tái tạo nhờ nguồn thu đa dạng cộng với chiến lược mở rộng mảng điện để đạt 1.000 MW trong 5 năm tới.

CTCK Tân Việt (TVSI): Khuyến nghị mua ACG

Công ty CP Gỗ An Cường tập trung sản xuất và phân phối các sản phẩm gỗ công nghiệp chất lượng cao. Đây là các sản phẩm có tiềm năng phát triển ở cả thị trường nội địa và thị trường nước ngoài. Hiện, ACG đang nắm giữ 55% thị phần các sản phẩm gỗ công nghiệp phân khúc trung và cao cấp.

Mục tiêu của công ty này là nâng lên 70% thị phần các sản phẩm gỗ công nghiệp thuộc phân khúc trung và cao cấp.

Ước tính doanh thu từ thị trường nội địa sẽ tăng trưởng bình quân 12%/năm trong giai đoạn 2022 – 2025.

Thị trường nội địa được hỗ trợ bởi các yếu tố: đầu tiên, thị trường bất động sản tích cực, đặc biệt là phân khúc căn hộ; thứ hai, sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu và tốc độ đô thị hóa nhanh và thứ ba, xu hướng sử dụng đồ gỗ công nghiệp trong thiết kế nội thất hiện đại.

Thị trường xuất khẩu tiềm năng: Với lợi thế từ các hiệp định thương mại tự do FTAs mang lại và định hướng phát triển của công ty, mảng xuất khẩu dự kiến sẽ đóng góp 15-18% tổng doanh thu vào năm 2025.

Việc thành lập liên doanh với Sumitomo để xây dựng nhà máy sản xuất ván MDF giúp ACG tự chủ được 40% nguyên liệu đầu vào mảng gỗ ép.

TVSI kỳ vọng kết quả kinh doanh của công ty sẽ tăng trưởng tích cực trong giai đoạn 2022-2025.

Sử dụng phương pháp định giá FCFF, TVSI xác định mức giá hợp lý của cổ phiếu ACG là 85.300 đồng/cp, cao hơn 31% với mức giá 64.900 đồng/cổ phiếu tham chiếu ngày 21/7.

Lưu ý từ toà soạn: Những khuyến nghị nêu trên được chúng tôi tổng hợp từ các công ty chứng khoán. Thông tin nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo, chúng tôi không chịu trách nhiệm trước quyết định đầu tư của Quý bạn đọc dựa trên khuyến nghị. Bạn đọc cần cân nhắc và tham khảo nhiều nguồn thông tin khi trước đầu tư.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Cổ phiếu đáng quan tâm ngày 22/7: DPM, HDG, ACG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO