Chuyên gia ẩm thực Nhật Bản say mê bộ gia vị chuẩn vị Nhật độc đáo của Chin-su

Kim Ngân | 18:35 25/05/2023

Hương vị độc đáo, ấn tượng của bộ gia vị Chin-su chuẩn vị Nhật đã truyền cảm hứng cho chuyên gia ẩm thực Nhật Matsuo sáng tạo các món ăn mang phong cách “fusion”, giao thoa ẩm thực Việt Nhật.

Chuyên gia ẩm thực Nhật Bản say mê bộ gia vị chuẩn vị Nhật độc đáo của Chin-su

Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nhật Việt, chuyên gia ẩm thực nổi tiếng Matsuo Tomoyuki là người Nhật có niềm say mê với ẩm thực Việt, luôn tìm cách kết nối và phát huy giá trị nguyên liệu của Nhật Bản - Việt Nam. Trong hành trình khám phá và tìm hiểu về ẩm thực Việt Nam, ông đã dành không ít thời gian để nghiên cứu, chọn lọc những gì tinh hoa, tiêu biểu nhất của nền ẩm thực Việt để dung hòa, kết hợp với ẩm thực Nhật truyền thống nhằm tạo nên món ăn đặc sắc.

Ngày 25/5, tại Diễn đàn và Hội chợ xuất khẩu TP.HCM - HCMC Expo 2023, với vai trò là khách mời đặc biệt, ông Matsuo đã trực tiếp thực hiện một thực đơn (menu) lấy cảm hứng từ bộ gia vị Chin-su chuẩn vị Nhật Bản.

Các món ăn theo phong cách "fusion" được chuyên gia ẩm thực Nhật chế biến và trình bày công phu, tỉ mỉ.

Màn quảng diễn ngay lập tức trở thành tâm điểm tại sự kiện bởi ông Matsuo đã mang đến một trải nghiệm ẩm thực thú vị khi tạo ra các món ăn đẳng cấp từ nhiều nguyên liệu, gia vị mang bản sắc riêng của hai nước. Không giấu giếm niềm yêu thích với bộ gia vị Chin-su chuẩn vị Nhật, chuyên gia ẩm thực Nhật nói bộ gia vị Chin-su chính là nguồn cảm hứng cho những sáng tạo mang tính đột phá của ông: "Tôi cực kỳ ấn tượng với sự giao thoa độc đáo đặc trưng ẩm thực của hai nước trong bộ gia vị của Chin-su: nước mắm Việt, nước tương lên men chuẩn Nhật, hạt nêm ngọt thanh từ nấm shiitake và tảo bẹ kombu và tương ớt thì cay nồng với sự kết hợp giữa ớt chỉ thiên với Wasabi. Mỗi sản phẩm đều đảm bảo chất lượng và có vị ngon hảo hạng."

"Sushi cá hồi" - món ăn gây bất ngờ cho đông đảo khách tham dự sự kiện khi được chế biến cùng nước mắm Việt Nam.

Điểm nhấn của màn quảng diễn là món "sushi cá hồi" trứ danh Nhật Bản được kết hợp cùng nước mắm - gia vị tinh tuý Việt Nam. Cá hồi mềm, béo, có vị đậm đà, từng miếng cá bóng đẹp, đậm màu bởi được ướp cùng nước mắm, mùi thơm nhẹ. Tất cả hòa quyện một cách hoàn hảo, từ hình thức đến hương vị, khơi dậy mọi giác quan của những thực khách may mắn có cơ hội trải nghiệm.

Theo ông Matsuo, bất cứ ai cũng có thể thực hiện món sushi cá hồi ngay tại căn bếp của gia đình mình vì cách làm khá đơn giản: "Chỉ cần có cá hồi tẩm ướp với nước mắm Chin-su và một chút rượu Việt Nam đã đủ để tạo nên một món ăn tuyệt vời. Bạn cũng có thể cho thêm một chút trứng cá hồi hoặc trứng cá chuồn. Các nguyên liệu và gia vị đều có thể mua tại siêu thị."

Khách tham quan không khỏi thích thú trước mùi vị của các món ăn do chuyên gia ẩm thực Nhật thực hiện.

Tham dự HCMC Expo 2023, chuyên gia ẩm thực Matsuo cảm thấy ấn tượng với quy mô của hội chợ khi có nhiều doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề kinh doanh của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới góp mặt tại đây. Nói thêm về Chin-su, ông Matsuo chia sẻ: "Tháng 3 tôi vừa mới biết đến bộ sản phẩm Chin-su chuẩn vị Nhật tại triển lãm Foodex Tokyo thì đến đầu tháng 4, bộ sản phẩm đã được lên kệ tại siêu thị Nhật Bản và được người Nhật đón nhận rất tích cực. Với chất lượng và hương vị này, tôi tin rằng Chin-su sẽ nhanh chóng mở rộng thị trường tới nhiều quốc gia khác trên thế giới."

Không chỉ dành riêng cho thị trường quốc tế, hiện nay, bộ sản phẩm Chin-su chuẩn vị Nhật cũng đang được bán song hành tại thị trường Việt Nam. Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua bộ gia vị mới của Chin-su tại các chợ và siêu thị trên khắp cả nước.

Chuyên gia ẩm thực Matsuo cho rằng chất lượng và hương vị tuyệt hảo sẽ giúp bộ gia vị Chin-su chuẩn Nhật sớm chinh phục các thị trường trên thế giới.

Diễn ra từ ngày 25 - 28/05/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (Quận 7), sự kiện HCMC Expo 2023 do Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM cùng Cục xúc tiến thương mại (Vietrade) tổ chức quy tụ 250 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xuất khẩu từ nhiều lĩnh vực chủ lực. Hội chợ dự kiến thu hút khoảng 8.000 lượt khách tham quan, trong đó có hơn 80% khách chuyên ngành là các nhà nhập khẩu, nhà thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi bán buôn tại các thị trường lớn như Mỹ, Châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Với quy mô lớn, HCMC Expo 2023 là sự kiện thương mại nổi bật, hứa hẹn sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực, mang tính vững bền đối với sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế xuất khẩu cả nước nói chung. Vào hai ngày cuối của hội chợ, người tiêu dùng trong nước sẽ có cơ hội tới tham quan và mua sắm, trải nghiệm các sản phẩm. Đặc biệt, khi chụp ảnh check-in kèm hashtag #Chinsu #KhauviNhatBan, khách tham quan sẽ có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn ngay tại gian hàng của Chin-su.


(0) Bình luận
Chuyên gia ẩm thực Nhật Bản say mê bộ gia vị chuẩn vị Nhật độc đáo của Chin-su
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO