Chứng khoán ngày 6/1: Thị trường gãy chuỗi tăng điểm, lao dốc giờ cuối phiên

Thu Thuỷ | 07:04 07/01/2023

Mở cửa phiên sáng, thị trường đã có tín hiệu suy giảm mạnh nhưng ngay sau đó đã hồi phục, VN-Index thậm chí tăng đến 9 điểm. Vào đầu giờ chiều, thị trường bắt đầu có dấu hiệu đi xuống, đặc biệt 1 giờ trước khi thị trường đóng cửa, thị trường lao dốc, chuỗi tăng điểm 3 phiên liên tiếp chính thức bị chặn đứng.

Chứng khoán ngày 6/1: Thị trường gãy chuỗi tăng điểm, lao dốc giờ cuối phiên
Sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường lao dốc VN-Index giảm về sát mốc 1.050 điểm.

Dù đã hồi phục được từ mức giảm thấp nhất trong ngày, nhưng chỉ số VN-Index vẫn không đủ sức vượt lên tham chiếu. Kết phiên, chỉ số này giảm 4,38 điểm xuống mốc 1.051,44 điểm.

Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán, khi thị trường đảo chiều mạnh ở phiên chiều, trên HoSE số lượng cổ phiếu giảm giá lên đến 274 mã trên cho 121 mã tăng giá. Tuy vậy, nhờ lực bán mạnh, giúp dòng tiền có phần cải thiện hơn hôm qua.

Tổng giá trị giao dịch trên cả 3 sàn đạt hơn 13,7 nghìn tỷ đồng với 825,50 triệu cổ phiếu sang tay trong ngày. Riêng sàn HoSE đã chiếm đến gần 12 nghìn tỷ đồng, tương ứng với gần 700 triệu đơn vị giao dịch.

screenshot-690-.png

Dù có tới 48 mã cổ phiếu tăng trần nhưng đà giảm của các cổ phiếu vốn hoá lớn đã kéo theo đà giảm điểm mạnh của thị trường vào cuối phiên 6/1.

Cũng theo xu hướng thị trường, phía sàn HNX-Index sau chuỗi rung lắc dữ dội, đóng cửa giảm đến 2,46 điểm, xuống còn 210,65 điểm. UPCOM-Index gần như đi ngang trên tham chiếu, đến cuối phiên giảm nhẹ 0,07 điểm dừng ở 72,75 điểm.

Gây áp lực lớn, khiến chỉ số chính giảm điểm phải kể đến 3 cổ phiếu MSN (Masan), GAS (Khí Việt Nam) và VNM (Vinamilk), khi lấy tổng cộng 2,86 điểm của chỉ số VN-Index.

Ngược lại, với sự hỗ trợ tích cực của nhóm cổ phiếu ngân hàng như: BID, LPB, VIB, ACB, EIB,… hay SAB (Sabeco) và VHM (Vinhomes) cũng không đủ sức gồng gánh thị trường vượt lên khỏi tham chiếu.

Trong phiên hôm nay, hầu hết các nhóm ngành chủ lực đều chìm trong sắc đỏ, duy chỉ có ngân hàng, nông-lâm-ngư và một vài nhóm nhỏ còn giữ được sắc xanh. Các nhóm bất động sản, xây dựng, chứng khoán, bán lẻ và cả nhóm thép,… đồng loạt phủ sắc đỏ.

screenshot-689-.png

Dù có tín hiệu hồi phục, nhưng tất cả các sàn đều chịu sức ép bán tháo chốt lời của nhà đầu tư, sắc đỏ tràn ngập trên cả thị trường.

Ở nhóm chứng khoán chịu sức ép rất lớn, quay đầu giảm hàng loạt nổi bật: HCM, FTS, SHS, VCI, SSI, VND... rơi qua tham chiếu. Nếu tính từ đỉnh các mã bị giảm mạnh nhất có SSI giảm tới 3,57%, VND giảm 4,03%, VCI giảm 3,76%, HCM giảm 3,9%,…

Chưa kể là các mã đại diện chủ chốt của một số nhóm ngành lớn như: MSN giảm 3,72%, GAS giảm 1,78%, VNM giảm 1,72%, HPG giảm 2,02% và GVR giảm 3,36%, MWG giảm 1,03%,...

Tâm lý chốt lời tăng cao ở thời điểm cận Tết, khiến thanh khoản thị trường tăng lên. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ tích cực từ dòng tiền của khối ngoại duy trì mua ròng. Hôm nay, khối này mua ròng gần 350 tỷ đồng trên cả hai sàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chứng khoán ngày 6/1: Thị trường gãy chuỗi tăng điểm, lao dốc giờ cuối phiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO