Như vậy, sau bao nhiêu đồn đoán và 7 năm đợi chờ của fan, mới đây trên fanpage của nhóm BLACKPINK đã tiết lộ điểm đến tiếp theo của BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] sẽ là Hà Nội, Việt Nam. Thời gian dự kiến là ngày 29, 30/7/2023. Đây là tin vui đối với cộng đồng fan và cũng là một tín hiệu tích cực cho việc BLACKPINK quan tâm và mở rộng hoạt động tại thị trường âm nhạc Việt Nam.
Tuy nhiên, mới đây, một số nguồn tin trên mạng xã hội cho rằng đêm nhạc hiện vẫn chưa được cấp phép.
Trả lời VTCnews về vấn đề này, ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội - nói: "Ban tổ chức show hiện trong quá trình làm thủ tục với Sở. Để nói về chuyện giấy phép thì hiện tại còn hơi sớm. Đương nhiên, chương trình sẽ cần tuân theo đúng quy định về giấy phép biểu diễn. Nếu BLACKPINK đến, thành phố Hà Nội rất sẵn sàng chào đón. Đây là một nhóm nhạc nổi tiếng, rất đáng học tập và ngưỡng mộ. Họ đi đến đâu là khách du lịch theo đến đó. Chúng tôi rất muốn những nghệ sĩ này tới biểu diễn".
Trước khi đến Việt Nam, gần 60 concert của BLACKPINK trên khắp thế giới đều “cháy” vé một cách nhanh chóng. Cho đến thời điểm hiện tại, BORN PINK là tour diễn có doanh thu cao nhất của nhóm nhạc nữ, thu về hơn 78 triệu USD (khoảng hơn 1.800 tỉ đồng) và vượt qua kỷ lục của Spice Girls trước đó.
Hơn thế, concert còn đánh dấu và mở ra những cơ hội mới cho thị trường nước ta với những show diễn quốc tế, vì đây là concert đầu tiên nằm trong một tour diễn thế giới của 1 nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được tổ chức tại Việt Nam.
Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới "Born Pink" của BLACKPINK bắt đầu tại Seoul (Hàn Quốc) vào tháng 10/2022. Kể từ đó, nhóm đã thực hiện gần 100 đêm concert từ Á sang Âu và vẫn chưa hoàn thành chặng Encore, concert của nhóm liên tục cháy vé ở mọi điểm đến.
Theo Touring Data, tour diễn toàn thế giới "Born Pink" của BLACKPINK chính thức trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại đến từ một nhóm nhạc nữ, thu về hơn 78 triệu USD (hơn 1.800 tỷ VNĐ), vượt qua kỷ lục trước đó do Spice Girls nắm giữ.
BLACKPINK tại Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật lớn nhất hành tinh Coachella 2022. Ảnh: Internet
Trước đó, concert trực tuyến The Show diễn ra vào ngày 31.1.2021 cũng thu về nhiều thành tích khủng. Người hâm mộ bất ngờ khi con số doanh thu được công bố lên đến hơn 10 tỷ won (khoảng hơn 185 tỷ đồng). Buổi biểu diễn thu về hơn 280 nghìn người xem. Đây là một trong những show diễn gây tiếng vang lớn của 4 cô gái.
Theo Socialblade, chuyên trang theo dõi, phân tích các trang mạng xã hội, kênh YouTube của nhóm có thể đem lại doanh thu lên tới 1.6 - 26 triệu đô hàng năm (tương đương 37 - 612 tỷ VNĐ).
Phân tích, đo lường giá trị kênh YouTube của BLACKPINK. Ảnh: Socialblade
Đến với Việt Nam lần này, concert sẽ được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình với 2 đêm diễn, dự kiến bán ra khoảng 26.000 vé, trung bình giá vé gần 4 triệu đồng. Vậy doanh thu dự kiến mà 4 cô gái thu về là gần 100 tỷ đồng mỗi đêm.
Sơ đồ chỗ ngồi và giá vé (thông tin chưa chính thức). Ảnh: Internet
Tuy nhiên, trên đây mới chỉ là những con số dự đoán. Với lực lượng fan hùng hậu và khả năng tiếp cận khán giả toàn cầu của mình, chắc hẳn concert của BLACKPINK tại Việt Nam hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn nữa.
Concert BLACKPINK tại Singapore (tháng 5/2023). Ảnh: @BLACKPINK
BLACKPINK là nhóm nhạc nữ đầu tiên được YG Entertainment (công ty chủ quản) ra mắt (8/2016) sau khi đàn chị 2NE1 tan rã. Với sự hậu thuẫn của YG - một trong "Big 4" công ty giải trí xứ Hàn, cùng tài năng vốn có và quá trình tập luyện khổ nhọc trong môi trường thực tập sinh Kpop khắc nghiệt, BLACKPINK nhanh chóng được kỳ vọng sẽ làm sống lại âm hưởng nhạc pop EDM táo bạo mà các bậc tiền bối từng chinh phục khán giả trước đó.
Âm nhạc BLACKPINK là pha trộn giữa nhịp điệu hip-hop mạnh mẽ với house, EDM và nhiều thể loại khác, đã tạo ra loạt hit đậm chất Blackpink. Dưới bàn tay ma thuật của nhà sản xuất Teddy, âm nhạc của 4 cô gái tạo sức mạnh bùng nổ được ví như "chất gây nghiện". Các MV của họ ngập tràn màu sắc và vũ đạo sáng tạo, thể hiện tinh thần phóng khoáng, độc lập, mạnh mẽ của phụ nữ. BlACKPINK kế thừa sự tự tin, độc đáo của 2NE1, đồng thời thêm vào đó thứ âm nhạc hơi hướng US-UK đầy sức hút.
Năm 2020, "The Album" của họ tiêu thụ 1,2 triệu bản trong vòng chưa đầy 1 tháng sau khi phát hành, đưa BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên bán được trên 1 triệu album.
Không chỉ thống trị thành tích các nhóm nữ trong nước, BLACKPINK vươn tầm quốc tế khi là nhóm nhạc Kpop đầu tiên trình diễn ở lễ hội âm nhạc Coachella của Mỹ, hợp tác với các ngôi sao đình đám như Lady Gaga, Selena Gomez, Cardi B.
Lượng người theo dõi khủng của 4 thành viên BLACKPINK trên MXH Instagram. Ảnh: Instagram
Là một ban nhạc thế hệ mới, 4 cô nàng luôn biết cách khai thác thế mạnh của mình trong các lĩnh vực, qua đó nâng cao danh tiếng cho nhóm. Giống như nhiều nghệ sĩ thành công khác, BLACKPINK hiểu rõ sức mạnh trong việc kết nối thế giới âm nhạc và thời trang. Với nền tảng gu thẩm mỹ tốt giúp các cô nàng dễ dàng trở thành gương mặt được các thương hiệu cao cấp săn đón, thường xuyên được mời tham dự các Tuần lễ thời trang lớn.
Phong cách của 4 nữ idol trở thành xu hướng. Blackpink dần được những thương hiệu thời trang, trang sức xa xỉ để mắt, săn đón làm gương mặt đại diện.
Lần đầu tiên trong lịch sử Kpop có 1 nhóm nhạc mà tất cả thành viên đều trở thành đại sứ của thương hiệu thời trang xa xỉ. Ảnh: Internet
Bên cạnh đó, chiến lược toàn cầu hóa và sự táo bạo trong cách tiếp cận thị trường cũng được xem là một trong số nguyên nhân trọng yếu giúp BLACKPINK nổi tiếng toàn cầu.
Ngày 26/6, khi tin tức đầu tiên về concert "Born Pink" được tiết lộ, một "cơn sốt" màu hồng đen đã lan rộng trên khắp mạng xã hội. Các fan của nhóm nhạc Hàn Quốc này hồ hởi chia sẻ thông tin và cùng lên kế hoạch để săn vé đi "đu idol".
Ngay khi tin tức về concert tại Việt Nam nổ ra, các group thông tin về đêm diễn liên tục được lập ra, số lượng thành viên và bài viết mới tăng chóng mặt. Ảnh: Cap màn hình
Blackpink xây dựng chỗ đứng vững chắc thông qua việc mở rộng tầm ảnh hưởng trên mọi lĩnh vực. Đến mức, dù "lười" phát hành nhạc mới, họ vẫn có cộng đồng fan trung thành, chỉ cần một tín hiệu trở lại với âm nhạc đã khiến mạng xã hội "dậy sóng".