Chủ tịch Đặng Thành Tâm của Đô thị Kinh Bắc đính chính về giao dịch mua 50 triệu cổ phiếu KBC

Dương Ngọc | 14:17 10/11/2022

Ông Đặng Thành Tâm công bố thông tin đính chính với số lượng cổ phiếu KBC mua vào là 25 triệu đơn vị

Chủ tịch Đặng Thành Tâm của Đô thị Kinh Bắc đính chính về giao dịch mua 50 triệu cổ phiếu KBC

Theo thông tin mới cập nhật, ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC) vừa có thông báo đính chính về việc đăng ký mua vào 50 triệu cổ phiếu để tăng tỷ lệ sở hữu như sau:

Trong sáng ngày 10/11/2022, ông Tâm đã công bố thông tin về việc mua vào 50 triệu cổ phiếu KBC. Tuy nhiên, sau khi xem xét lại nếu thực hiện giao dịch này dẫn đến tổng số cổ phiếu do ông Tâm và những người liên quan sở hữu sẽ bị vượt quá 25% số cổ phần đang lưu hành của KBC.

Như vậy, ông Tâm và những người liên quan sẽ phải tuân thủ quy định về chào mua công khai.

Vì vậy, vị chủ tịch KBC đã công bố thông tin đính chính với số lượng cổ phiếu mua vào là 25 triệu đơn vị. Sau khi kết thúc việc mua vào lần này, ông Tâm cùng những người liên quan sẽ xem xét quy trình để tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu KBC.

Thời gian giao dịch dự kiến giữ nguyên từ ngày 15/11 đến ngày 14/12 theo hình thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Nếu giao dịch thành công, ông Đặng Thành Tâm sẽ nâng lượng cổ phiếu nắm giữ lên gần 138,7 triệu đơn vị, tương đương 18,065% vốn điều lệ tại KBC.

Tạm tính theo thị giá hiện tại của KBC là 13.350 đồng/cp, ông Đặng Thành Tâm dự chi khoảng 334 tỷ đồng để mua thành công số lượng cổ phiếu đã đăng ký.

Động thái gom cổ phiếu của vị chủ tịch diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu KBC đang trượt sâu xuống vùng đáy 2 năm. Cổ phiếu này hiện đã ghi nhận mức giảm 70% so với đỉnh đạt được cuối năm ngoái.


(0) Bình luận
Chủ tịch Đặng Thành Tâm của Đô thị Kinh Bắc đính chính về giao dịch mua 50 triệu cổ phiếu KBC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO