Chủ tịch Coteccons “điểm danh” bốn chủ đầu tư uy tín trong thanh toán

Hoàng Long SM | 21:21 16/01/2023

Ông Bolat Duisenov- Chủ tịch HĐQT Coteccons kể tên bốn chủ đầu tư mà công ty có thể yên tâm khi có các khoản phải thu: Vingroup, Ecopark, BIM Group và Doji Land.

Chủ tịch Coteccons “điểm danh” bốn chủ đầu tư uy tín trong thanh toán
Ông Bolat Duisenov- Chủ tịch HĐQT Coteccons (Ảnh: Coteccons)

Nội dung chính:

  • Bốn chủ đầu tư được Coteccons lựa chọn là Vingroup, Ecopark, BIM Group và Doji Land.
  • Công ty đã trích lập dự phòng trên 480 tỷ đồng cho các khoản phải thu khó đòi của Tân Hoàng Minh.
  • Song song với việc dự phòng, Coteccons vẫn liên tục đưa ra các giải pháp thu hồi nợ, qua đó hoàn nhập dự phòng và ghi nhân lợi nhuận trong tương lai. 

Quản lý các khoản phải thu và trích lập dự phòng nợ khó đòi là một trong những nội dung chính được nhà đầu tư của Coteccons quan tâm hàng đầu và đặt nhiều câu hỏi cho lãnh đạo công ty trong buổi gặp mặt cổ đông tổ chức online ngày 16/1/2022. 

Người đứng đầu công ty, Chủ tịch HĐQT Bolat Duisenov cho biết công ty có quy trình quản trị rủi ro nghiêm ngặt, và trích lập dự phòng đầy đủ, ngay lập tức với các khoản thu chưa thanh toán khi đến hạn. Việc trích lập dự phòng, theo ông Bolat không có nghĩa là công ty sẽ bỏ qua các khoản phải thu nói trên, mà Ban pháp chế vẫn tiếp tục làm việc với các chủ đầu tư nhằm thu hồi tối đa các khoản nợ phải thu. Khi các khoản nợ được thu hồi, công ty sẽ được hoàn nhập dự phòng, và được hạch toán lợi nhuận trở lại cho các khoản đã trích lập trước đó. 

Ông Bolat liệt kê bốn chủ đầu tư uy tín trong thanh toán, giúp Coteccons yên tâm khi trúng thầu và ghi nhận các khoản phải thu. Đó là Vingroup, Ecopark, BIM Group và Doji Land. 

Đây cũng là các chủ đầu tư đã đồng hành với Coteccons ở nhiều dự án mang tính biểu tượng như The Landmark 81, Ecopark Hưng Yên, Sailing Club Signature Resort Ha Long Bay, Diamond Crown Hải Phòng…

Một trong những chiến lược quản lý rủi ro của Coteccons là tăng cường đấu thầu các dự án của các chủ đầu tư cũ có lịch sử thanh toán tốt.  

Tính đến cuối quý III/2022, Coteccons có khoản phải thu khách hàng 9.113 tỷ đồng, dự phòng nợ khó đòi 907 tỷ đồng, tăng 282 tỷ đồng so với khoản dự phòng đầu năm. 

Ở chiều ngược lại, Tân Hoàng Minh là chủ đầu tư mang lại khoản lỗ lớn cho Coteccons khi công ty này chậm thanh toán cho dự án D’Capitale tại Hà Nội. Đại diện Coteccons chia sẻ công ty đã dự phòng trên 480 tỷ đồng cho các khoản phải thu từ Tân Hoàng Minh, đồng thời vẫn tiếp tục tìm các giải pháp thu hồi nợ. 

Với chủ đầu tư Vạn Thịnh Phát, đại diện Coteccons cho biết công ty từng làm việc và khởi công dự án The One (IFC) tại TP.HCM. Tuy nhiên do bất đồng giữa hai bên, Công ty đã rút khỏi dự án. Do vậy, “chi phí bỏ ra rất ít” - ông Bolat nhấn mạnh. 

“Hiện tại công ty không có dự án nào với FLC” - ông Bolat trả lời thắc mắc của cổ đông. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Chủ tịch Coteccons “điểm danh” bốn chủ đầu tư uy tín trong thanh toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO