Chủ tịch Bamboo Airways nộp đơn từ nhiệm thành viên HĐQT Tập đoàn FLC

Huyền Trang | 14:20 11/08/2023

Ông Lê Thái Sâm đang sở hữu hơn 50% vốn điều lệ của Bamboo Airways

 Chủ tịch Bamboo Airways nộp đơn từ nhiệm thành viên HĐQT Tập đoàn FLC

CTCP Tập đoàn FLC vừa công bố vào ngày 10/8, ông Lê Thái Sâm đã nộp đơn xin từ nhiệm Thành viên HĐQT của công ty. Ngày 11/8, HĐQT FLC đã họp và thống nhất trình Đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT đối với ông Sâm tại cuộc họp gần nhất.

Trước đó, hồi đầu tháng 7, ông Lê Thái Sâm vừa được bầu làm Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Bamboo Airways cũng cho biết, Tân Chủ tịch Bamboo Airways - ông Lê Thái Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của Hãng.

Trước đó, sau khi Bamboo Airways thực hiện hoán đổi 7.720 tỷ đồng nợ bằng việc phát hành 772 triệu cổ phần cho ông Lê Thái Sâm và nâng vốn điều lệ lên 26.220 tỷ đồng, ông này đã nắm hơn 1 tỷ cổ phần tương đương 38%.

Nếu FLC hoàn tất chuyển nhượng cổ phần Bamboo Airways cho ông Sâm như công bố, ông này sẽ cầm hơn 1,4 tỷ cổ phần và nâng tỷ lệ sở hữu ở Bamboo Airways lên mức 53,6%. Như vậy, với thông báo chính thức của công ty, có thể hiểu FLC đã hoàn tất việc chuyển nhượng nói trên.

Ông Lê Thái Sâm cùng ông Doãn Hữu Đoàn và ông Lê Bá Nguyên được bổ nhiệm vào HĐQT FLC tại phiên họp đại hội cổ đông bất thường ngày 2/7. Ông tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân TP.HCM, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính ngân hàng.

Ông được tập đoàn FLC giới thiệu "là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam" và "có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn". Sau đó một tháng, ông Sâm tiếp tục được bầu vào HĐQT Bamboo Airways.

Được biết, ông Sâm từng là ủy viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại DIC (mã chứng khoán: DIG). Cụ thể, ông Sâm công tác tại DIC từ tháng 3/2009 đến tháng 5/2012, trước khi có đơn từ nhiệm với lý do "tập trung thời gian cho công việc kinh doanh cá nhân".

Ngoài ra, ông Sâm còn là người đại diện theo pháp luật của 3 công ty bao gồm CTCP Thép Thăng Long (hiện không còn hoạt động kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký), CTCP Sắt thép Cửu Long (đang làm thủ tục giải thể), Công ty TNHH Sun (thành lập năm 2006, trụ sở tại TP. Đà Nẵng).

Hồi tháng 5, ông Doãn Hữu Đoàn cũng đã đề nghị thôi giữ các chức vụ phó chủ tịch HĐQT và người phụ trách quản trị. Lý do từ nhiệm được ông Doãn Hữu Đoàn vì công việc cá nhân.


(0) Bình luận
Có thể bạn quan tâm
Sau tuần giá vàng giảm mạnh, giới phân tích và đầu tư bỗng 'chia rẽ' quan điểm
Thị trường vàng đã trải qua một tuần rớt thê thảm khi mất hơn 2%, đánh dấu tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 12/2023. Mặc dù vậy, nhìn lướt qua biểu đồ giá hàng tuần cho thấy hầu hết mức giảm rơi vào gần cuối tuần, khi các nhà giao dịch bán kiếm lời sau khi giá tăng vào đầu tuần, và tăng trở lại vào thứ Sáu, sau dữ liệu lạm phát của Mỹ.
Chủ tịch Bamboo Airways nộp đơn từ nhiệm thành viên HĐQT Tập đoàn FLC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO