Theo thông báo chính thức trên website, kể từ ngày 10/02/2025, ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) sẽ ngừng triển khai dịch vụ gửi sao kê thẻ ghi nợ quốc tế qua email và đường bưu điện. Eximbank cho biết hoạt động này nhằm nâng cao bảo mật thông tin khách hàng cũng như góp phần bảo vệ môi trường.
Để truy cập và tra cứu thông tin sao kê thẻ ghi nợ, khách hàng của Eximbank có thể sử dụng các kênh sau:
• Khách hàng cá nhân: Ứng dụng EDigi hoặc website
• Khách hàng doanh nghiệp: Ứng dụng EBiz hoặc website
Nếu khách hàng cần cung cấp sao kê thẻ ghi nợ quốc tế, có thể liên hệ số hotline hoặc đến các điểm giao dịch của Eximbank để được hỗ trợ.
Trước đó, nhiều ngân hàng cũng đã thay đổi hình thức thông báo sao kê thẻ cho khách hàng.
Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) đã ngừng gửi sao kê chi tiết thẻ tín dụng và đường dẫn đổi mã PIN qua tin nhắn SMS từ ngày 01/01/2025. Thay đổi này nhằm tuân thủ quy định mới của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Đối với sao kê chi tiết, SCB sẽ gửi thông tin qua thư điện tử (email) mà khách hàng đã đăng ký. Hoặc khách hàng xem thông tin trực tiếp trên ứng dụng SCB Mobile Banking.
SCB cho biết thay đổi này nhằm tuân thủ các quy định của Ngân hàng nhà nước. Theo thông tư 50/2024/TT-NHNN về an toàn, bảo mật trong dịch vụ ngân hàng trực tuyến, các ngân hàng không được gửi tin nhắn SMS hoặc email chứa đường dẫn liên kết (hyperlink) trừ khi khách hàng yêu cầu. Thông tư có hiệu lực từ ngày 01/01/2025.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cũng ngừng triển khai dịch vụ gửi sao kê giấy thẻ tín dụng NCB Visa định kỳ và cung cấp mã Pin giấy cho khách hàng sử dụng thẻ NCB kể từ kỳ sao kê tháng 6/2024. Khách hàng sử dụng thẻ tín dụng NCB Visa sẽ nhận sao kê định kỳ qua email thay vì hình thức nhận sao kê giấy qua đường bưu điện/chuyển phát như trước đây.