Thị trường quà truyền thống tăng giá từng ngày
Thay vì chọn món quà độc lạ, xa xỉ thì những món quà truyền thống như hoa, trang sức, mỹ phẩm, giày dép, đồ lưu niệm vẫn luôn được khách hàng ưa thích. Được biết, giá của các mặt hàng truyền thống không ngừng nóng lên trước dịp lễ Valentine một tuần.
Đặc biệt, với mặt hàng hoa tươi vào những ngày cận kề 14/2, giá đã tăng lên thêm khoảng 10 – 20% so với ngày thường.
Theo đó, khi khảo sát những chợ đầu mối bán hoa của Hà Nội như vườn hoa Tây Tự, chợ hoa Quảng Bá, chợ Đồng Xuân,… giá hoa đều tăng cao so với ngày thường. Cụ thể, hoa hồng nhung tăng từ 4.000 đồng lên 10.000 đồng/bông; hoa hồng các màu tăng lên khoảng 7.000 đồng/bông; các loại hoa cúc, lan cũng tăng giá gấp đôi so với tháng trước; cúc lưới tăng lên 5.000 đồng/bông; hoa hướng dương tăng khoảng 250.000 đồng/10 bông; hoa thanh liễu tăng lên khoảng 150.000 – 180.000 đồng/bó; hoa ly trắng, tím tăng lên khoảng 280.000 - 300.000 đồng/bó 10 cành; hoa địa lan tăng lên 150.000 đồng/bó 5 – 10 cành; hoa lan tăng lên khoảng 350.000 – trên 500.000 đồng/giỏ.
Năm nay, thị trường hoa tươi khá đa dạng về chủng loại, với nhiều dòng hoa trong nước và được nhập từ nước ngoài. Ngày từ đầu tuần, tại nhiều cơ sở làm hoa đã tấp nập khách đến đặt hoa cho ngày Valentine.
Chị Nhung, chủ cửa hàng hoa tại Thanh Xuân Bắc, Hà Nội chia sẻ: “Mấy ngày hôm nay, cửa hàng của tôi phải tuyển thêm nhân viên, thậm chí cả nhà phải thức cả đêm làm hoa để kịp giao cho khách trong ngày 14/2”.
Chị Nhung cho biệt, đa phần khách đến mua và chọn hoa hồng nhập có giá từ 700 ngàn đồng – 3,5 triệu đồng/bó. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn những loại hoa trong nước rẻ tiền hơn nhưng mẫu mã sẽ không đẹp bằng hoa nhập. Khách chọn hoa chủ yếu là loại hoa hồng nhập có màu tím môn, mỡ gà và đỏ son.
Chị Nhung chủ cơ sở làm hoa tại Thanh Xuân Bắc, Hà Nội đang tất bật làm hoa kịp giao cho khách trong ngày Valentine 14/2.
“Nói về chất lượng thì hoa nhập có màu đẹp, ít rụng cánh nên bền hơn so với hoa trong nước do có kỹ thuật trồng và được bảo bảo tốt hơn. Chính vì vậy mà dù giá hoa nhập khá đắt song vẫn được khách hàng tin tưởng lựa chọn”, chị Nhung cho biết thêm.
Bên cạnh mặt hàng hoa tươi, thị trường trang sức, mỹ phẩm, thời trang cũng được cánh mày râu lựa chọn làm quà tặng. Với sự phong phú về mẫu mã, chủng loại và màu sắc thì các mặt hàng trang sức, mỹ phẩm hay thời trang luôn phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Mặt khác, nhiều doanh nghiệp trang sức nhân dịp lễ Valentine này để tung thêm những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng của mình. Qua đó, có thể quảng bá thương hiệu và gia tăng sự cạnh tranh trước trên thị trường trang sức trong nước.
Nhiều thương hiệu trang sức nổi tiếng áp dụng chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong dịp lễ Valentine.
Hàng online “lên ngôi” trong dịp lễ Valentine
Cùng với mặt hàng truyền thống thì các mặt hàng quà tặng trên các sàn thương mại điện tử cũng sôi động hơn mọi năm. Các bạn trẻ thích lựa chọn mua sắm online hơn do có nhiều chính sách ưu đãi giảm giá.
Anh Quàng Văn Đạt (24 tuổi, Hà Nội) cho biết, người yêu anh rất thích nước hoa nên trước ngày Valentine anh đã tìm đến các sàn thương mại điện tử để tìm và đặt nước hoa để tặng bạn gái.
“Việc mua các sản phẩm trên mạng giúp mình tiết kiệm được thời gian hơn. Thay vì phải đến các cửa hàng để tìm thì mình chỉ cần ngồi và lướt các sản phẩm trên máy tính là được. Hiện nay các sàn thương mại điện tử đều có những hãng nước hoa uy tín rồi. Chỉ cần bạn chọn và chờ người ta gia hàng đến là xong. Chưa kể, còn có các chương trình ưu đãi giảm giá dành cho người mua nữa, nhiều sản phẩm còn có cả quà tặng từ shop”, anh Đạt chia sẻ.
Anh Quàng Văn Đạt đang tìm mua sản phẩm nước hoa trên sàn thương mại điện tử Shopee để tặng bạn gái nhân ngày lễ tình nhân 14/2.
Hiện nay, trên các sàn thương mại điện tử để kích cầu người tiêu dùng, hàng tuần, tháng các shop hay các trang thương mại điện tử đều có những chương trình ưu đãi, với đầy đủ các voucher từ 15k, 50k đến 200k.
Đặc biệt, trên các sàn thương mại có đa dạng về sản phẩm, với nhiều loại mặt hàng quà tặng khác nhau. Nhờ đó, người tiêu dùng có thể tha hồ lựa chọn những món quà ý nghĩa dành tặng cho một người thương của mình.
Có thể thất, thị trường quà tặng valentine năm nay vô cùng nhộn dịp, đa dạng về sản phẩm và chủng loại. Không chỉ vậy, nhiều cửa hàng còn vừa có thể kinh doanh tại cửa hàng, vừa kinh doanh qua hình thức online giúp cho khách hàng dễ dàng lựa chọn sản phẩm và đa dạng phương thức mua hơn.