Chia sẻ trong chương trình CEO Talk do báo điện tử VTC News thực hiện, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng với những phiên livestream bán hàng vài triệu USD trên TikTok - Phạm Thoại đã cho biết bản thân thực hiện phiên livestream đầu tiên trong đời vào của năm thứ 4 đại học.
“Tôi bán quần áo với giá khoảng 40-50 nghìn đồng thôi. Nhưng đó là phiên mà tôi được mọi người bắt đầu quan tâm, bán được khoảng 100 đơn. Hồi mới tập tành bán thì một ngày bán 3 - 4 đơn là tôi mừng lắm rồi, mỗi đơn lãi được vài chục nghìn, đấy là còn rất chăm chỉ mới được thế. Tối livestream, hàng ngày giao hàng, tôi vừa bán vừa làm shipper. Tôi cứ duy trì như vậy, càng ngày càng nhiều người xem”, Phạm Thoại kể.
“Chiến thần chốt đơn” cũng cho biết khi đi học được mọi người nhận ra và còn mua ủng hộ nữa. Cứ thế từ vài đơn tăng tới hàng nghìn đơn/ngày. Đồng thời, trong buổi trò chuyện, Phạm Thoại cũng cho biết doanh thu lớn nhất trong một phiên livestream của anh tính đến bây giờ là 58 tỷ đồng.
Phạm Thoại bộc bạch: “Một con số có thể không ai tin. Mọi người sẽ nghĩ là “lùa gà”, nhưng doanh nghiệp nào đã cùng hợp tác với tôi thì biết con số đó là thực chứ không ảo. Có người nghĩ tôi cố tình làm truyền thông, không thể có được con số đó nhưng thực tình tôi không quan tâm. Tôi chỉ quan tâm tới các doanh nghiệp và đối tác, rằng họ có hài lòng trong phiên livestream đó hay không. Điều quan trọng là các đối tác có chấp nhận cuộc chơi này, chấp nhận giảm giá sâu? Khách hàng chỉ nên quan tâm là giá có rẻ hay không”.
Bên cạnh đó anh cũng chia sẻ rằng phiên live đó kéo dài khoảng 36 tiếng. Hầu như anh sẽ nói liên tục, nếu như vào ca đêm hoặc đến giờ ăn, giờ sinh hoạt cá nhân thì Phạm Thoại sẽ ra ngoài một lúc. Nam TikToker cũng cho biết thêm rằng phiên livestream đó bán khoảng 2.000 mã sản phẩm khác nhau. Ví dụ như quần áo, đồ gia dụng, đồ ăn…
“Ngoài câu chuyện chất lượng thì giá thành rất quan trọng. Giá phải rẻ thì khách hàng mới mua. Có rất nhiều người nói rằng giảm giá là “giết” doanh nghiệp, không hề đúng. Bản thân tôi thấy việc giảm giá không làm cho các doanh nghiệp đi xuống mà họ đi xuống do không biết cách làm marketing. Những đối tác trong phiên 58 tỷ đó tôi cũng yêu cầu phải giảm giá sốc, phải giảm giá kịch sàn, thậm chí lỗ cũng phải giảm giá vì đó là cách marketing. Đấy là phiên livestream kỷ lục và chắc tôi cũng chỉ làm một lần thôi, không làm thêm nữa”, TikToker Phạm Thoại chia sẻ.
Trước câu hỏi có bao giờ phân vân giữa một deal có “hoa hồng” cao nhưng sản phẩm không thật sự chất lượng, Phạm Thoại chia sẻ: “Mọi người cứ nghĩ thử xem, “hoa hồng” cho các phiên livestream thường là 10%, vậy thì trong phiên 58 tỷ, tôi đã thu 5,8 tỷ rồi thì việc bỏ đi một sản phẩm có ảnh hưởng không? Chưa kể đến các phiên livestream nhỏ khác mình làm thường xuyên nữa. Câu chuyện kiếm vài tỷ/tháng là đáng mơ ước rồi. Tôi làm việc đến nay là 6 năm, không thể vì mối lợi nho nhỏ mà bất chấp. Giờ nếu bán hàng kém chất lượng, chỉ cần một phản hồi không tốt từ khách hàng thôi là cả sự nghiệp gây dựng bao năm tiêu tan hết”.
Trong buổi trò chuyện “chiến thần chốt đơn” Phạm Thoại cũng bật mí một số bí quyết livestream bán hàng để đạt doanh thu khủng là phải trau dồi về kỹ năng bán hàng, phải thực sự tốt về kỹ năng bán hàng; phải hiểu được trong bán hàng hiện nay, việc giải trí là vô cùng cần thiết và sau cùng là giá cả.